HER POVEverything was hightened. Pilit kong hinahabol ang aking hininga. Pilit kong pinapakalma ang sarili ko. Ramdam ko ang malalamig na pawis sa aking katawan.
Nang mapakalma ko na ang aking sarili , kaagad nakong bumangon at nagsimulang maghanda. Matapos kong makapaghanda bumaba na ako para mag agahan.
" Good morning, tita " masaya kong bati.
" Morning, ma " bati ng pinsan kung ubod ng bait. Nako puputi nalang ang uwak di pa siguro to nababahiran ng kabaitan. Sa lahat ng babae na nakilala ko, siya ang pinaka iba hindi pa siya nag karoon ng boyfriend na tumagal ng isang linggo, o buwan, one night stand lang lahat ganyan ang ugali niya.
" Hoy, Alexa. Tapos mo na ba mga assignments ko? " pagtatanong ni Mich habang umuupo siya sa may lamesa.
Oo, ako ang gumagawa kasi pag di ko siya sinunod magagalit naman si tita. Kaya my life is a LIVING HELL.
" Oo, ito na " sabi ko at kinuha sa bag ko ang mga notebook niya. Pagkatapos kumain lang kami ng tahimik. Ilang minuto ang nakalipas nagpaalam na rin kami.
Habang nag lalakad kami papuntang school hinagis ni Mich ang bag niya sa akin.
" Dalhin mo bag ko "pag uutos niya at nauna nang mag lakad.
Pagkadating na pagkadating namin, maraming studyante ang nag kukumpulan sa hallway. May artista ba??
Dahil nga sa maraming studyante sa hallway nahihirapan tuloy akong dumaan. Ito namang pinsan ko ayon naki chismis at kinuha ang bag sa akin salamat naman.
Napag isipan kong magtungo sa locker ko. Nang mapagtanto ko marami nga palang taong nagkakagulo roon. Nang may naka tapak sa paa ko.
" Ouch! watch it "sabi ko sa babae na nakatapak sa paa ko na sa tingin mo wala ng bukas ang pag make up.
" Umalis ka kasi sa daanan, loser !! "sabi nito sabay tulak sa akin. Wow, siya pa may karapatang magalit ah.
Hindi ko nalang siya pinansin at dumiretso nalang ako sa classroom. Tahimik lang akong nagtungo sa upuan ko wala naman akong kakilala dito sa classroom kahit na ilang taon ko na silang kasama. Kaya napag isipan ko nalang na magbasa.
" Excuse me, is this seat taken ? " pagtatanong nang taong nakadisturbo sa akin sa pagbabasa. Kainis to ah, nang pag tingin ko sa kanya. Oh my god, makalaglag pante naman ang lalaking to.
He has black hair as raven, his eyes were grey it was beautiful, his tall and he has white skin tone. He was totally different from the others I've known.
Nagising lang ako sa katotohanan ng maisip isip ko baka nakita niya na pinag aaralan ko siya. Nako nakakahiya na talaga ang pinag gagawa ko. Jusko lord, anghel ba to na nahulog sa earth?
" Its free you can sit there "sagot ko at nag basa nalang ulit. Nararamdaman ko na nakatingin siya sa akin kaya hinarap ko siya at tinaasan ng kilay.
" What? "pagtatanong ko habang naka taas ang kilay ko. Nakakairita kasi eh, ikaw ba naman titigan. Oo, alam ko pangit ako kayo na ang biniyayaan ng kagandahan at kagwapuhan.
" Nothing, your quite different from the others" sabi niya. Malamang iba ako loser daw ako eh kaya masasabi mo talagang kakaiba ako.
"Yeah, you got that right "sabi ko at tiningnan niya ako sa mata. Makikita mo sa mga mata niya na natagpuan na niya ang bagay na matagal na niyang hinahanap. Kaya hindi ko maiwasang mailang.
" Good morning, class" bati ni Sir Reyes dahilan para mag hiwalay ang pagtitinginan namin sa mata. Salamat sir, iniligtas mo ko kung hindi kanina pa ako na hypnotise ng mga mata ng lalaking ito.
" Good morning, sir!! " sabay sabay naming bati.
" Sit down. Well, I believe we have a new student here kindly enough to introduce yourself " sabi ni sir sa lalaking katabi ko. Tumayo lang ito sa kinauupuan niya at nag simulang mag pakilala.
" I'm Kyle Walker. Nice meeting you all" pagsimula niya. Nang sabihin niya ang huling sentensiya para bang sa akin niya iyon sinasabi.
Mabilis lumipas ang oras at uwian na. Hindi na rin ako nagtagal at nauna nakong umuwi matapos kong maiayos ang mga gamit ko.
Hindi ko kasabay ang pinsan ko kasi raw mag kakaroon daw sila ng party. Tsk, palagi naman ata. Binilisan ko ang paglalakad baka kasi may mga adik nako lagot sila. Master ko kaya si Jackie Chan hahaha joke.
Pawala lang ng kaba. Bakit ba. Nang malapit na ako sa bahay humarorot na ako ng takbo at pag pasok ko. May nakita akong hindi ko dapat makita.
" Mich! What the hell!!! "
BINABASA MO ANG
Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]
VampireHighest rank #7 po ang story kong ito A simple girl living a simple life, her name is Alexandra Knight. Isang ulila kaya sa tita niya na lamang siya tumitira may pamanang iniwan ang parents niya sa umpisa palang mayaman dapat siya pero lahat ng lu...