----Dawn's POV
NAPATINGIN ako sa sumigaw at nakita ko si Richard na halata sa mukha ang galit.
Mabilis siyang lumapit sa akin at iniligay niya ako sa likuran niya. "What the hell is this Yvette?" Galit na tanong niya.
"Sir kasalanan po ni Dawn kaya kami na-dedelay." Medyo nauutal na sabi ni Yvette.
"I don't care. Don't you dare hurt her again or else you will be out of my company." Banta niya at hinila ako palabas.
Dinala niya ako sa parking lot. "Mahal nasaktan kaba?" Hinawakan niya ang pisnge ko.
"Okay lang ako hindi naman ako nasaktan. Bakit nandito ka nga pala?" Tanong ko sa kanya.
Hinawakan niya ang kamay ko. "Sempre kailangan ko bumisita sa inyu. Anu ba ang problema bakit ka niya sinaktan?" Nakita ko ulit ang galit sa mukha niya.
"Kasi yung batang nakuha namin sa audition ayaw umarte tapos inuwi na kaya nadelay kami."
Hinila niya ako papasok nang sasakyan. "Ayun lang sasaktan kana niya. Damn." Sabi niya habang nagmamaneho.
"Saan tayo pupunta?"
"Hihiramin ko ang pamangkin ko para sa commercial."
----
"Dawn!!!" Gulat na sabi ni Remy at Eve pero nakatingin sa buhat kung bata.
"Hiniram namin ni sir Richard sa Mommy niya. Si Bella say hello baby."
"Hello po." Sabi ni Bella at ngumiti sa kanila.
"Dawn akin na si Bella pupunta kami sa director para maumpisahan na ang taping." Singit ni Richard.
Inabot ko naman sa kanya si Bella. "Galingan mo baby ha?"
Tumango si Bella. "Yes tita pag natapos ko po agad kailangan tupadin mo yung wish ko."
"Opo tutuparin ko."
"Okay tita Dawn nuod ka po ah."
"Yes, papanuorin ka ni tita." Ngumiti ako sa kanya.
Dinala na siya ni Richard sa mga director at ibang crew. Tumabi naman ako kay Remy at Eve.
"Saan kayo nakakuha ng bata ni sir?" Tanong ni Remy.
"Pamangkin yan ni sir."
"Kakilala mo ba si sir?" Tanong ni Eve.
"Siya ang nagpasok sa akin dito sa company kilala niya ang tatay ko." Sagot ko. Totoo naman na kilala ni Daddy si Richard.
"Ahh!" Sabay na sabi nang dalawa.
Tuwang-tuwa kaming tatlo ni Remy at Eve nang natapos agad ang taping nang ice cream hindi na kami masyadong gagabihin.
Isang takes lang kasi ang nangyayari dahil mabilis lang makuha ni Bella ang mga gagawin.
"Tita Dawn!" Tumakbo papalapit sa akin si Bella.
Mabilis ko naman siyang binuhat. "Ang galing-galing naman nang baby ko." Natutuwang sabi ko.
"Tita yung promise mo po."
"Anu ba ang gusto ni baby?"
Nakita kung papalapit na sa amin si Richard.
"Gusto ko po na kumain tayo ni tito sa jollibee." Sabi niya at ngumiti sa akin.
Tumingin naman ako kay Richard na nakatingin din sa akin. "Pumayag kana Dawn iiyak yan kapag hindi ka sumama sa amin."
"Hindi ako pwedeng umalis dito." Nakita kung sumimangot si Bella.
BINABASA MO ANG
Marrying My Ex-Girlfriend (CharDawn)
Fanfiction"You don't have a choice, whether you like or not you will be my WIFE. Don't worry i can satisfy your needs, remember when we made love? you always scream my name in want's" -Richard La Beunaventura