Chapter 9: Weird

55 10 0
                                    

Dedicated to: jLpanganiban ;)
Thanks ate sa paggawa ng book cover ko ^__^ Lablab~

Calvin POV

Andito ako ngayon sa rooftop, nagpapahangin lang. I need to cool my head down. Masyado na akong madaming iniisip.

"Calvin bro!" "Calvs!"  Tch. Hanggang dito pa ba naman? Susundan pa rin ako ng mga ugok na to?! -__-

"Kanina kapa namin hinahanap Calvs! Dito ka lang pala" -Ken

"Ano bang ginagawa mo dito Calvin bro?" -Drake habang iniikot ikot ang mga mata niya. tch!

"Do I need to tell you everything?" -walang gana kong sagot sa kanila.

"Tinatanong pa ba yan Calvs? Tropa tayo eh!" - siraulong ken. =_=

"Tch!"
"O ano bago satin calvs?" -tanong ni Drake. Bago sakin? Wala naman. -_-

"Nothing interesting" walang kagana gana kong sabi.

"Lagi naman eh" -Drake.

"Oh ikaw drake. Parang may something yata sa inyo ng bestfriend ni yanne mylabs ko ah" Ken. Kalalaking tao. Chismoso -,-

" hehehe crush ko lang naman at balak kong i soon to be girlfriend" Drake

"Woah. Goodluck bro! May itatanong nga pala ako sa inyo mga dude!" Ken

"Spill it." sabi ko. Nao-OP ako eh =_=

"Ipaliwanag niyo nga tong nararamdaman ko. Weird eh. Yung tipong pagod ka na o malungkot ka pero makita mo lang siya masaya ka na at parang bigla kang lumakas, tapos yung routine ko na pambababae ko araw araw hindi ko na nagagawa kapag andyan siya o kasama ko siya tapos---"

"Your inlove." I cut him off. Nakakabaklang pakinggan eh tch!

"A-AKO I-INLOVE?! TAKTE! WALA SA BOKABULARYO KO YAN!" sigaw ni Ken.

"tangna dude! Sa wakas nakaramdam ka din ng ganun!" Mga OA -,-

"Oh bro san ka pupunta?" tanong ulit ni Drake kay Ken.

"May date ako. Atsaka baka mawala na tong pesteng nararamdaman ko!" sabi ni Ken hanggang sa makababa.

"Calvin bro, what do you think? Magre-retired na kaya si ken as a playboy?" tanong ni Drake. Curiuos ata to?

"Who knows" sabi ko nalang. Atsaka nagsimula maglakad.

"Where are you going bro?"

"Im going home" I simply said.

Naglalakad ako sa corridor, nang makarinig ako ng ingay sa may bandang baba ng hagdan. Nakita ko si Karessa at uh... Korynne?

Nag-aaway na naman yata to. Mga babae talaga =_= Ewan ko ba sarili ko kung ano pumasok sa isip ko, napalakad nalang ako papunta sa direction nila and try to stop them.

Pero bigla na lang ako napatigil ng marinig ko ang pagbabanta ni Korynne kay Karessa.

"Sige subukan mong isampal mo yang kamay mo sakin at magsisisi ka! Nakikita mo tong hawak ko? Ballpen to at pwede ko tong isaksak sa mukha mo!" Sadista talaga -,- Sa takot siguro ni Karessa nag walk out na.

I just found myself, smiling in what she did. Tss. Im getting weird.

      ~•~•~•~•~•~•~~•~•~•~•

Author's NOTE: Here's the UD guys :).Ngapala, ako'y nagpapasalamat sa mga nagbabasa ng story nito. Keep reading guys and do vote nadin po ^__^ Thank you to infinity!


Battle of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon