Chapter 81 - Mystery Call

1.9K 66 9
                                    




ELSIE'S POV :




Kinabukasan , Mas nauna akong magising kaysa kay Jungkook kaya naman agad ko na siyang hinayaang matulog sa kwarto . Agad na kong pumunta sa kusina para maghilamos ng mukha at magsipilyo . Matapos ay ihinanda ko na ang almusal namin ni Jungkook . Sandali , Ano nga ba ang iniwan nila Mom na foods ? Nakucurious ako . Agad kong binuksan ang refrigerator at finally nakakita ako ng mailuluto . Itlog lang pero at least may milk din na nakalagay sa ref . Magpiprito na lang ulit ako ng itlog at magsasama na ko ng gatas para naman may energy siya for today .


Matapos kong magprito ng itlog ay matapos ang paglalagay ng mga pagkain sa lamesa ay agad ko nang pinuntahan sa kwarto si Jungkook. Tulog na tulog parin siya hanggang ngayon . Yung totoo ? Nakatulog ba siya nang maayos ? Maybe , Kasalanan ko haha ! Kahit ako medyo naiilang pa kagabi pero dahil sa pagod nakatulog na agad ako .


''Kookie , Bangon na diyan'' Panggigising ko sa kanya na ayaw pang paawat.


''Mmm ? Ano ba ?" Mahina niyang tanong habang natutulog parin.


''Bangon na ! Breakfast Time na oh ! Please , Naghanda ako ng foods for us'' Sabi ko.


''Ma...Maya na , Please'' Sagot niya sakin.


''Jungkook , Nag-effort ako para ipaghanda ka ng almusal for our first day here together tapos ganyan ang isasagot mo sakin ? Tsk !'' Naiirita kong tanong kasi naman nageffort pa ko.


''Fine , Sorry . Babangon na'' Sagot niya sabay pandalas ng tayo mula sa higaan .Para masanay na kami dito , I hugged him tightly kaya nagulat siya at tila naalipungatan na .


''Oh E....Elsie , What's wrong ?" Tanong niya.


''Nothing , Gusto ko lang malaman mong masayang-masaya ko'' Sagot ko.


''Hindi lang ikaw , Isama mo naman ako haha'' Natatawa niyang sabi sakin sabay pisil sa pisngi ko . Agad na kaming pumunta sa Dining Room at umupo na sa upuan upang kumain .


Agad na naming sinimulang kainin ang foods namin .


''Masarap ba ?" Nakangiti kong tanong sa kanya . Napaubo siya at nag-thumbs up.


''Naku Kookie , Wag kang ganyan hahaha . Alam kong masyadong maalat ang niluto kong itlog'' Sabi ko sa kanya.


''Hahahah , Tama ka pero basta galing sayo tatanggapin ko . Ayos lang kahit anong lasa basta ikaw ang gumawa'' Sagot niya sakin kaya naman napangiti na lang ako. Matapos kumain ay nagpaalam muna ko kay Jungkook upang magdilig ng halaman . Hindi ko na siya pinatulong kasi naman mas kailangan niya muna ng ligo hahaha . Agad na kong lumabas at nagdilig na ng halaman sa paligid.

Married To Bts JungkookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon