Chapter 42: The Reason

43 3 0
                                    

AYRA KATE SY PoV~

"Oh papasok ka na?" tanong ni Kuya sakin. Bihis na kasi ako ng uniform.

"Yes kuyaaa."

"Psh. Di ka man lang sinundo ng boyfriend mo. Sa susunod talaga, babangasan 'ko na 'yun. Geh ingat."

"Like duuuh~ dami mo pang sinabi kuyaaa. Alis na 'ko!"

Lumabas na 'ko ng bahay namin at laking gulat 'ko na nasa labas siya at prenteng prenteng nakasandal sa kotse niya. Psh! Yabang!

"Ba't ganyan kayong mga babae? Ang tatagal niyo kumilos!" reklamo niya. Aba leche 'to ah! Sinabe ko bang sunduin niya ako? Like duuuuh~

"Ba't ganyan kayong mga lalaki? Napakainipin niyo! Atsaka, FYI lang Ken ha? Sinabe 'ko bang sunduin mo 'ko?!" mataray 'kong sabe sakanya.

At yes, si Ken ang nasa harap 'ko ngayon. The yabang slash Playboy slash lamok slash pervert! Psh!

"Sinabe ng daddy 'ko at A-S-A ka namang susunduin kita ng bukal sa loob ko! Ang aarte niyo!" Grabe!

"Like duuuh~ wala sa'ting makakakita ng pagpapanggap naten  kaya lumayas ka na. Kaya ko ang sarili ko, intendes?"

"Ang aarte niyo talagang mga babae!"

"Mas lalo naman kayo! Ang mga paasa niyo!" napakunot naman siya ng noo.

"Wow! Wag ako!"

"Tss."

"Mga babae ang mga paasa."

"Lalaki!"

"Babae kasi. Alam niyo bang may mga puso din kami 'pag nasasaktan?" sabi niya

"Oh talaga! May mga puso pala yung mga lamok hahaha!"

"Gagu! Puro ka kasi kaartehan kaya wala kang alam eh!"

"Psh. Whatever lamok! It can't change the fact na mga paasa parin kayo! Tumigil na nga kayo! Nao-overpulluted na kasi!" maarte 'kong sabe. Tinaasan niya lang ako ng kilay! Psh!

"Bakit mo naman nasabing mga paasa kami ha? Ba't umaasa ka na ba?"

"Oo! Mga nababasa ko sa wattpad.."

"Tungunu! Naniniwala ka dun?!"

"Pake mo ba?!"

"Tss. Playgirl kase!"

"Wow parang siya hindi playboy!"

"Graduate na 'ko!

"Psh! Pervert!"

"Pabebe!"

"Hep hep hep! Ang iingay niyo ah! Ikaw Ayra akala ko ba pumasok ka na? Atsaka nag aaway ba kayo?"

Patay! Si kuyaaa!

"Ah...eh..kuyaa.."

"Relax bro. Gan'to lang talaga kami maglambingan ng bebs ko. Diba bebs?" he said and wrapped his arms around my waist.

But what the heck! BEBS?! Eww. Gross!

"Ah oo kuyaaa. Ganito talaga hehe.."

"Sigurado kayo? Hoy Ken! Subukan mo lang saktan 'tong kapatid 'ko! Malilintikan ka saken!" banta ni Kuyaa kay Ken. Hays. Kung alam mo lang Kuyaa. =___=

"Yeah bro. Di 'ko to sasaktan, mahal ko 'to eh. I love you bebs!" sabi niya at hinalikan ako sa PISNGI?!

May usapan kami ah?!

Battle of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon