ELSIE'S POV :
Actually , I decided to stay here in PH for another one day . Gusto ko kasing mas ma-enjoy ang PH kahit na mag-isa . Gusto kong magpalamig sa problema . Kahit na akala ni Janina na bumalik na ko sa SoKor , Kahit na di ko macontact si Jungkook . Siguro naman walang masama sa paglilibot ko kahit na isang araw man lang .
Umaga pa lamang ay nagsimula na kong maglibot sa labas . Nakakamiss din 'to . Sa SoKor , minsan ko lang magawa 'to dahil sa maraming nakakakilala sakin doon eh dito wala naman . Hindi naman sila makakarelate sa Kpop World eh . Siguro merong iba pero I'm sure naman na safe ako dito .
NakaJacket ako at nakarubbershoes . Magjojogging ako ngayon sa Park . Matagal ko nang di nagagawa yun eh . Nakakamiss talaga .
Habang nagjajogging sa Park ay napaupo ako sandali sa isang Bench upang magpahinga . Napansin ko ang buong pamilya na masayang nagjajogging nang sama-sama sa Park kaya namiss ko tuloy sina Mom and Dad .
Kinuha ko sa wallet ko ang Family Picture namin nila Mom and Dad nang magkakasama .
''Mom , Dad ~ I miss you so much pero napag-isip kong kailangan ko muna ng time para sa sarili ko'' Sambit ko habang pinagmamasdana ang family picture naming dalawa.
Bigla naman akong nagulat nang tabihan ako ng isang babaeng may edad na ata . Napatingin siya sa picture na hawak ko at agad na napatingin sakin sabay lapit ng upo .
''Ahhhh....Ne....Nene , Kaano-ano mo ang nasa litrato ?" Tanong ng babae sakin.
NENE ?? Seriously ?? Mukha ba talaga kong NENE ??
''Ahhh....Ba....Bakit po ?" Tanong ko dahil malay ko ba kung sino siya.
''Nene ! Sabihin mo , Nasaan ang lalaki sa litrato ?" Tanong ng babae sakin na tila ba parang excited malaman kung nasaan si Dad.
''Ahhmmm , Nasa Seoul South Korea po'' Sagot ko.
''Kaano-ano mo ang lalaki sa litrato ???" Tanong niya.
''DADDY ko po and MOMMY ko'' Sagot ko sa kanya .
Akma na sana kong tatayo nang bigla niya kong yakapin nang mahigpit . Nabigla naman ako sa ginawa niya kaya agad akong kumawala sa yakap niya at tinitigan siya.
''Matagal ko na kayong hinahanap ! Sa wakas ! Salamat sa Diyos !'' Sambit ng babae sakin.
''Ahhh...Si....Sino po ba kayo ?" Tanong ko sa kanya.
''Ako ang Tita Miranda mo'' Sagot niya sakin.
''What ????!!!!'' Gulat kong tanong.
''Oo ! Matagal ko nang hinahanap si Kuya ! Sa wakas , Sa awa ng diyos nadigin din ang panalangin ko'' Sabi ni Tita.
''Ahhh...Hehehe , Wala pong nababanggit si Dad na may younger sister siya kaya baka po nagkakamali lang kayo'' Sabi ko sa kanya.
''Ikaw ang nagkakamali Nene . Siya ang Kuya ko at ikaw ang pamangkin ko . Baby ka pa noong magkaaway kami ng Dad mo'' Sabi niya sakin.
''Po ??? Paano po ko makakasiguradong di ka nagsisinungaling ??? Nagiingat lang po'' Sabi ko.
''Ito ang pruweba , Kami yan ni Kuya Jessie noong baby ka pa . Kita mo na oh . Ako yan tapos ang Dad mo at ang Mom mo and then ikaw nung sanggol ka pa lang'' Sabi niya.
BINABASA MO ANG
Married To Bts Jungkook
FanfictionUNDER REVISION Kang Seulgi as Elsie Montenegro BTS as Themselves Bae Irene as Janine Smith Date Started: May 24, 2015 Date Completed: December 27, 2015