Chapter 18: Couple

40 5 0
                                    

AN: Hi guys. Abe and Drake moment po ituuuu~ Feedbacks, votes, and comments are highly appreciated po. :) Comment na kayo, hindi ko kayo kakainin hahaha.

                ~•~•~•~•~•~•~
ABEGAIL POV~

Hi. Naglalakad ako ngayon sa hallway papunta sa Bussiness Management Department. Wala nga akong kasama eh. Nami-miss ko tuloy yung dalawa kong mga bru---bruha :) Mga busy na din sila. Anyway, Masaya ako ngayon ewan ko nga kung bakit eh, basta hindi maalis amg ngiti ko. ^____^

"Hi abe!" sigaw sakin ni Drake nung makapasok ako sa room namin.

Oo nga pala, nakalimutan kong sabihin na nanliligaw na sya sakin hihihi. :) He's so sweet and gentle. Ideal man na ng mga girls. Kaya nga masaya ako kasi niligawan niya ako kasi diba, crush ko sya! hahaha.

"Hi drake!"

"Mamaya sabay tayo mag lunch ah?"  Omg! Niyayaya na naman niya ako :) Im so kilig. Geez. Haha.

"Oo naman!" Hmm... Excited na tuloy ako mag lunch haha.

FAST FORWARD~~

Natapos na ang 2hours namin at lunch na ngayon.

"Tara na abe!" hila sakin ni drake, excited din ba sya? Haha.

Naglalakad lang kami papuntang cafeteria.

"Drake, baliw ka na ba?"

"Pfft. bakit naman?"

"Eh kasi naman ngumingiti ka dyan, ano ba yun ha? " Kanina ko pa napapansin eh, tahimik lang sya tapos pag titingnan ko, ang lapad ng ngiti?

"Haha. wala. wala" sabi niya tapos sabay gulo ng buhok ko.

"Hi Drake!!" sigaw nung babae tapos sabay kapit sa braso ni Drake. Sino naman to? ><

"Oh. Hello sweetie. Kamusta?" Drake. Aba matinde. May babae na pala si drake nakuha pang manligaw sakin. Ehem lang!

"Hihi. Okay lang ako drake. Namiss kita" sabi nung haliparot na babae at niyakap pa si Drake. Wow! *insert sarcasm here* Nandito yung soon to be gf oh. Nagawa pang manlandi tong drake na to. -,-

"Oh drake. Who is she?" tanong nung haliparot kay drake sabay titig sakin up and down. Nagandahan ba sya?

" Ah sweeti---" I cut him off

"Bago kita sampalin...I mean sagutin *fake laugh* Would you mind getting your ass off on my BOYFRIEND? Nandito kasi ang nag-iisang GIRLFRIEND." matapos kong sabihin yun eh, tulala lang si Drake. Bakit hindi ba niya ini-expect na sasagot ako? Huh! Thanks to Ayra and Yanne dahil nahahawa ako sa ka bitchihan nila.

"Ohmygosh Drake! May gf  ka na pala hindi mo manlang nasabi sakin!" Tch.

"I was about to introduce her, sweetie" Eh walangya pala tong Drake na to eh! Nagpakilala na ko lahat lahat, naging bitch ako for the first time tapos... SWEETIE pa din ang tawag? Ano bastusan lang?

Sasagot na sana ako nang biglang yakapin ako nung sweetie na yun. Eh? What's wrong with her? FC to ah Nanyayakap bigla!

"Ohmygosh! I like you! Atlast! Nagka gf na din si Drake hahaha! I like you sis. Stay strong ok?" sabi niya sakin habang yakap ako. At ako? TULALA. Girlfriend daw? Ibig sabihin ba nun, nasagot ko na si drake? Pagtingin ko kay Drake, ngiting tagumpay lang.

" Hahaha. You're two look good together! Ahm.. By the way sis, I am Sweetie Rose Tolentino"

"Tolentino?" Ohmygosh! So...

"Yes. Drake and I are cousins. Yung mom niya at dad ko magkapatid."

Ghad. Nakakahiya! Mag pinsan pala sila, shet! Tapos... minalditahan ko pa siya kanina, and I feel so guilty to Drake. =__=

"Hahaha, wag mo na papakawalan si Drake ha? Sige sis, bye! Bye Drake!" Nagbeso lang sakin si Sweetie tapos yumakap naman siya kay Drake. Kung hindi ko lang talaga alam na magpinsan sila, mapagkakalaman ko siguro silang lovers. Pero buti nalang!

"Tara na wifey!" akbay sakin ni Drake.

"Hoy sandali nga lang! Anong wifey ha?!"

" Bakit? Girlfriend na kita noh! Sinagot mo na ko kanina, remember? Wala ng bawian! Hahaha!"

"Arrggh! Eh paano, hindi mo sinabi sakin na pinsan mo pala yun! Atsaka hindi ko alam na Sweetie pala name niya"

"Hindi ka naman nagtanong eh! Atsaka wag ka magpa-pout wifey, baka halikan kita dyan!"

" Letche ka talaga!" sabi ko sabay hampas sa braso niya.

"HAHAHAHAHA! Ang sadista ng wifey ko"

"Luh Drake! Ang corny mo! Wifey talaga?"

"Kilig ka naman" Namula naman ako dun >////< Oo na inaamin ko na. Kinikilig ako kasi finally kami na din! He's my first :)

" Pano ba yan wifey, you're mine now.
I promise not to hurt you but to love you. I love you wifey." Aww. He's so sweet ;) I can't hide my smile.

DRAKE POV~

"Pano ba yan wifey, you're mine now. I promise not to hurt you but to love you. I love you wifey." I said and kiss her forehead. Sincere ako sa mga sinabi ko sakanya.

Haha. Hindi ko talaga ini-expect na sasagutin niya ako ngayon mismo, pero Im the happiest man in the world right now because atlast! Abegail is MINE ALONE.

" I love you too hubby." after hearing her words, niyakap ko siya ng mahigpit.  SHEEET! NAG- I LOVE YOU TOO SIYA SAKIN! SHEEEET! DREAM COME TRUE! THANK YOU LORD!

I promise to myself that OUR Love never ENDS. :)

                 ~•~•~•~•~•~•~~•~
AN: Hope you follow me and add it to your reading list.

'Yan na po ang Update :)) Thank you for keeping your support on this story. Sana po hindi po kayo magsawa kahit mabagal po ang update at maikli pa. Basta. Thank you talaga ulit and enjoy! ^____^

Battle of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon