[5];
Tiffany's POV
"Ayy sorry. Ang daldal ko." Nahihiyang sabi ni tita kaya nginitian ko sya nang peke.
Magsasalita pa sana ako pero may pumasok mula sa pintuan.
"Mom, we're home! Ano oras dating nila Luhan oppa at Ti- LUHAN GEGE! TIFFANY JIEJIE! I MISSED YOU!" Sigaw ni Jia, one of Luhan's younger sisters, at niyakap kami. (A/N: Gege and Jiejie are Kuya and Ate in Chinese)
Jia is just 12 pero she's very mature. Mas mature pa nga ata sa kuya nya.
Maganda at sobrang bait nyang bata. Unlike Luhan. Ops. Mali. Maganda nga pala si Luhan.
Jia and I are close! Favorite color nya rin kasi ang pink and we have lots of things in common.
"My son brought her home again." Kumalas si Jia sa yakap at nagpakalong sa kuya nya nang umimik ang daddy nya na buhat si Xian.
"Nipati jiejie!" Sabi ni Xian at nagpababa para yakapin ako.
Xian is the youngest between the three. He's just 5 pero ang tawag nya sakin qinren which means girlfriend. Sweet right?
Naaalala ko bigla paano sya magselos tuwing tinatawag akong ganon ni Xian.
Napailing nalang ako sa iniisip ko at niyakap si Xian.
"I missed you baby Xian!" Sabi ko at hinalikan sya sa pisngi.
"Me too, jiejie!" Sabi ni Xian at niyakao ulit ako.
Humiwalay sakin si Xian dahil biglang pumeke nang ubo ang kuya nya.
"Ako kuya pero ako walang hug?" Pagdadrama nung malanding usa.
Bigla namang niyakap ni Xian ang kapatid nya samantala ako lumapit kay tito.
"Tito!" Sabi ko at magmamano sana kaso nginitian nya lang ako. "Wag na. I'm not that old yet." Tito at napatawa nang konti.
"Hon, ang sweet ni Tiffany no? Maganda, mabait, sweet, magalang at caring. She's really like her mom, right?" Masayang sabi ni Tita kay Tito Patrick kaya napatawa nalang ako.
"Tiffany unnie! Let's go upstairs! I have to do my homeworks! Can you help me?" Hila sakin ni Jia.
"Mas matalino ka naman sakin ah! You can speak korean, chinese, japanese and english!" Sabi ko at binigyan sya nang eyesmile.
"You're soo beautiful unnie but now please help me!" Sabi nya at nag pacute kaya umoo nalang ako kaya umakyat na kami sa taas.
"Unnie! How do you do these math expressions?" Tanong nya kaya tiningnan ko yung libro nya at napangiti.
These were my favorite things about math.
Pagkatapos kong tulungan si Jia, saktong umakyat si Luhan at Xian.
"Tiffany yung mga gamit mo nasa kwarto na." Sabi nya kaya tumango nalang ako.
Wala naman ako sasabihin sakanya at wala din naman syang paki kung umimik ako or hindi.
"Brr! You two are soo cold!" Jia at niyakap ang sarili nya kaya napatawa ako.
Ang cute nya talaga! Sayang hindi nagmana sakanya yung Kuya nya.
"Qinren! Can you go with me and gege to the park?" Tanong ni Xian kaya bumaba ko para makapantay ko sya.
"Do you want me to come?" Tanong ko kaya tumango nalang sya.
BINABASA MO ANG
The Behind The Scenes of a Perfect Love Story
FanfictionWhat is the relationship that a loveteam has behind the scenes? Sa harap nang camera, perfect couple. E sa likod nang camera? Are they being sweet for the fans or may nabubuo na talaga? Thanks to: @cgthreena for the cover