CHƯƠNG 9: TRƯỜNG QUAY

57 1 0
                                    


Sau 2 tuần đã khá quen với công việc Hạ Vy mới được cùng Mặc Hàn đến trường quay, đây là lần đầu tiên cô bước vào một nơi như thế này, trước đây cũng có tham gia biên tập cho vài chương trình giải trí ở Việt Nam, nhưng một phi trường hoành tráng như vậy thì cô chưa từng tham gia. Hơn nữa quy mô ở Trung Quốc đương nhiên khác hoàn toàn ở Việt Nam, có hẳn 1 nơi được xây dựng riêng chỉ để phục vụ cho các bộ phim cổ trang.

Đây là bộ phim về thời Minh, Mặc Hàn đóng vai là 1 thái tử chuẩn bị đăng cơ, sẽ trải qua rất nhiều khó khăn để giữ vững ngôi vị của mình. Vì có rất nhiều cảnh quay nên bộ phim sẽ được quay cả ở Bắc Kinh, Mông Cổ, Thượng Hải... hơn nữa sẽ kéo dài trong nửa năm, nghe nói kinh phí đầu tư cũng lên hàng tỉ nhân dân tệ.

Thực ra trước khi thi tuyển làm trợ lý cho Mặc hàn, Hạ Vy vẫn chưa định hình được mình sẽ làm gì bên cạnh anh, cô vẫn phải để ý xem những trợ lý của các diễn viên khác làm gì và bắt chước theo họ.

Tuy nhiên được biết Mặc Hàn là người không câu nệ chi tiết, anh lại không thích làm phiền người khác nên Hạ Vy cũng có chút e dè, cô trở nên tiến thoái lưỡng nan, không biết mình nên làm gì để vừa ý anh mà cũng là hoàn thành nhiệm vụ của 1 trợ lý.

Ở văn phòng thì không nói, thường thì cô chỉ việc chuẩn bị lên lịch, giấy tờ, kịch bản, thông báo thời gian biểu cho Mặc Hàn, nhắc anh những cuộc gặp mặt, quảng cáo, hay quay phim. Nhưng ở trường quay thì ngược lại, có lúc Hạ Vy thấy mình thật thừa thãi, trước khi thi tuyển vào vị trí này, cô đã tìm hiểu rất kỹ những sở thích của Mặc Hàn, những gì anh không thích cũng được liệt kê vào. Tiểu Liên cũng hộ trợ rất nhiều và đương nhiên chuyện anh không thích được chăm sóc như những ngôi sao khác là điều cô phải biết đầu tiên. Những lúc anh nghỉ ngơi sau một cảnh quay, Hạ Vy cũng chỉ có thể đến đưa anh kịch bản, đôi khi là chai nước cũng bị anh tỏ ý không bằng lòng. Nhìn những trợ lý của các diễn viên khác bận bịu chạy khắp nơi khiến Hạ Vy ban đầu không quen, có chút ngại ngùng, nhưng có vẻ ai cũng hiểu phong cách của Mặc Hàn nên không ai để ý đến cô.

Đi cùng anh đến phim trường Hạ Vy mới hiểu công việc làm một diễn viên vất vả chừng nào, thời tiết lạnh cắt da cắt thịt mà vẫn phải đứng diễn dưới tuyết, đôi khi còn phải đi chân trần. Những cảnh quay nguy hiểm tuy có diễn viên đóng thế nhưng đôi khi cũng không tránh khỏi những lúc quan trọng phải có mặt, nhiều lần Hạ Vy đến thót tim khi thấy anh bị treo lơ lửng trên cao cả giờ đồng hồ, những lúc như vậy cô mới thực sự nhận ra sự mệt mỏi trên khuôn mặt anh. Qủa thực để đến được đỉnh cao vinh quang, con người ta sẽ phải trả giá rất nhiều thứ, không phải bất cứ quả ngọt nào cũng là miễn phí.

Tháng 1 cũng khiến cho cột sống của Hạ Vy đau nhức hơn, tuy nhiên cô không dám hé răng kêu, nhiều lúc đứng hơn 1h đồng hồ để chờ anh quay xong cả người cứng đờ nhưng cô cũng cố chịu đựng. Chỉ buổi tối muộn về mới được nằm nghỉ, khi đó có cảm giác như lưng sắp gẫy vậy, thật không biết động lực gì khiến Hạ Vy có thể chịu đựng được. Dần dần cơn đau trở nên chai lỳ, cô không còn cảm thấy nữa, mỗi ngày qua đi cũng thật nhanh chóng.

ĐẾN TỪ GIẤC MƠ (By: Không Khí)Where stories live. Discover now