Chapter 5

5.5K 153 11
                                    


Dawn's POV

"Ahhhhhhh!!!" Hindi ko na napigilan na hindi tumili. Dahil hindi ko maalala kung paano ako napunta dito.

Paanong naging black and white ang motif nang condo unit ko. Hindi ko talaga condo unit ko.

Napatingin ako sa nag bukas na pinto at nanlaki ang mata ko nang makita ko na si Richard ang iniluwa noo. "Dawn bakit?"

"Ikaw?" Sigaw ko at mabilis na tumayo. Ganun pa rin naman ang damit ko. "Paano ako napunta dito?" Sigaw ko ulit sa kanya.

"Subrang lasing mo kagabi, i brought you here."

"Ay punyeta nasaan ang bag ko?"

"Living room."

Mabilis akong tumakbo palabas nang kwarto at nakita ko agad ang bag ko. Kinuha ko agad yun at lumabas na nang condo unit niya.

----

"Dawn?"

Napatingin ako kay Daddy dito ako sa mansyon kumain nang lunch dahil pinapunta nila ako dito.

"Bakit po?"

"Dito ka mag dinner, pupunta dito sila Richard pati na ang parents niya."

"What?" Napalakas ang pag kakasabi ko kaya napatingin sila sa akin lahat.

"Dawn remember you ruined the dinner last week."

"Oh okay Daddy sorry about that. Okay fine dito ako mag di-dinner kasama niyo at nang mapapangsawa ko." Madiin na sabi ko.

Pagkatapos kung kumain umalis na sa bahay para mag punta sa mall at mag libang naman kahit papaano.

"Mahal ko?"

Naramdaman kung yumakap mula sa likuran ko si Richard. "Bakit?"

"Kailangan pag katapos nang graduation natin ikakasal na tayo agad."

"Ha? Richard baka hindi pumayag sila Daddy."

Iniharap niya ako sa kanya. "Dawn pakiki-usapan ko ang Daddy mo, mag mamaka-awa pa nga para lang ipakasal ka sa akin."

"Richard kaya mo naman mag antay diba?"

Tumango siya. "Kaya kung mag-intay Dawn pero paano kung mabuntis kita." Sabi niya at biglang ngumisi.

Nanlaki naman ang mga mata ko. "Richard ang pilyo mo talaga." Sabay kurot ko sa kanya sa tagiliran.

"Mahal seriously i love you so much hindi mo ba nahahalata na binubuntis na kita." Sabi niya sabay tawa.

Pinalo ko naman siya sa balikat. "Baliw ka talaga Richard tigilan mo na yan pang iinis na yan ha?"

"Okay fine. Pakiss nga." Sabi niya sabay halik nang mabilis sa labi ko.

"Richard alam mo naman na kailangan pa natin mag trabaho kaya kahit hindi muna tayo mag pakasal."

Tumango siya. "Yes iniisip ko rin yan, gusto ko rin naman bigyan ka nang magandang buhay. I promise ikaw lang ang babaeng pakakasalan ko."

"Sism?"

Napatingin ako kay Alice na nasa harap ko. "Bakit?"

"Okay ka lang?" Naupo siya sa tabi ko.

"Okay lang ako may naalala lang, bakit nandito ka?"

"Sinusundo na kita diba may dinner sa bahay."

"Ang aga naman hindi pa ako nakakaligo eh." Reklamo ko.

"Eh di maligo kana, saka Sism sabi ni Daddy wag ko na raw sampalin si Richard ha?"

Marrying My Ex-Girlfriend (CharDawn)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon