[1];

1.5K 77 36
                                    


[1];

Tiffany's POV

"Unnie! Nakakakilig talaga yung latest episode nang Perfectly Perfect For You!" Kinikilig na sabi ni Yoona habang niyuyugyug ako.

Adik talaga nitong babaeng to!

She's Im Yoona, one of my youngest best friends. We're both members of a famous girl group here in South Korea, Girls' Generation. San ka man pumunta dito sa Korea, they'll for sure know about us.

"Oo nga unnie! Kasisimula palang nakakakilig na! LuFany shipper na ako unnie!" Seohyun.

Seohyun or Seo Juhyun which is her real name. She's the youngest among the nine of us. At dahil sya ang maknae, tahimik at inosente sya.

"Mga may topak ba kayo? LuFany shipper? OMG Kinikilabutan ako sainyo!" Nandidiri na sabi ko kaya tinawanan ako ng magaling kong bestest friend, Kim Taeyeon.

Sya ang pinaka matanda at leader pero kung titingnan mo sya, aakalain mong sya ang pinaka bata, reason why Kid Leader tawag sakanya.

"Tigilan nyo nga si Tiffany! Baka mamaya masapak kayo nyan!" Tumatawang sabat ni Jessica.

Ugh. Buti nalang andyan si Jessica or Jung Sooyeon, doesn't matter.

Sya ang sunod na matanda kay Taeyeon. She's known as the cold princess. Oo, madalas cold sya pero sobrang sweet and caring nya. People doesn't know about the real her, I do and she's one of the best persons in this world, I swear.

"Love you, Jessie!" Sabi ko at hinalikan sya sa pisngi kaya napasigaw sya.

"Lentek, Sica! Lakas nang boses! Potek!" Sigaw ni Kim Hyoyeon, our dancing queen.

Don't mind her language, normal lang yan samin. Kahit super girly kami sa mga performance, behind the scenes we're like normal girls who like to do silly things together.

"Leche! Eh sumisigaw ka rin eh!" Pasigaw na sabi ni Choi Sooyoung.

Sya ang shikshin nami. Nakakainis nga sya! Kahit kumain nang kumain hindi tumataba, sa height nya lang pumupunta kinakain nya.

"You girls are soo annoying!" Sabi ni Yuri.

"Yuri? Asan ka? Sino umimik? Wag ka nga mag English! Di bagay sayo! At ikaw Sunny unnie, tigilan mo na ang pagpapacute, mas maganda ako sayo." Sabi ni Yoona kaya napatawa kaming lahat.

Naka hoodie na black kasi si Yuri e sakto sya ang black pearl namin. She has the darkest skin tone among the 9 of us kaya malimit namin syang iniinis.

Si Sunny naman ay ang pinaka maliit samin. Even though she's one of the eldest, sya ang pinaka maliit. Ang tunay nyang pangalan ay Lee Sunkyu and she's the niece of Lee Soo Man, the CEO of SM Entertainment.

"Makasigaw ang mga to parang hindi mga babae. Tsk." Napatingin kami sa harap nang couch namin at nakita ang EXO kaya napa poker face kaming lahat.

Oopss.. forgot to mention. Andito kami ngayon sa SM Ent. Building dahil may sasabihin daw si tito SooMan sa lahat nang artists.

Day off pa naman sana namin ngayon, tsk.

And by the way, Exo are our enemies.

Kahit nasa iisang company kami, hinding hindi kami magkasundo. Close naman kami sa ibang groups and idols pero for some reason, hindi na kami close.

Hindi nag tagal dumating na ang iba pang mga artists at si Lee SooMan.

"First of all, I want to congratulate Luhan and Tiffany for your amazing job sa drama nyo! That was fantastic! I'm soo proud of the two of you!" Nagpalakpakan ang lahat at niloloko kami kaya napapoker face lang ako.

"And the second thing is, hindi na matutuloy ang pag punta nyo sa Japan!"

