Chapter 82 - Another Fight ?

1.9K 63 3
                                    



ELSIE'S POV :



Kakaiba ang mga ipinapakitang kilos ni Jungkook sakin ngayong araw na 'to . Parang may mali sa kanya ngayon . Mukha namang wala siyang sakit kasi di naman siya nanghihina . May something lang talaga na weird sa kanya ngayon para nga siyang Beastmode eh . Malay ko ba dun kung ano na naman ang pinoproblema o di kaya nahihirapan lang siya na mag-adjust sa new house namin .

Kanina sa Selca naming dalawa , ayaw niyang magsmile sa camera kung di ko pa sinabi di pa siya ngingit . Nung niyayakag ko namang magluto kasama ko , ayaw din at magdodrawing naman daw siya pero mukhang hindi naman niya tipong magdrawing ngayon eh . Saka , Sa ibang papel niya gustong magdrawing ? Weird ah .

Ayan tuloy , mag-isa akong nagluto ng makakain namin . Mas maganda sana kung magkasama kaming magluluto dahil alam kong nageenjoy kami pareho kaso ayaw naman niya . Nang matapos ko na ang pagluluto ay lumabas na ko ng bahay para yakagin siyang kumain kasabay ako . Nang lumabas ako wala siya sa pwesto niya kanina , Naglakad-lakad ako sa paligid at hinanap siya and then finally natagpuan ko na siya na nakatayo sa may mahangin na part ng labas ng bahay . Sa lugar kung saan may puno at masarap ang simoy ng hangin . Pinagmamasdan niya ang ulap at kalangitan . Mukha ngang may iniisip siyang malalim eh .

''Kookie , Kain na tayo . Luto na ang pagkain'' Sabi ko sa kanya .

''Hindi pa ko gutom , Ikaw na lang muna'' Sagot niya nang di tumitingin sakin .

''Huh ? Pe...Pero diba sabay tayo kakain ? Bakit ?" Tanong ko sa kanya kaso tumanggi siya sakin .

''Pasensya na , Mamaya na lang ako kakain'' Sagot niya sakin sabay tayo at alis sa tabi ko . Napatingin ako sa kanya habang naglalakad siya papasok ng bahay .

Anong problema niya ? Bakit ba nagkakaganun yun ? Nakakainis ! Nageffort ako para magluto para saming dalawa tapos sasabihin niyang mamaya na lang siya ! Ano yun lokohan na lang ? Ganun ganun na lang basta ? ABA ! Kanina pa ko nagtitimpi sa ipinapakitang ugali ngayon ni Jungkook ! Kainis ! Kapag di ako nakapagtimpi sa kanya , masasapak ko siya eh ! Parang yung masungit at mayabang na Jungkook na naman ang kasama ko ngayon at hindi yung masayahing Jungkook .

Ano pa nga bang magagawa ko eh di kakain ako nang mag-isa kasi nga ayaw akong sabayan ng Jungkook na yun . Di malaman kung nae-alien na. Nakakalungkot talaga kapag kumakain nang mag-isa . Matapos kumain ay naisipan ko namang tawagan ang bestfriend forever kong si Janine kasi nga nabobored ako't nabibeastmode kay Jungkook .



ON THE PHONE :



''Annyeong , Janine . Kailangan ko ng kausap'' Naiinis kong sabi.

(Oh , Anong problema ? Mukhang may topak ka) Tanong niya sakin.

''Kaya nga ! Si Jungkook kasi eh , di malaman ang problema sa kanya ngayon . Ayaw niya kong makasamang kumain eh nagluto nga ko for the two of us tapos ako lang kumain . Nung tinabihan ko naman sa labas , iniwanan ako at pumasok sa loob . Nung una naman sa Selca namin , ayaw niyang ngumiti'' Sagot ko nang nakakunot noo.

(Oh ?! Ginawa niya yun ?! Tsk ! Lagot siya sakin ! Tinanong mo na ba kung anong problema ?) Tanong nya.

''Hindi pa , Mamaya na ! Nabibeastmode pa ko'' Sagot ko.

Married To Bts JungkookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon