Chapter 12.1

6.1K 160 16
                                    

----

BIGLANG nagliwanag ang buong rooftop at nakita kung may isang bilog na table at dalawang upuan.

Everything is set to a beautiful candle light dinner.

"Mahal?" Agad akong napalingon at nakita kung nay hawak na bulaklak. Agad siyang lumapit sa akin. "Happy valentines." Nakangiti niyang sabi at inabot ang bulaklak na hawak niya sa akin.

Nakatulala ko pa rin na inabot ang bulaklak. Hindi ko naman napigilan ang ngiti ko.

"Let's go mahal." Kinuha niya ang isang kamay ko at iginiya ako papunta sa table.

"Salamat." Bulong ko sa kanya pagkatapos niya akong ipaghila nang upuan.

Naupo siya sa kaharap kung upuan. "Like my surprise?" Tanong niya habang nag uumpisa na kaming kumain.

"Nagbibiro kaba? I love it Richard. Salamat." Tuwang-tuwang sabi ko.

"Glad you love it mahal ko."

"Nag sinungaling kapa at ginamit mo pa ang kapatid ko." Pabirong sigaw ko sa kanya.

Tumawa siya. "Kailangan eh, sigurado rin akong inis na inis ka nung umalis ako."

"Paano mo nalaman?"

"Ganun ka naman noon pa."

"Kilala mo talaga ako ah?"

"Oo naman."

Nagpatuloy kami sa pag ku-kwentuhan habang kumain kami hangang sa matapos.

Tumayo siya at pumunta sa harapan ko saka inilahad ang kamay. "Pwede ko ba isayaw ang Mahal ko?"

Ngumiti naman ako at tinangap ang kamay niya. "Ang sweet mo ngayon ha?"

Ngumiti lang siya sa akin at inilagay sa bewang ko ang isang kamay.

Nasa dibdib niya naman ang mga kamay ko habang nakatingin ako sa kanya.

Narinig ko ang piano version nang photograph. Napangiti ako kay Richard nang mag simula na siyang gumalaw nang dahan-dahan.

"Naalala mo pa noon palagi kitang sinasayaw?"

"Oo naman, nag seselos ka nang subra kapag may ibang nag sasayaw sa akin." Naka ngiti kung sabi.

"Sempre naman hindi maalis na mag selos ako." Dinikit niya ang labi niya sa noo ko.

Nag patuloy kami sa mabagal na pag sayaw hangang sa tumingala ako sa kanya.

"Ikaw pa rin ang minahal ko Dawn hindi ka nag bago."

Nagulat ako sa sinabi niya. "Hindi nagbago?"

"Hindi." Pag kasabi niya noon hinalikan niya ako.

Agad ko namang tinugunan ang halik niya sa akin. Ikinawit ko ang mga kamay ko sa leeg ni Richard.

"Uhm." Ungol ko nang palalimin ni Richard ang halik niya sa akin.

Humigpit ang yakap ni Richard sa akin at kumalas sa halik niya. "Let's go." Aya niya sa akin.

Nagpahila naman ako kay Richard. Sumakay kami sa elevator at may pinindot saka humarap ulit sa akin.

Isinandal niya ako at inumpisahang halikan ulit na mabilis ko naman tinugunan ko naman.

Agad yumakap ang isang kamay niya sa bewang ko habang nakasapo naman sa ulo ko.

*ting*

Napabitaw kami sa isat-isa nang marinig ang pagbukas nang elevator.

Napatingin sa amin ang nasa labas nang elevator at parang naiilang na pumasok.

Marrying My Ex-Girlfriend (CharDawn)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon