Chapter 7 ♥️ At His Place

28.7K 670 1
                                    

KYLE'S POV

Today, I invited. To get to know her more. In addition, I want to know more about the different blood running through her.

I was done preparing for just a couple of minutes. When I got down, everyone was waiting for me.

They all jubilant for Alexa coming over. Guess, she won their trust.

" Were finally got a chance to spend with Alexa " anito.

" Yeah, pero mukhang mas excited ka pa kay Kyle ah " sambit ni Kei.

"Hahaha, sorry Kyle pero ganoon na talaga " nakangising wika ni Carl. Kahit kailan talaga ang isang to.

" Back off she's mine " I said bluntly. Giving him a sharp look.

" Hahaha, just joking. We got it she's yours already " wika niya.

" Anyway, we could use this little time to know the reason behind Alexa's blood " dagdag ni James.

" Yeah, I'm on it" wika ko.

This is also the time I'm gonna spend some time with her.

ALEXA'S POV

Hindi ko mapigilang matuwa. Paano ba naman bibisita ako sa tinitirahan ni Kyle. Nang makapili nako ng susuutin kaagad nakong naghanda. Simple lang okay na.

Habang nasa harap ako ng salamin bigla kong naalala ang panaginip ko. Paulit-ulit
nalang iyon na panaginip simula nang makita ko ang sarili ko na, napakapula raw nang aking mata at puno ng bahid ng dugo ang damit ko.

Napailing nalang ako. Remember, pupunta ka sa bahay nila Kyle kaya dapat stop being such a pessimist.

" Hoy babae, wag kang mal-late ng uwi sabi ni mama " wika ni Mich habang abala sa katext niya. Napaka ano nalang nila sa akin, minsan na nga lang ako lalabas ng bahay eh.

" Bahala na si batman " sagot ko kaya na batukan tuloy ako ni Mich. Tsk, buhok ko magugulo bwisit.

" Anong bahala na si batman?? Gaga, kapag ikaw na buntis niyan ni Kyle kamo aba Alexa sinabihan na kita ah "  hala ano daw.

Ang oa ni tita, buntis kaagad hindi pwede gala lang. Sira talaga to sila.

" Tita, ang oa niyo gagala lang ako hindi mabubuntis " sagot ko.

Ilang sandali pa ay may nag doorbell na kaya nauna akong tumayo.

" Ako na magbubukas " wika ko.

Nang mabuksan ko ang pinto, I saw the most good looking guy I have laid eyes on.

" Hi Alexa, good morning maam " bati ni Kyle. Ito namang si tita nagpa cute aba hindi bagay ang laswa. Nako, sorry totoo naman eh.

" Tara na, Kyle "  hinila ko na si Kyle sa gate nakita ko si Mich at si tita na nag uusap. Siguro tungkol kay Kyle, baka payagan na nila akong gumala sa susunod kapag si Kyle ang kasama ko.

" Sayo to?! " pagtatanong ko habang nakaturo ako sa isang itim na sports car na nasa harapan namin.

KYLE'S POV

Nakakatuwa talaga siya kahit kailan. Lalo na nang makita niya ang kotse ko hindi siya nahihiyang ipakita ang tunay na siya.

" Get in " wika ko. Ilang saglit pa ay pinaandar ko na ito at nagsimula nang magmaniho.

" Ahm, Kyle? " pagsisimula niya.

" Hmmm " tugon ko.

" Ah, wala baliwa lang yon " I look at her to see what's she's going to say but then she just hesitated.

" What is it? " pagtatanong ko. She just shook her head and said.

" Wala " wika niya.

Something is wrong with her. Something must have been bothering her. I look at her but she keep on saying it was nothing and that she was okay.

ALEXA'S POV

The whole ride was quiet. Nang makarating kami sa patutunguhan namin nagulat ako. Bahay ba to o palasyo?? 

Ang laki as in, the front door which is like yong parang sa palasyo na ang laki laki.
Idagdag mo pa ang dalawang pillars na nasa labas which is decorated with carve roses.

Pag pasok ko makalaglag panga merong naglalakihang chandeliers. Ahm, crystal chandeliers to be exact it was HUMONGOUS yan ang masasabi ko.

" Tara at naghihintay na sila " sabi ni Kyle at una na maglakad. Sunod lang ako ng sunod.

Sa gilid may mga statue na may iba't iba ang design at paintings sa taas nito. Kadalasan ay mga pictures ng bulaklak kagaya ng rose at iba pang rare na mga bulaklak.

Ng makarating kami sa patutunguhan namin rinig ko na kaagad ang boses ni Carl. Hayy, maingay talaga siya pagbukas ni Kyle sa kay laki-laking pinto

" What the hell?!! " sigaw ni Kyle

Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon