ELSIE'S POV :
Naalipungatan ako bigla dahil sa ingay ng tandang na manok . Umaga na pala . Nagulat ako dahil bigla kong naalala na nalasing nga pala si Kookie kagabi kaso mas nagulat ako nang malaman kong katabi ko siya ngayon nang walang pantaas na damit . Jusko , Grabe ~
Sandali , May nangyari ba ?! OMO ! What if........ Hindi ! Hindi ! Hindi pwede ! Kasi naman eh ~ Nakayakap siya sakin ngayon . Hindi ako makagalaw . Ang lapit lapit na ng mukha niya sakin at naaamoy ko na nga ang hininga niyang amoy alak .
Ang gwapo talaga ng masungit na 'to . Ang cute pa ! By the way , Umaga na nga kaya dapat nang gumising . Akma na kong patayo kaso nakayakap nga siya eh . Dahan-dahan kong inalis ang braso niya sakin kaso maya-maya pa ay yumakap na naman siya kahit tulog pa . Tsk ! Paano ko makakaalis ?
Kaya naman , Dahan-dahan na kong umisod nang nakahiga at finally nakaalpas ako kasi naman hindi niya ko nahuli hahaha ! Okay , Wala naman akong nararamdamang kakaiba kaya mukhang walang nangyari samin . Wew ~ . Agad na kong nagsuklay at lumabas ng kwarto .
Nakita kong umiinom ng kape si Tita Miranda sa labas ng bahay . Agad ko siyang nilapitan . Mukhang malungkot siya ah . Ano kayang nangyari kagabi ?
''Tita , May problema ba ? Bakit maga yang mata mo ? Umiyak ka ba ?" Tanong ko.
''Ahhh...Hi...Hindi Elsie , Puyat lang 'to'' Sagot niya.
''Ahhhhh........Sina Dad ?" Tanong ko.
''Tulog pa'' Sagot niya sabay iwas ng tingin .
Hmmm ~ Nakakahalata ako ng something ah . Parang may itinatago si Tita .
''Tell me Tita , Anong problema ? Kakaiba ang aura mo ngayon eh ?" Tanong ko.
''WALA'' Seryoso niyang sagot.
''Pero Tita....'' Sabi ko.
''Pag sinabing wala , Wala ! Wag makulit Elsie'' Seryosong sabi ni Tita kaya natigilan ako.
''So...Sorry'' Sabi ko.
''Ahhh...Pa...Pasensya na Elsie , Nabigla lang ako . Si.....Sige , Pupunta muna ko sa kwarto ko'' Sabi ni Tita sabay lakad papasok .
Naiwan akong mag-isang nakaupo . Maya-maya pa ay nagising na si Mom kaya naman nilapitan ko siya .
''Mom , Anong nangyari kagabi nang matulog na kami ni Kookie ? Bakit mukhang malungkot si Tita ?'' Tanong ko.
''Huh....Ahhh...Ehhh.....Puyat'' Sagot ni Mom.
''Si....Sige , Mom ... Ipagluluto kita ng breakfast'' Sabi ko.
''Wag na Elsie , Wala kong gana'' Sabi ni Mom sabay lakad papunta sa CR.
Naiwan na naman akong mag-isa . Talagang may inililihim sila . Nararamdaman ko naman ! Ano kaya yun ? Baka challenge na naman for Kookie . By the way , Ipagluluto ko ng breakfast si Kookie .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
JUNGKOOK'S POV :
Nang magising ako ay sumasakit parin ang ulo ko . Dahan-dahan akong tumayo . Napaharap ako sa salamin . Grabe naman ang itsura ko . Haggard na haggard . By the way , Where Am I ? Teka , Kwarto ni Elsie 'to ah ! Ba...Bakit nandito ko ? Bakit wala kong suot na pangtaas ? Ni-rape ba ko ni Elsie ? Ayyy ! Jungkook naman ~ Bakit naman gagawin ni Elsie yun ?
Gusto ko sanang lumabas ng room kaso wala kong pantaas na damit . Maya-maya pa ay pumasok sa loob si Elsie .
''Oh Kookie , Gising ka na pala . Kain na tayo ng breakfast'' Sabi niya.
''Elsie , Yung damit ko '' Tanong ko.
''Ahhhh...Nandito . Sandali , Here ! Nasukahan mo yan kagabi kaya nalabhan ko na'' Sabi niya sabay bigay sakin .
Agad ko na naman 'tong sinuot at sumama na sa kanya sa labas . Sabay na kaming kumain at matapos ay napatingin ako sa kanya .
''Elsie , What happened yesterday ?" Tanong ko.
''Sobrang nalasing ka , Nawalan ka na ng malay kaya naman nagdecide sila Dad na sa kwarto ko na ikaw patulugin'' Sagot niya.
''So you mean , magkasama tayo ?'' Tanong ko.
''YUP'' Sagot niya.
''What the ..... May.....May nangyari ba satin ? Don't tell me na ....'' Sabi ko.
''Tsk ! Ikaw pa 'tong may ganang magsabi nan ! Siyempre wala noh ! Baliw ka !'' Sabi niya.
''Haha ..... Sorry naman hahaha . Sayang naman , Wala kong malay nun'' Sabi ko.
''Epal ka'' Sabi niya kaya napatawa ko.
''JOKE LANG'' Sabi ko sabay smile .
Tanghaling tapat , Napansin kong nakasimangot si Elsie sa labas habang nakaupo . Agad ko siyang nilapitan at tumayo ako sa harapan niya .
Nagsayaw ako ng ''MINISKIRT'' ng AOA kaso di siya tumawa at imbes at yumuko lang .
''Elsie , What's the problem ?'' Tanong ko.
''Huh ? Ahhh......Wala naman'' Sagot niya.
''Anong wala eh meron naman ! Halata'' Sabi ko.
''Pagod lang 'to , Sige na . Mabuti pa't umuwi ka na muna'' Sabi niya .
''Pinapauwi mo na ko ?'' Tanong ko.
''Yes , Baka nagaalala na sila sayo'' Sabi niya kaya naman wala na kong nagawa .
Lumakad na ko palabas . Hindi na ko nakapagpaalam kay Mr.Montenegro dahil tulog na 'to . Akma na kong sasakya sa kotse nang pigilan ako ni Tita Miranda .
''Jungkook , Gusto kong bumalik ka dito bukas . Secret muna 'to kay Elsie basta bumalik ka'' Sabi niya.
''Si.....Sige po'' Sagot ko.
''Sige na , Makakauwi ka na'' Sabi niya kaya naman umalis na ko. Seriously ? Ano na naman kayang challenge yung papagawa niya sakin ? Nasubok ako dun sa challenge nila eh . Akala ko papalpak ako . Sandali nga lang , May nagawa ba kong nakakatawa noong lasing na ko ? Kasi di ko parin maalala eh.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BITIN BA ? SORRY NAMAN HAHAH ! INAANTOK NA PO KO . 5:40AM na po pero di pa ko tulog . Sige ~ Tulog na ko . Birthday ko na bukas . 16 years old na ko . Hahaha ! ANO NGA KAYANG DAHILAN NI TITA MIRANDA SA PAGPAPABALIK NIYA KAY JUNGKOOK SA BAHAY ? ISA NA NAMAN BA 'TONG CHALLENGE OR SASABIHIN NIYA DITO ANG SIKRETO ?
BINABASA MO ANG
Married To Bts Jungkook
FanfictionUNDER REVISION Kang Seulgi as Elsie Montenegro BTS as Themselves Bae Irene as Janine Smith Date Started: May 24, 2015 Date Completed: December 27, 2015