Oh yeah let's start this story!
-DaughterOfGoddess.++++
Dawn's POV
"Bitch!"
Napalingon ako sa sumigaw sa likuran ko, busy kasi ako sa pag yo-yosi dito sa garden.
"Bitch!" Tili ko nang si Sharon pala yun isa sa mga girl/best of friends ko.
Agad naman siyang lumapit sa akin at humalik sa pisnge ko. "Anu ba yan, nag si-sigarilyo kana naman." Maarteng sabi niya.
"Ang arte mo." Tinapon ko na ang hawak kung sigarilyo. "Bakit late ka ha?"
Hinatak na niya ako palakad habang inaabutan nang alcohol. "Alam mo naman ang asawa ko kapag pagod yun ang hirap pakilusin."
"Panu ba napagod? Pinatungan kaba niya bago kayo nagpunta dito?" Tumawang sabi ko.
"Gaga ka! Hindi nuh, diba kakauwi lang namin galing honeymoon?"
"Oo nga pala." Agad kaming nag punta ni Sharon sa table naming mag ka-kaibigan.
"Bakla ka bakit late ka?" Sabay-sabay na sabi nang mga kaibigan namin na si Alice, ang aking kapatid na bestfriend ko din, si Sheryl, si Kris, at si Vicey.
"Sorry kasi si Gabby-"
"Pinatungan pa siya nang asawa niya bago sila nag punta dito" natatawang sabi ko.
"Gaga ka talaga Dawn!" -Kris
"How's the party Bitches?" Tanong ni Sharon sa amin. Bitch ang tawagan namin na mag ka-kaibigan.
"GREAT! Ang daming yummy na lalaki. Gosh!" Malanding sabi ni Vicey.
"Okay din naman Masaya." -Sheryl
"Yah, Aga and Lea looks really-really in love with each other." -Kris
Napatingin ako sa kapatid ko. "I miss my boyfriend."
"I miss you too Babe!" Sagot ni Ian Marc at humalik kay Alice.
"Ang sweet!" Naka-irap na sabi ko.
"Ang bitter Sism ah."
Nginisian ko lang si Alice bago uminon nang alak sa glass wine ko. "Wait where's your husband?" Tanong ko sa mga kanila halos lahat kasi sila may asawa na maliban sa akin, vicey at Alice.
"Ayun oh!" Turo ni Kris sa kabilang table.
Nandun nga sila si Robin na asawa ni Kris, si Romnick na asawa ni Sheryl at si Gabby na asawa ni Sharon.
"Nag sama-sama na naman ang mga playboy."
"Matitino na sila ngayon." -Sheryl
"Dahil napatino niyo na sila." Sagot ko.
"Kailan mo ba kasi balak magtino?" Sabi ni Sharon at naupo sa tabi ko.
"Well let see, i don't know." Sabi ko at sumimsim sa kopita na hawak ko.
"Kailan mo naman balak mag trabaho?" Seryosong tanong ni Kris sa kanya.
"Trabaho? Bakit ako mag ta-trabaho kung kaya ko naman makuha lahat nang gusto ko nang hindi ako nag ta-trabaho." Sagot ko sa kanya.
Napatitig naman sila sa akin. I know there professionals, vicey is fashion designer, kris is the famous wedding planner, sharon is business woman, sheryl is lawyer my sister is the CEO of our company while me is just a trustfund girl.
"You know what Dawn you have to have to work your 28 you should have a beatiful career." Sabi Sheryl at tinapik ako sa balikat.
"Guys we're to enjoy okay? Not to make a sermon to me." Sabi ko nalang at nag patuloy sila sa pag da-daldal-an.
BINABASA MO ANG
Marrying My Ex-Girlfriend (CharDawn)
Fanfiction"You don't have a choice, whether you like or not you will be my WIFE. Don't worry i can satisfy your needs, remember when we made love? you always scream my name in want's" -Richard La Beunaventura