KORYNNE POV~
"Yanne, hindi pa pumapasok si
Karessa!" asar na tanong ni Abe."Nakooo! Pag pumasok na talaga yun, lagot talaga siya sakin! I swear!" sabi naman ni Ayra.
Andito kami ngayon sa quadrangle, nagkataong vacant ko, at wala namang klase yung dalawa.
*ring ring*
(cellphone ni Abe)"Oh hubby? Yeah. Oo na pupunta na! Okay. I love you too hihihi!" Aish! Harap harapan talaga eh no? tsk.
"Ohh.. girls! Una na ko." sabi ni Abe at nakita kong nilagay niya na ang phone niya sa pocket niya.
Napansin ko lang, bago yata yung phone niya?
"Oy abe! Bago ulit cp mo?" tanong ko.
"Ha? Oo. Kakabili ko nga lang neto eh! *sabay kuha ulit ng phone niya, at pakita sakin* Nawala kasi. Sayang tuloy nun!"
"Kelan pa nawala?" tanong ko. Naalala ko nga pala, siya yung nagtext sakin na pumunta ako sa likod ng school nung time na kinidnap ako nung mga lalaki -___-
"Uhm..matagal na din yun! Naalala mo pa yung inaway ka ni Karessa sa Comfort room. Yun! wala na sa bag ko yung phone ko!" sabi niya sakin.
"Why ba yannegirl?" maarteng tanong ni ayra.
"Ah..Naalala ko kasi..nagtext sakin si Abe na pumunta ako sa likod ng school that time, then ayun kinidnap na pala ako ng mga lalaki at na ano ako...na r-rape.." I said, and memories from that night start flashing in my head.
I feel anger kapag naalala ko ulit yun! At naiinis ako dahil nagtatago ngayon si Karessa!
"A-ako?!!" gulat na tanong ni Abe. "Hindi ako nagtext ng ganun sayo yanne! promise!" maluha-luhang sagot ni Abe.
Hays naman! Matagal ko ding naisip yun eh, na baka hindi talaga si Abe ang nagtext nun sakin. Baka nasa plano yun ni Karessa.
"Oo naman abe no! Hindi rin naman ako naniniwala dun eh! Baka nasa plano na yun ni Karessa sakin dati" sabi ko sakanya at tumabi kay Abe. Nagpupunas na kasi ng luha ang bruha eh!
"Huhuhu...hindi naman ako yun eh! Promise!"
"Eeew! Stop acting like a child Abe!" ang arte talaga netong ayra eh =__=
"Haynako! Pag nakita ko talagang karessa na yan! Huh! I'll swear mawawalan talaga siya ng buhok satin!" sabi ni Ayra. Tama siya!
"Wifey!" rinig kong sigaw ni Drake from somewhere kaya lumingon ako at ayun! patakbo na samin este sa wifey niya lang pala.
"W-wifey! Kala ko kung ano na nangyari sayo ang tagal mong--teka nga lang! SINONG TARANTADO ANG NAGPAIYAK SA WIFEY KO HA?!" Automatic na napatakip kami ng tenga ni Ayra. Bigla ba namang sumigaw ng ganon?! Wow lang!
At ano daw? Tarantado?! Eeeh tinanong ko lang naman siya kanina ah! >___<
"Hoy drake! Anong sabi mo?" sabi ko at tumayo sa harapan niya with matching pamewang pa.
"SABIHIN MO NGA YANNE! SINONG NAGPAIYAK DITO---WAIT NGA LANG WIFEY!" sigaw ni drake. Grabe talaga to! Over protective! Sinusubukan na siyang pigilan ni Abe pero ayaw pa din. Ang dami na kasing tumitingin na students tsk tsk!
"WIFEY! BAT AYAW MONG SABIHIN SAKIN KUNG SINO---"
"ISA PANG SIGAW DRAKEE! MAKIKIPAG BREAK AKO!" Ohhh.. agad na tinakpan ni Drake ang bibig niya hahaha! Tumatawa na rin yung ibang students. Eh kasi naman parang dragon kanina si Drake sa kakasigaw tapos isang banta lang ni Abe, tiklop agad! Hahaha. Under eh.
BINABASA MO ANG
Battle of Love
RomanceLove is like a battle. Kapag mahina ka talo ka, Kapag ayaw mong masugatan bawal kang sumali sa laban. In love, you get scars that hard to heal. Your heart starts bleeding because of the stitches. So If I were you, be ready to get involve in their s...