[30];
Tiffany's POV
[FOUR MONTHS LATER]
"Hey, baby girl! Missed me, right? I wanted to remind you that you are really beautiful. Ikaw lang ang nakita kong ganyan kaganda and I promise you that ikaw lang ang titingnan ko. Mahal na mahal kita, Stephanie Hwang-Lu! Yaan mo, one day magiging maayos na ang lahat. Makakapagpakasal na tayo at gagawa tayo nang maraming babies. Oops." Sabi nya at tumawa.
"Babalikan kita, pangako! This ring! Our promise ring! Always wear it, okay? I also have it. Walang may alam na may ganito tayo, it's our code. Our Tomorrow and Your Song are both dedicated to you, my lovely Tiffany."
"Mahal na mahal kita. To the moon and back. No goodbyes, just see you soon. I love you." Sabi nya at hinalikan ang camera.
It may be the nth time I watched this. Paulit ulit nalang.
4 months na nakalipas since I last saw him.
No visits from him.
Kahit man lang tawag or text. Wala.
Pag tumatawag ako kay tita, lagi syang wala sakanila.
Andito kami ngayon sa dorm namin sa Beijing, we have a concert kasi kaya pumunta ako sakanila but no one was there.
How long do I have to wait for him to remember?
Babalik sya. Pinangako nya yun sakin eh.
Biglang may kumatok kaya sinarado ko ang computer ko.
"I'm going in!" Sabi ni Taeyeon.
"Hey! Did you cry, again?" Tanong nya sakin at niyakap.
Hinawakan ko ang pisngi ko, basa.
Umiyak nanaman ako. Ni hindi ko napansin.
Namanhid na siguro.
"Bakit hindi pa sya bumabalik?" Umiiyak na sabi ko.
"Why don't you call the doctor? Tanong mo kailan makakaalala si Luhan? Sinabi naman nyang pagnakaalala sya, babalik na sya, diba?" Sabi nya.
Agad kong kinuha ang telepono ko at dinial ang doctor ni Luhan na doctor naming lahat.
"Fany, I have to go. I have to prepare dinner. Tell me agad anong sabi ah!" Sabi nya at bumaba.
Nakailang ring pa bago ito sumagot.
"D-doc. It's Ms. Stephanie Miyoung Hwang."
"Oh yes, Ms. Hwang? May problema ba? Inaatake ka pa ba nang sakit mo?" Tanong nya.
Umiling ako, as if kita nya "No, it's not for me."
"Then what made you call me?"
"Doc, kelan po maaring makaalala na ulit si Luhan?"
"Mr. Lu? Wait. Let me check something." Parang naguluhan sya sa tanong ko.
"Exactly. I was right." Pagkausap nya sa sarili nya. "Diba nakakaalala na si Mr. Lu? I think it was two days before ka atakihin. Pumunta sya dito, nagpacheck sya. May kasama pa nga syang buntis na sobrang ikinagagalitan nya. Sabi nya sakin nakakaalala na daw sya. So I gave him some medicines para hindi sya magulat masyado sa pagkakaalala nya. Oh ms Hwang. I have some emergency here. Talk to you soon!"
Hindi na ako nakasagot. Maybe mukhang rude pero ang sakit!
Kumurot nanaman ang puso ko.
Ayaw ko na umiyak. Hindi na ako iiyak para dun sa lalaking yun.
BINABASA MO ANG
The Behind The Scenes of a Perfect Love Story
FanfictionWhat is the relationship that a loveteam has behind the scenes? Sa harap nang camera, perfect couple. E sa likod nang camera? Are they being sweet for the fans or may nabubuo na talaga? Thanks to: @cgthreena for the cover