Chapter 25

79 6 0
                                    

It was Saturday morning and I am planning to go out. The original plan was to date myself but I decided to ask Krizza to go with me. It would be fun if I have someone to accompany me.

Krizza will pick me up. Her mommy allows her to drive so everytime that we are going out she will drive for us.

I am wearing sexy shorts, and crop top then rubber shoes. Napangiti ako sa reflection ko sa salamin. Paniguradong may mamumuna sa akin pagbaba ko.

"Ano yang suot mo?" Napalingon ako sa lalaking nakasandal sa pintuan ng kwarto ko. Sinasabi ko na nga ba.

"Hm? Damit?" Pilosopo kong sagot.

"You are not going out wearing that clothes, Kassandra." Sumimangot ito at tinignan ako ng masama.

"But why? I am pretty in this." Pagmamaktol ko.

"That is why, Kassandra. Lalaki ako at alam ko ang tipo ng mga kapwa ko lalaki. Kung hindi ka sana kagandahan, hahayaan kitang magsuot ng ganyan dahil walang papansin sa'yo." Inirapan niya ako matapos niyang sabihin iyon.

"So aminado kang maganda ako?" Malaki ang ngiti ko habang nakatingin kay Kuya. Muli niya akong inirapan.

"Magbihis ka o magjacket." Sabi nito bago lumabas ng kwarto ko.

I just put on an oversized denim jacket para hindi na sumpungin si Kuya.

Bumaba ako at nagpaalam sa parents ko.

Nakatingin lang si Kuya sa akin.

"Okay na?" Tanong ko dito bago ako naupo sa tabi niya.

"Hindi ka pa aalis?" Tanong ni Mommy sa akin. It's just 9:30 am.

"I am waiting for Krizza. She'll pick me." Tumango lamang ito sa akin.

After 15 minutes ay dumating na rin si Krizza para sunduin ako. Bumati ito kay Mommy at kay Daddy at nagpacute kay Kuya.

"Babye, Baby." Walang hiyang paalam nito kay Kuya na ikinasimangot ng huli.

"Pipitikin ko ilong mo kapag tinawag mo akong baby sa harap ni Lean, sinasabi ko sayo Krizza." Tumatawang sabi nito. Sanay naman na si Kuya at ate Lean kay Krizza pero si Kuya ang nahihiya kay Ate kahit na okay lang naman ito sa girlfriend niya.

Tumawa ng malakas si Krizza bago naglambitin sa braso ni Kuya.

"Selfie tayo, baby. Pagselosin natin si Ate Ganda." Pagbibiro ni Krizza kay Kuya na ikinatawa naming lahat. Nagpicture picture muna kami nina Kuya kasama si Mommy at daddy. Kapag talaga bumibisita si Krizza dito sa bahay ang gulo at ang saya.

"Take care you two, okay?" Paalala ni Mommy sa aming dalawa.

"Yes mommy." Sagot ko bago ako humalik at nagpaalam sakanila.

"Let's go watch movie." Pag-aaya ni Krizza sa akin. We are on our way to the mall while thinking what we are going do to for the day.

"Why don't we buy food then go to your house or my house for movie marathon?" Suhestiyon ko na sinimangutan ni Krizza.

"Hanging out not staying in." Masungit niyang sabi.

"Whatever."

So we decided to watch a movie. While she was choosing the movie to watch, I am buying our food. I bought popcorn, orange juice and some gummy bears.

As we enter the cinema, tawa nang tawa si Krizza na nakakaagaw ng atensyon ng mga naroon. She just want to laugh kahit walang nakakatawa. Gusto daw niyang mapansin siya ng mga tao. Crazy, bitch. By the way Krizza decided to watch Aladdin. She's into musical daw kaya she choose this movie. I know that she knows that I love this movie.

After EverythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon