ELSIE'S POV :
Kinabukasan , Nang magising ako ay wala sina Mom and Dad . Agad ko namang natagpuan si Tita Miranda sa Balcony ng bahay . Umiinom siya ng tsaa kaya naman tinabihan ko na siya .
''Tita , Nasaan sina Mom and Dad ?" Tanong ko.
''Ahhmm , Umalis eh . May pupuntahan daw . Di na sinabi kung saan basta daw importante'' Sagot ni Tita.
''Ahhh...Ganun po ba ?" Tanong ko.
''Yes , By the way .. Gaano mo kamahal ang lalaking 'yun ?" Tanong ni Tita sakin kaya napatingin ako sa kanya.
''Tita , Mahal na mahal ko si Jungkook . Kahit anong mangyari , Ipaglalaban ko siya dahil pinatunayan niya sakin noon na kaya niya kong ipaglaban kahit na anong mangyari . Kahit na nasa alanganin ang career niya bilang isang sikat na artista , Hindi siya nagdalawang isip na lumaban para sakin . Kung tutuusin , Siya pa nga ang mas lumaban . Noong sumuko na ko sa kanya at hihiwalayan ko na sana siya , Hindi siya nagpatalo sa problema . Instead , He surprised me at the Interview and he confessed to me . Masaya ko't kasama ko siya'' Sagot ko.
''Nakasisigurado ka bang di ka niya sasaktan ? Sigurado ka ba talaga sa feelings mo para sa kanya ?" Tanong ni Tita.
''Siguradong sigurado po ko , Siya lang at wala nang iba pa'' Sagot ko.
Maya-maya pa ay biglang may bumusina sa labas ng bahay . Napatingin kami ni Tita at nabigla ako dahil si Jungkook 'yun . Nakatayo sa labas ng kotse habang kumakaway sakin nang nakangiti . Siya lang mag-isa .
''Kookie ? Kookie !!!'' Masaya kong sigaw sabay takbo palabas ng bahay.
I hugged him tightly as he smiled at me .
''Kailan ka pa dumating ?" Tanong ko.
''Yesterday , Madaling araw na . Pinuntahan kita dito yesterday nang dumating ako kaso yung Tita mo ang nakausap ko . Hehehe , Me...Medyo strict pala siya'' Sabi ni Kookie sakin.
''Tama , Dumating 'yan dito yesterday .... Hindi na kita ginising dahil alam kong masisira ang tulog mo'' Sabi ni Tita sakin.
''Go...Good Morning po'' Pagbati ni Jungkook kay Tita.
''Morning ~'' Sagot ni Tita sabay tingin nang seryoso kay Kookie.
Alam kong kinikilatis ni Tita nang mabuti si Kookie bago niya ito tanggapin . Medyo kinakabahan nga ko eh . Baka kung anong mangyari if na di sila magkasundo . Sana kayanin ni Jungkook ang kastriktuhan ni Tita .
''Tara sa loob , Kwento naman diyan oh'' Sabi ko kay Kookie.
''Sige , Tara'' Nakangiting sagot ni Kookie sabay hawak sa kamay ko.
''Ahem Ahem Ahem'' Napabitaw siya nang dahil kay Tita na nakabantay .
''Ahhh....Come on'' Sabi ko sabay bukas ng pintuan .
''Sandali , May kukunin muna ko sa kotse'' Sabi ni Kookie sabay pasok sa kotse .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Married To Bts Jungkook
FanfictionUNDER REVISION Kang Seulgi as Elsie Montenegro BTS as Themselves Bae Irene as Janine Smith Date Started: May 24, 2015 Date Completed: December 27, 2015