Enjoy reading :')
Hi everyone thank you for giving time to read my story.********
Dawn's POV
NAGISING ako nang wala na akong katabi sa kama kaya bumangon na ako.
Tumingin pa ako sa bintana para malaman na madilim na pala mahaba rin ang naging tulog ko.
Bumaba ako para hanapin si Richard pero naikot ko na yata ang buong bahay pero wala pa rin akong nakikitang Richard.
Napahawak ako sa tiyan ko. "Saan kaya nag punta ang daddy mo?" Tanong ko sa anak ko.
Asa pa ako na sasagot ang anak ko. Kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan si Richard.
"Dawn bakit ka napatawag?"
"Aba Richard ikaw ang dapat na tanungin ko kung nasan ka? Bakit ko ako iniwan na mag isa?" Bulyaw ko sa kanya sa cellphone.
"Lumabas lang ako, babalik din ako agad. Hintayin mo ako 10 minutes."
Sasagot pa sana ako nang busy tone na ang narinig ko. "Buwisit pinatayan ako." Naiinis na sabi ko.
Inis na naupo ako sa sofa habang hinihintay si Richard binuksan ko ang TV para hindi naman nakakaboring.
Binantayan ko ang oras kung talagang 10 minutes nga bago dumating si Richard.
Nagulat ako nang may humalik sa pisnge ko. Pag tingin ko si Richard pala.
Tumingin ako sa relo. "Late ka nang two minutes, saan ka galing?" Mataray na sabi ko.
Umupo naman siya sa tabi ko at umakbay bago humalik ulit sa pisnge ko. "Dyan lang ako sa labas, tulog ka naman kaya nag ikot muna ako. Nagugutom kana ba?"
"Gutom na gutom na kami nang anak mo." Naka-irap na sabi ko sa kanya.
"Okay." gumalaw siya at may kinuha sa bulsa niya. "Pikit ka mahal."
"Anu? Bakit?" Tanong ko sa kanya.
"May Surprise ako sayo."
Pumikit na ako para matapos na dahil nagugutom na ako. Inilagay niya naman ang pang piring sa mata ko.
Maya-maya nang matapos niya akong piringan naramdaman kung binuhat niya ako.
Nag simula siyang mag lakad. Ilang minuto din siyang nag lakad na buhat ako.
Naramdaman kung iniupo niya ako sa malabot na upuan. Napahawak pa ako sa braso ni Richard.
"Mahal sandali tatangalin ko na ang piring mo."
Bumitiw ako sa kanya. Pag dilat ko namangha ako sa nakita ko sa harapan ko.
Nakaupo ako habang nasa harap ko ang isang bilog na table may mga pagkain sa ibabaw at may isa pang upuan na para kay Richard.
Nada gilid kami nang beach. Nag tayo si Richard nang tent kung nasaan kami ngayon.
"Surprise." Nakangiting sabi ni Richard at hinalikan ako sa sintido.
Hindi ko napigilan na maluha sa ginawa ni Richard tumayo ako at niyakap ko siya. "Thank you Richard."
Gumanti naman siya nang yakap sa akin. "Always welcome mahal ko." kumalas siya nang yakap at hinalikan ako sa noo.
Naupo na kaming dalawa. "Cheers mahal." Sabi ni Richard at tinaas ang wine glass.
Napatawa ako nang gatas ang nakalagay sa wineglass. "Milk?"
BINABASA MO ANG
Marrying My Ex-Girlfriend (CharDawn)
Fanfiction"You don't have a choice, whether you like or not you will be my WIFE. Don't worry i can satisfy your needs, remember when we made love? you always scream my name in want's" -Richard La Beunaventura