OMG.

Pupunta kasi sana kami sa Japan to film the drama. Just the two of us and yung mga staff for two weeks. Siguro kung natuloy kami, sa airplane pa lang nagkapatayan na kami.

"Dahil sa Beijing, China nalang kayo pupunta! May bahay naman dun si Luhan kaya dun nalang kayo titigil. Nakausap ko na mommy mo, Luhan, sabi nya one month nalang daw kasi miss ka na nya." Masayang sabi ni Tito SooMan.

What? One month sa bahay nya? Hindi pwede to!

Napatingin ako sakanya na saktong napatingin rin sakin. Pareho nanlaki ang mata namin tas bigla nyang binawi ang tingin.

Aish. Paano to?

Narinig ko naman na nagtawanan ang mga kasama ko.

Letche.

Natapos mag discuss si Lee SooMan nang wala akong naintindihan.

Nakakainis naman kasi!

Ayaw ko talaga sya makasama.

Bahala na nga!

"Unnie! Ang swerto mo! Sa iisang bahay kauo tutulog ni Luhan oppa!" Hindi ko namalayan andito na pala sila Irene nang Red Velvet.

"Oo nga unnie, crush ko pa naman si oppa!" Nakapout na sabi ni Krystal Jung, maknae nang F(x) at kapatid ni Jessica.

"Krystal! LuFany shipper dapat tayo! Wag nyo nga agawan si Tiffany unnie!" Natatawang sabi ni Yoona the aligator.

"Kadiri kayo!" Sabi ko at umakta na parang masusuka kaya lalo silang napatawa.

"Wag nyo nga ibully si Tiffany." Pag protekta sakin ni Taeyeon mylabs. "Pero best friend, gagamit kayo nang proteksyon ha? Bata pa ako para maging ninang!" Taeyeon na pinipigil ang tawa kaya parang mauutas sa kakatawa ang mga babaeng kasama ko.

Sumakit sana tyan nila kakatawa.

Dejoke. Mahal ko mga yan!

Magsasalita pa sana ako nang may umimik.

"Hoy liit mata!" Ugh. That annoying guy.

"Girls, iwanan na natin sila" Kinikilig na sabi ni Yuri at umalis na sila. Mga letche.

"Oh bakit bakla?" Sabi ko at ngumiti nang nakakaasar.

"Woaah! Nabakla si hyung!" Sigaw ni Chanyeol kaya na nagapir sila ni Chen. Sinamaan naman sila ni Luhan nang tingin.

"Bukas samahan daw kita magpamake over dahil kailangan mo daw nang new look." Bored na sabi nito.

"May choice ba ako kundi sumama?" Nakataas kilay na sabi ko.

"Wala." He coldly said.

"Okay. See you tomorrow!" Sabi ko at tumalikod na.

Palabas na ako nang SM Entertainment nang may makita akong impakta. My forever bitch cousin, Hyuna.

"Hey my dear cousin!" Sabi nya habang naka smirk.

"What are you doing here? Bawal nga pets dito, ahas pa kaya?" Walang emosyon kong sabi.

"Are you saying that I'm a bitch?" Naiinis na sabi nya.

"Wala akong sinasabi. Pero mukhang yun ang pagkakaintindi mo kaya pwede na. Sige, alis na ako! Hindi ako lumalapit sa mga ahas." Sabi ko at nginitian sya bago maglakad pa labas nang building.

"For you to know, hindi ikaw ang pinunta ko dito kundi ang gwapo kong boyfriend, Luhan." Napatigil ako saglit.

Sila na?

"Oh? Napatigil ka ata? Selos ka no?" Kahit hindi ako naka harap alam kong nakasmirk sya.

"Saksak mo pa sa baga mo! Sayong sayo na sya! Luhan and I- Scratch that. I come first. Me and him are done." Sabi ko at tuluyang umalis.


The Behind The Scenes of a Perfect Love Story Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon