Carl's P. O. V::
Tsk.. Umaga pa lang sira na araw ko gusto mo malaman?? Isali ba naman ako sa pagtetraining kay Alexa sabi ko na hindi nako kasali at gusto kong magpahinga pero kabaliktaran ang ginawa nila Kyle at James sa akin ikaw ba naman hilahin palabas ng kwarto mo..."hoy Alexa i won't hold back from this training kaya kailangan mo kong labanan ng seryoso"- sigaw ko kay Alexa nasa field kami ngayon sa likod ng villa namin...
"lets start"- pagkasabi ko non nauna nakong umataki nakita ko na nabigla si Alexa sa bilis ng pag ataki ko iniready ko na ang right foot ko para sumipa pero mabilis na naiwasan ni Alexa...
"not bad"- mabilis niyang nailagan ang ataki ko sa paglipat sa likuran ko sunod sunod ko siyang inataki naiiwasan lahat Alexa tumigil muna ako dahil mukhang pagod na si Alexa...
"sandali lang Carl pahinga muna tayo"-wika ni Alexa mabuti na rin at makapagpahinga ako hindi pa naman ako pagod sadyang wala lang sa mood...
Alexa's P. O. V::
Grabe nagulat ako sa sarili ko akalain mo marunong akong magkarate ang laki ng improvement ko oh diba student kasi ako ni Jackie Chan hahaha...."anong sunod na gagawin natin??? "- pagtatanong ko....
"ang susunod ay pagkontrol ng ability mo kagaya nalang ng mga elements example"- itinaas ni Kyle ang kamay niya at biglang lumakas ang hangin...
"wow sinong magtuturo?? "- ako...
"ako syempre"- sabay turo ni Kyke sa sarili niya...
"teka anong gagawin ni James?? "- nagtataka kong tanong diba kasali daw si James...
"tuturuan ka rin niya kong paano makipag laban silang dalawa ang bahala sayo don"- pagpapaliwang niya nag aww lang ako....
"tara turuan muna ako dali"- sabay hila ko kay Kyle nagulat ako ng iharap ako ni Kyle sa isang malaking puno...
"anong gagawin ko dyan?? "- ako...
"yan muna ang target mo"- Kyle...
"ahh okay turuan mo ko paano kontrolin yung hangin gaya ng ginawa mo kanina"- excited kong sabi...
"just feel the air surrounding u then release ur power make it like its a part if u"- teka mukhang mahirap yata feel the air teka poluted ang hangin nako naman...
I close my eyes and start feeling the air around me ramdam ko na kaya ko to...
"i did it "- wika ko ng may hangin na umiikot sa akin...
"good then release that to that tree"- iniharap ko ang palm ko sa puno at itinira ko na....
"Pffft... Hahahaha...hahahaha teka attack ba yon?? "- bakit ganoon bigla nalang nawala ang itinira ko aba ganyanan tayo ngayon pa wala wala bigla eh kong pawalain kita ng tuluyan ay mali paano ko gagawin yon tsaka mamatay kami kapag walang hangin tanga mo talaga Alexa ito namang si Carl,Kei at James na nanonood aba kung makatawa wagas parang walang bukas hawak hawak na nila ang tiyan nila sa kakatawa....
"tsk.. Sige tumawa lang kayo"- **TING** bright idea Alexa focus lang kaya mo to nagawa kong kontrolin ulit ang hangin at swish itinira ko kanila Carl natahimik tuloy sila bigla at napahawak sa lamesa....
"hahahaha yan bagay sa inyo"- tumatawa lang kami ni Kyle...
"nagawa mo ng makontrol good"- sabi ni Kyle....
"oyy anong good wag mo nga yan kampihan "- sabi ni Carl si Kei naman nanonood lang kanila James at Carl na nagrereklamo kay Kyle.....
Naglalaro lang ako sa isang gilid pinapaikot ko ang hangin pero maliit lang grabe ano kaya magandang tawag sa akin kung super hero ako super girl o di kaya super star di bagay baka super girl nalang kaso nga lang hindi ako hero bampira nga pala ako....
"Kyle!!! "- natataranta kong tawag sa kanya nakaamoy ako ng dugo ng tao hindi ko pa naman nakokontrol ang sarili ko pagdating sa ganyan....
"kailangan na nating bumalik sa loob"- naamoy rin nila to kaya pumasok na kami sa villa sa villa nga pala kami ni Carl tsaka may hot spring rito oh diba sakto at makakapag isip isip ako ng mag isa ng makapasok na kami bakit nandito sila...
"tita Alice teka ikaw si Liz diba"- okay na sana kung si tita lang kasama pa tong si Liz....
"ma bakit kayo naparito?? "- Kyle...
"syempre gusto kong makasama si Alexa at ayokong nag iisang babae dito si Alexa"- nakayakap na sabi ni tita Alice...
"lets try the hot spring later sabay tayong tatlo okay "- huh?? Hayy wala nakong magagawa ayoko ko pa naman na may makakita ng katawan ko....
"t-teka sabay kayo??? "- Kyle...
"yes total mga babae naman kami"- sagot ko...
"ahh oo nga sabi ko nga"- nanood nalang ng tv sila Kyle at ang iba ako naman ano bang gagawin ko....
"hey im sorry about what i did last time"- teka si Liz ba talaga to??
"ayos lang yon"- ako..
"okay then everything is fine see u later"- ang bilis niya yata mag decide ng mag isa ah di bali na nga mabuti na rin at bati na kami sa kwarto na nga muna ako at maiayos ang mga gamit ko nasa kitchen kasi si tita for sure masarap ang pagkain mamaya i can't wait ako na PG hayaan niyo na minsanan lang naman pangpawala ng stress....
A/N : hope u like this chap
BINABASA MO ANG
Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]
VampireHighest rank #7 po ang story kong ito A simple girl living a simple life, her name is Alexandra Knight. Isang ulila kaya sa tita niya na lamang siya tumitira may pamanang iniwan ang parents niya sa umpisa palang mayaman dapat siya pero lahat ng lu...