Chapter 52: Instinct

52 2 0
                                    

Trust the girl's beautiful instinct.

•Korynne's POV•

•°•°•°•°•°•°

Boring na tinitingnan 'ko lahat ng documents 'ko dito sa desk. Haay. I need to sign them all.

Napatingin ako sa oras. 11:11pm na pala. Pupuntahan 'ko si CK sa Resort niya ngayon. Susurpresahin 'ko siya ng Lunch. Yay!

Napatingin ako sa flowers na nasa gilid ng desk 'ko. Those are from CK. Pinadala niya kaninang umaga right after na makaalis siya dito dahil sa paghatid sakin. I just smiled on that thought.

Isinantabi 'ko muna lahat ng documents 'ko, babalikan 'ko nalang yan mamaya. Makakapaghintay naman 'yan eh. Pagkatapos, kinuha 'ko ang phone 'ko at dinial ang number ni CK. Syempre kailangan alam niyang pupunta ako doon, malay mo wala siya doon ngayon at nasayang effort 'ko T__T

"CK!"

[By? Are you okay? You need something?]

"Wala, wala. Nasaan ka ngayon, by?" Tanong 'ko.

[Uh? I'm here at my Office. Why do you ask?]

"Wala lang. Hehe! Can I come over?" I bit my lip.

[Really? Sure, why not. Pasundo kita sa Driver ko?]

"Gagi. Hindi na, Haha. Sige babye na! Hintayin mo 'ko." I said and hung up.

Inayos 'ko na ang mga gamit 'ko pati 'yung lunch box na pinaglalagyan ng favorite niyang ulam. Pumunta na agad akong parking lot.

Can't wait to see him.

Mabilis lang agad ako nakarating sa Resort nila CK. Actually, hindi naman masyadong kalayaun ang Restaurant namin sakanila kaya hindi hassle.

"Goodafternoon, Maam" bati sa'kin ng ibang empleyado ni CK. Kilala na ba nila ako? Pfft. Tinapunan 'ko nalang sila ng ngiti.

Nag take ako ng elevator. I waited for some minutes when I got there--infront of his office. Dahil sa pagkaexcited 'ko, binuksan 'ko nalang agad ang pinto niya. Nawala agad ang ngiti 'ko nang makita 'ko siyang may kausap na babae.

Psh. Sino 'yun?

CK noticed my presence. Patakbo siyang lumapit sa akin at hinalikan ako sa cheeks. "Hey, by!" Sabi niya at ngumiti sakin.

"That's all. You can leave now." Baling ni CK  doon sa babae kanina.

"Yes, Sir." Ani ng babae at nag bow pa kay CK.

Dinaanan niya din ako ng tingin. Ngumiti siya sa akin, nang dadaan siya sa gilid 'ko bahagya niya akong binunggo. Hindi naman nakita 'yun ni CK.

What was that for?

Psh!

Nang makalabas na yung babae, humarap ako kay CK. "Sino 'yun?" tanong 'ko.

"Oh, yun ba? Her name is Ciara. My secretary."

"I don't like her." Nasabi 'ko bigla. Naguguluhan siyang tumingin sakin.

"Ha? Bakit, by?"

"Basta. Ayoko sakanya." Mahahalata sa tono 'ko ang inis. "Fire her." dugtong 'ko pa.

"What? Why? She's doing good. She handled everything's well."

"Basta. Ayoko pa din." I said and pout.

"By naman.. Wait! Are you jealous? God, Korynne---"

Battle of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon