Chapter 5: Circle of Friends

59 10 0
                                    

Korynne's POV

Riiiiiiiinnnnggg~

Yes! Save by the bell. Magte-test pa sana kami pero bell na ^__^ Haha. Bye test sa math! Palabas na sana ako nang marinig ko ang boses ni Karessa the beach.

"Hi Calvinbabe!" tawag niya kay Brixford. Eew! Ang landi pa ng boses nya-,- Lumabas na ko at bumungad sakin si Kendrick yung playboy!

"Hi yannemylabs!" -sigaw niya sakin. Argh! Nagtinginan tuloy yung ibang students sa pagsigaw niya. "Uy ano ba? Bat ganon tinawag mo sakin?" -sabi ko sakanya pagkatapos ko siyang higitin palayo sa room ko. Pababa na kami ngayon sa hagdanan. "haha ayaw mo nun? Sweet!" -sabi niya. "Anong sweet dun? Eh nakakasuka! Atsaka wag mo ko sinasali sa collection mo." -paalala ko sakanya.

"haha ano ka ba yanne mylabs! Hindi kita kailanman isasali sa collection ko no! Dapat tulad mo sineseryoso. Ito tandaan mo, ang tawag ko sa mga babae ko ay 'babes' lang dahil hindi ko tinatandaan ang mga name nila. Eh yung iyo yanne mylabs, kasama yung name mo dun, kasi special ka sakin!" -mahabang paliwanag niya sakin. Grabe lang mambola to! Halatang expert sa kanyang role na playboy.tsk. " Ewan ko sayo!" -ang tanging nasabi ko nalang hays!

"haha. tara sabay tayo mag-lunch!" - sabi niya sakin sabay akbay. "Opps! Kamay mo!" -sabi ko sakanya.

"Hayaan mo na! Friends naman tayo eh"- sabi niya.    "Sino may sabi?" -tanong ko sakanya. Aba! Friends daw! FC to ah. "Ako." -sabi niya sabay kindat. Tss.

Nang makarating na kami sa cafeteria, ay nakaramdam na ako ng gutom huhuhu.

"Hoy Drake!" -sigaw nitong Kendrick na to. Kaya sinundan ko yung tingin niya kung sino yung tinawag niya.

"Uy Ken bro!" - sabi naman nung guy. Siguro si Drake na to. Nang makalapit siya samin, ngayon ko lang napansin na may kasama pala siyang babae at si ABEGAIL?!! Seryoso? Aba. Himala!  Sumasama na sya sa mga boys. Shy type kasi si Abe-girl eh.

"Uy abe-girl!" -sabi ko sakanya para mapasin ako, nasa likod kasi siya ni Drake eh. "Uy yanne. Kasama ka pala ni Kendrick!" -sabi niya.

"Hi abegail!" -bati naman nitong kendrick. "Uy ken bro! wag mong isasali yan sa collection mo!" -sabi naman ni Drake.

"haha chill lang bro. Hindi ako inaagaw ang babae ng mga bestfriend ko" - Kendrick.

"Naninigurado lang" - Drake.

"ha? ano yung pinag-uusaoan niyo drake?" -tanong ni Abe-girl. "hehe wala yun abe" -sabi naman ni Kendrick sabay kamot ng ulo.  Hmm..  I smell something fishy with them. Pero bagay sila kung sakali :)

"Hoy ken! Maglu-lunch ba tayo hindi? Kayong dalawa sabay na kayo samin" -sabi ko sakanila. Nao- OP na ko eh hehe. "Sige yanne-girl. Tara drake! -sabi naman ni abe-girl sabay hila kay drake.

Naghanap na kami ng magiging table namin, at umupo na. " Ah yanne mylabs, ano gusto mo? Ako na bibili" -sabi sakin ni Kendrick. Aba pwede ko pala to utus utusan ^___^V

" Okay. Hmm.. Spaghetti at steak lang" -sabi ko. Ganun din ginawa ni Drake kay Abe. Kaya kaming dalawa nalang ni Abe naiwan.

"Uy abe-girl! Ikaw ha? Lumalablyp ka na! - sabi ko sakanya haha. At ang bruha nag-blush? Marunong pala sya nun? XD

"Stop teasing me yanne!" -nahihiyang sabi ni abe sakin. "Umamin ka muna, kundi sasabihin ko kay Drake haha" - ang sarap lang asarin ni Abe-girl. "Oh cge na! Crush ko na siya! Ok na?" - sabi niya.

"Sino crush mo abe?" -Lagot dumating na pala sina Ken at Drake haha. Ayun si abe namutla na. "Ah wala yun drake. Pinag uusapan kasi namin ni abe-girl yung crush naming International Band" -ako na sumagot kay Drake. Haha Tumango nalang siya.

"Uy Calvin!" -sigaw nitong Ken. Kaya napatingin ako sa pintuan ng Cafeteria at ayun papasok na si Mr. Cold Jerk!

"KYAAAH~~!!"
"OMG! ANG GWAPO NIYAA~!

Aba. Famous! Lakas makatili yung mga babae, kala naman nila siya na yung pinaka gwapong lalaki sa buong mundo. tsk!

"Ken. I told you to wait me, Then what did you do? -cold na sabi ni Calvin nang makalapit na sya sa table namin.

"hehe sorry calvs. Nakita ko kasi si yanne mylabs eh. "- Aba't ginawa pa akong palusot.

" Tss." -sabi nalang ni Cavin at tumingin sakin na naka POKER FACE. Psh.

"Ah wait lang yanne mylabs ah? Bibilhan ko lang si calvs" -paalam saakin ni Ken.

"ha? Bakit ikaw pa ang bibili? Eh may paa naman siya? Ano Senyorito nalang?!"-sabi ko sakanya.

"You don't care miss. Kaya wag ka makisali." -Calvin. Tamo? Daig pa babae no? tsk.

"Im not talking to you!" -ganti ko sakanya.

"haha ikaw yanne mylabs ha! Ayaw mo ko paalisin! Yiie!"- asar naman nitong Ken sakin. Langya! Binahidan pa ng malisya yun. ><

"Leche. Lumayas ka na nga!" -sabi ko

sakanya. "Hahahaha!"-at tumatawang umalis nalang si Ken.

"Alam mo yanne, parang napatino mo si Ken" -sabi sakin ni Drake.

"Ha? Anong sinasabi mo?" -sabi ko.

"Haha. Basta."

Battle of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon