KENDRICK-AYRA-VALENTINE DATE
KENDRICK LAST PoV~
Nandito ako ngayon sa Way to Go Bar. Wala lang. Naghahanap ng makaka date. Psh! Valentines na valentines pa naman. Alangan namang kasama 'ko yung maarteng Ayra na 'yun! No way! Sa gwapo kong 'to?
Umupo muna ako sa counter at uminom. Parang gusto kong mapag isa muna kahit saglit lang.
All this time, I act like nothing happened. I act like Im not alone. I act like Im not hurt. But the truth is, I fvcking hurt! Im fvcking alone!
Pero ang totoo, hindi pa ako nakaka move on.
Kay yannemylabs..
But I try. I'll stick to that.
Masaya na ko sa kanila ni Calvz bro.
Masaya na 'kong ipaubaya siya sa bestfriend ko..
Tumayo na 'ko at lumabas ng bar.
"Ano ba Jay! Ba't mo ba ko pinapahirapan ha?! Naka move on na 'ko. Please tigilan mo na 'ko." Si Ayra yun ah? Playgirl talaga ne'to eh! May kasama na namang ibang lalaki!
Aalis na sana ako pero...
"Ayra! Wait! Alam kong mahal mo pa ko. Please, give me a chance and I promise I'll do it better." Chance? Di na uso 'yan! Tsk! Niloko na nga, pagbibigyan mo pa? Tsaka, EX niya ba 'to? Psh! Mas gwapo pa ako!
"It's too late, Jay." hindi na ako nakapagpigil. Nagsalita ako. Lumapit ako sa kanila.
"Too late for what?" tanong niya
"Ken?!"
Nag grin lang ako dun sa Jay. Parang gusto kong manuntok.
"Tara na Ken. Im done here." hinawakan ako ni Ayra.
"Wait Ayra! Where are you going?" pigil sakanya.
"Tantanan mo 'ko Jay."
"Ayoko. Mahal pa kita. Kaya di ako susuko!"
"Ano ba Jay?! Di.na.kita.mahal. Alin ba dun amg hindi mo maintindihan ha?!"
"Im sorry If I left you before. Im sorry."
"Sorry? Ganun nalang?! Sawang sawa na ko dyan! Sorry? Is that all you can say? Is that all you can do? Im suffered..A lot. Because of you, I suffered! And that's enough! Pagod na ko jay!" sabi ni Ayra habang nakayuko. Nanginginig siya.
Lalapit na sana ako para ilayo na siya pero inangat niya ang tingin dun sa Jay..
Umiiyak siya..
"Hindi ko alam ang gagawin 'ko o sasabihin ko para patawarin mo ko. Please Ayra. Im sorry for what I've done to you. Give me a chance."
"Jay, hindi na kailangan. We're done." tumalikod na si Ayra pero hinila siya nung Jay. Parang nanunood ako ng drama! Tsk.
"What if...If I still love you?"
"Yan. Dyan na naman tayo sa kaka- what if's mo! Dyan tayo nagkakamali eh! Lagi nalang hindi sigurado. Laging may baka. Pagod na 'ko Jay. Pagod na 'kong paglaruan mo."
Kita ko ang pain sa mukha ni Ayra. Parang gusto ko siyang protektahan, pero paano?
"Jay. Sana noon mo pa yan sinabi, sana noon ka pa may ginawa. Sana noon pa..nung hindi pa ako pagod sa'yo. Alam mo bang nasaktan ako nung umalis ka, ha? Na dun ka mag aaral ng highschool sa Korea? Masakit yun Jay. Dahil iiwan mo ko dito mag isa. Pero nangako ka Jay, na babalik ka at hindi mo na ko iiwan. Naniwala ako. Umasa ako. Pero nung bumalik ka Jay! Tngina Jay! Nagbago ka. Nawala na yung Jay na minahal ko! Nasan napunta yun ha?!"
BINABASA MO ANG
Battle of Love
RomanceLove is like a battle. Kapag mahina ka talo ka, Kapag ayaw mong masugatan bawal kang sumali sa laban. In love, you get scars that hard to heal. Your heart starts bleeding because of the stitches. So If I were you, be ready to get involve in their s...