Enjoy reading :')hi to Franchella_chardawn thany for reading :')
*****
Dawn's POV
MUNTIK nang malaglag ang panga ko sa sinabi ni Richard. Napatingin ako sa kanya pero hindi siya nakatingin sa akin.
"Anung sabi mo?" Galit na sabi ni Daddy hinawakan pa siya ni Mommy sa balikat.
"Tito buntis po si Dawn. Napag usapan po namin na pag ka-panganak niya saka kami magpapakasal sa simbahan." Paliwanag ni Richard.
Napatingin sila sa akin. "Totoo ba na buntis ka Dawn?" Tanong ni Daddy.
Tumango ako at napahawak sa kamay ni Richard na hinawakan niya rin naman. Natatakot ako sa reaksyon ni Daddy.
"Kailan niyo mag pakasal agad." Sabi ni Papa.
"Si attorney na ang bahala sa papers namin Daddy pipirmahan nalang namin ni Dawn." sabi ni Richard.
"Buntis kana agad Dawn?" Tanong ni Mommy.
"Mag ka-ka-apo na tayo." Nakangiting sabi ni Daddy.
Nakahinga ako nang maluwag sa sinabi ni Daddy. "Okay lang po ba sa inyu na buntis ako?" Tanong ko sa kanila.
"Oo naman mabuti nga yun nang may apo na kami." Natutuwang sabi ni Papa
"Nakapag pa-check up kana ba anak?" Tanong ni Mommy.
"Next week pa po ulit Mommy." Sagot ko.
Umakbay naman sa akin si Richard. "Aalagaan ko po si Dawn huwag kayo mag alala." Nakangiting sabi ni Richard.
"Yow Bro ang galing mo sharp shooter." Natatawang sabi ni Carl
Natuwa na naman ako nang nakita ko siya. "Kung malapit kalang sa akin napisil ko na yang pisnge mo." Nang gigil na sabi ko habang nakangiti.
Nagtawanan naman sila sa sinabi ko maliban kay Richard. "Mukhang napag lilihian mo si Carl Dawn." Natatawang sabi ni Mama.
"Ate kailan mo po malalaman kung anung gender?" excited na tanong ni Hanna.
"Three months pa yun Hanna." Sagot ni Alice.
Hindi ko kasi alam kung kailan ko malalaman. Mabuti nalang alam ni Alice.
"Mabuti pa lipat na tayo sa sala Mommy, Daddy tapos na naman tayong mag dinner eh." Suhestiyon ni Richard.
****
"DAWN"
"Yes Dad?" Sagot ko habang nandito kami ni Daddy sa study room ni Richard gusto raw niya kasi akong makausap.
Nilapag niya ang susi nang condo at kotse ko. "Isusuli ko na sayo yan dahil sa loob nang tatlong buwan mahigpit naging matino kana at hindi katulad nung nakaraan." Nakangiting sabi ni Daddy.
"Thanks Dad." Kinuha ko ang mga susi. "Eh Dad yung mga bank accounts ko?"
"Ibabalik ko na din yun pero ipangako mo na hindi kana babalik sa pagiging bitch."
Umiling ako. "Hindi na Dad ngayon pa na buntis na ako at magiging Mommy na." Sagot ko.
"Mabuti naman kung ganun. Mag ta-trabaho kapa rin ba sa comapny ni Richard?"
"Opo pero pag four months na po ang pinag bu-buntis ko hindi na po ako mag ta-trabaho."
"Sigurado ka na mag ta-trabaho ka? Hindi ka ba mahihirapan?"
BINABASA MO ANG
Marrying My Ex-Girlfriend (CharDawn)
Fanfiction"You don't have a choice, whether you like or not you will be my WIFE. Don't worry i can satisfy your needs, remember when we made love? you always scream my name in want's" -Richard La Beunaventura