ELSIE'S POV :
Right now , Nandito kami sa SoKor habang iniimpake ang mga dadalhin naming gamit sa Pilipinas para sa Short Vacation namin doon . Bago tuluyang umalis ng SoKor papuntang PH ay dinalaw muna namin si Mom and Dad .
Agad ko nang pinindot ang doorbell , Agad naman akong pinagbuksan ni Dad na mukhang nagulat nang makita kami .
''Oh A....Anak , Kailan ka pa bumalik ?" Tanong ni Dad.
''Ahhh...Kanina pong umaga'' Sagot ko.
''Magandang Hapon po , Mr. Montenegro'' Pagbati ni Janine kay Dad.
''Magandang Hapon din Janine , Mas lalo kang gumaganda'' Papuri ni Dad sa bestfriend ko .
''Pwede kaming pumasok , Dad ?" Tanong ko kay Dad na tila parang may itinatago.
''Ahhhhh....Sure , Pasok na kayo . Kumain muna kayo'' Sambit ni Dad kung kaya't agad na rin kaming pumasok sa loob ni Janine .
Sa loob , Nabigla ako nang makita si Mom na tila parang namumutla at nanghihina . Bigla akong kinabahan at agad na lumapit sa kanya .
''Mom , What's wrong ? Bakit ang tamlay at namumutla ka ? May sakit ka ba ? Gusto mo dalhin kita sa Hospital ?" Tanong ko kay Mom . Agad naman siyang ngumiti sakin na parang masaya pa .
''Anak , Wag kang mag-alala . Wala akong sakit . Ayos lang ako . Medyo nastressed lang ako sa trabaho namin ng Dad mo'' Sagot ni Mom.
Agad ko siyang niyakap at akma nang tutulo ang luha ko dahil sa itsura ni Mom .
''Kain na muna kayo'' Sabi ni Dad samin.
''Naku , Wag na po ~ Paalis na rin kami'' Sagot ni Janine.
''Saan kayo pupunta ?" Tanong ni Mom.
''Sa Philippines po'' Sagot ko.
''Huh ? Bakit ? Nasaan sila Jungkook ? Akala ko ba'y may bakasyon kayo ?" Tanong ni Dad.
''Opo pero nagkaroon sila ng biglaang schedule . Pumunta na silang China . Napag-isip ko na bumisita sa PH since na matagal-tagal din akong di nakakabalik dun and besides , miss na ni Janine ang Parents niya . Almost 1 year na siyang nandito sa SoKor'' Sagot ko.
''Sige , Pumapayag na kami . Basta , Mag-iingat kayo . Lalo ka na Elsie , Ngayon pa't madami nang nakakakilala sayo'' Sabi ni Mom .
''Thanks Mom and Dad , I promised na behave ako dun . I'll come back soon'' Sagot ko .
''Paano po ? Mauna na po kami . Ingat po kayo . Ako na pong bahala kay Elsie'' Sabi ni Janine .
Agad na rin kaming umalis ni Janine sa bahay nila Mom and Dad
Bago umalis ng SoKor ay nagselca muna kami ni Janine sabay send kina Jungkook ng picture . Agad rin naman silang nagsend samin ng pictures nila na magkakasama sa China . Agad naman akong nagsend ng message para sa kanila .
''Goodluck , Fighting ! Kaya niyo 'yan Guys , Nandito lang kami ni Janine para sa inyo''
Agad rin namang sumagot si Jungkook sa text .
''Elsie Jeon , Kapag di ka bumalik sakin hahanapin kita kahit saang lugar ka man pumunta . Hindi kita titigilan . Kapag nawala ka sakin , Magpapakamatay na ko tapos mumultuhin kita''
BINABASA MO ANG
Married To Bts Jungkook
FanfictionUNDER REVISION Kang Seulgi as Elsie Montenegro BTS as Themselves Bae Irene as Janine Smith Date Started: May 24, 2015 Date Completed: December 27, 2015