Three months later

11.7K 295 9
                                    

Kyle's P. O. V::
Tatlong buwan ko ng hinding nakikita si Alexa pero may komunikasyon naman kami masyado daw siyang busy sa pagtulong sa kuya niya at bilang Prinsisa daw ay ang pagtulong lang daw ang magagawa niya nabalitaan ko rin na si Tristan ang naging bagong hari ng lugar na iyon.....

"Kyle dear handa ka na ba?? "- pagtatanong ni mama habang papalapit sa akin mahalaga ang araw na ito dahil ngayong araw na ito ako ang magiging bagong hari...

"yes ma "- kung nandito lang sana si Alexa sa tabi ko ngayon...

"well u don't look so excited what's wrong son?? "- pagtatanong ni papa nasa kwarto ko kami ngayon...

"ayos lang ako "- pag reassure ko kanila mama at papa...
Nagpaalam na rin sila dahil ilang saglit nalang ay magsisimula na ang koronasyon...

"wow someone is born to be king"- Carl...

"shut up"- tumawa lang sila ng tumunog na ang bells oras na...

"lets go"- nag nod sila at sumunod sa akin habang naglalakad kami papasok sa throne room maraming mga royal family at important vampires ang nandito ngayon isang ato lang ang nahagip ng atensyon ko nandito si Tristan pero nasan si Alexa...

"Nandito siya makikita mo rin mamaya"- mahinang sabi ni Tristan pero rinig ko pa rin dahil sa ability naming mga bampira...

"now all of u we will now present u the new ruler of this realm our son Kyle "- sabi ni papa...

"I hereby declare you the New ruler all vampires King Kyle"- matapos sabihin niya yon ay kinuha niya ang korona at isinuot sa akin at nagsimula ng magpalakpakan ang mga tao sa paligid namin....

"im proud of you son were proud of you "- sabi ni papa at tinapik ako sa balikat si mama naman niyakap ako mabilis na lumipas ang oras at nasa hall ang lahat natagalan ako dahil sa daming taong kumausap sa akin...

"hey Kyle oh my bad i mean King Kyle"- nakita ko si Tristan kasama sila Lay at Monica sa isang table kaya lumapit ako sa kanila nagbow naman sila bilang paggalang...

"Tristan nasan si Alexa??? "- pagtatanong ko....

"nandito siya Kyle"- nakita ko si Kei at James na binuksan ang pinto sa veranda at nakita kong may nag iisang babae na nandoon na nakatingin sa langit mahaba na ang buhok niya pero alam ko na siya si Alexa ang babaeng hinahanap hanap ko araw araw ang babaeng nagpapatibok ng puso ko...

"Alexa"- pagkasabi ko non tumingin siya sa akin at ngumiti ang ngiti na nagpapaligaya sa akin...

"Kyle namiss kita"- tumakbo siya papunta sa akin at niyakap ako bigla i hug her back tighter i miss her i miss her scent...

"i miss u more Alexa"- tumingin siya sa akin gumanda siya lalo ang damit na suot niya ay nababagay sa kanya nagmumukha siyang prinsesa lalo...

(A/N: nasa media po ang pic ng damit ni Alexa at Kyle)

"Kyle ako lang ang dinidate mo diba?? "- pagtatanong ni Alexa habang nakapout ang cute niya tingnan...

"oo ikaw lang bakit may nakikita ka bang babaeng dinidate ko?? "- pagtatanong ko...

"w-wala"- namumula niyang sagot...

"ikaw lang ang babae para sa akin Alexa this time i will ask u Alexandra Knight will u be my bride?? "- bakas sa mukha niya ang pagkagulat sa ginawa ko lumuhod ako sa harapan niya nagsimula siyang umiyak ....

Alexa's P. O. V::
Bigla nalang lumuhod si Kyle hindi kaya omg!!! Kyaahhh!!! Totoo na ba to?? Hindi naman ako nananaginip oh totoo nga...

"Alexandra Knight will u be my bride?? "- hindi ko mapigilang umiyak kasi ang lalaking mahal ko ay tinatanong ako ngayon na maging kabiyak niya habang buhay...

"Alexa ayos ka lang ba?? "- pagtatanong ni Kyle at tumayo na sa pagkakaluhod at lumapit sa akin...

"Yes Kyle i will be ur bride!! "- masaya kong sabi...

"talaga?? "- Kyle...

"oo"- nakitang naghiyawan ang mga tao nakakahiya ang dami palang nanaonood?? Bigla nalang akong binuhat ni Kyle sa waist ko at inikot ikot...

" Alexa ito na ang pinakamasaya kong araw"- sabi ni Kyle at hinalikan ako bigla i miss him i miss his kisses his very existence...

"ito rin ang pinakamasaya kong araw Kyle salamat"- i said and look at him in the eye punong puno ng saya ang mga mata niya and the next thing i know we kissed each other passionately...

"oo na kayo na may lovelife"- narinig kong sabi ni Carl kaya natawa nalang kami ni Kyle...

I am engaged to Kyle!!!!!! Ito ang na ang pinakamemorable na araw para sa akin... Thank u Lord for giving me such a perfect guy for me...

A/N: maganda ba?? Gusto ko na kasi talagang maging official na sila na talaga ni Kyle eh hehehe...

Salamat po sa pagbabasa at pagvote free po kayong magcomment... Saranghae minna-san👋👋👋👋

Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon