Alexa's P. O. V::
Hindi nako makahintay pa first time naming mag sama ni papa may surprise daw kasi siya sa akin excited na ko...*KNOCK~~
"pasok"- sigaw ko nagsusuklay ako ng buhok ko ngayon dahil nga may surprise daw si papa ng makita ko Kung sino si Kyle pala...
"oh Kyle bakit?? "- pagtatanong ko at humarap sa kanya...
"Alexa layuan mo ang papa mo hindi siya ang taong inaakala mo"- Kyle...
Narinig ko ba siya ng maayos.."T-teka Kyle ha paki ulit nga nagkamali yata ako ng rinig eh"- sabi ko ...
"Layuan mo ang papa mo"- seryoso niyang sabi habang nakatingin lang sa mga mata ko...
"ano bang pinag sasabi mo nagbibiro ka ba Kyle?? Papa ko ang pinag uusap natin dito eh"- ako...
"hindi ako nagbibiro Alexa maniwala ka sa akin im just saying this because im worried about you "- Kyle...
"ano ba Kyle ito na nga lang ang ikaliligaya ko pipigilan mo pa ko... Bakit ano bang pwedeng gawin sa akin ng ama ko Kyle hindi niya ko sasaktan o ano man yang iniisip mo"- sigaw ko sa kanya ano bang pinag sasabi niya hindi siya ang Kyle na kilala ko ang Kyle na kilala ko susuportahan ako sa ano mang gusto ko...
"Ano ba Alexa narinig ko sila ni Zero may binabalak silang gawin sinasabi ko lang to dahil ayokong masaktan ka"- mahigpit niyang hinawakan ang kamay ko hindi ganoong tao ang ama ko...
"Alexa?? Handa ka na ba?? Anong nangyayari dito??!! "- bigla nalang dumating si papa at hinila ako papalayo kay Kyle...
"anong binabalak mo sa anak ko??? "- papa...
"ako dapat ang magtanong sayo niyan "- ano bang nangyayari kay Kyle bakit ganoon nalang niya tratuhin si papa...
"tsk... U will never get in our way "- sabi ni papa at hinila na niya ako palabas...
"papa ano po bang nangyayari ano po ba yung sinasabi ni Kyle na narinig niya kayo ni Zero?? "- hindi naman masamang tao si papa diba??...
"mauna ka na anak may kailangan lang aking asikasuhin"- papa...
"Pero"- bago pa man ako makapagsalita pa nawala nalang bigla si papa sa harapan ko sumakay nalang ako sa karwahe at hinihintay si papa ano bang nangyayari kay Kyle bakit ganoon nalang kasama ang tingin niya kay papa...
Alexa's Dad P. O. V::
Hindi ko inaasahan na may nakarinig sa amin ng mga oras na yon bw*sit na bata kung hindi ka nangiilam pa hindi sana aabot ng ganito..."your majesty "- ako...
"what??!! Hindi mo pa ba ginagawa ang inutos ko sayo! "-Zero...
"may malaki po tayong problema si Prince Kyle narinig niya tayo ng gabing iyon"- pagpapaliwanag ko...
"what??!!!!! "- sa lakas ng sigaw niya ay nabasag ang salamin ng bintana...
"and u expect me to handle it!!! U ruin my breakfast u idiot "- sinampal nalang niya ako bigla...
"h-hindi na po mauulit ako na po ang gagawa ng paraan"- sabi ko at nagpaalam na kasalan to ng lalaking yon....
"pigilan niyo si Prinsipe Kyle at ang mga royal guards niya wag na wag niyo silang hayaang makatakas kung pwede ay tapusin niyo na ang buhay nila!!! "-pag uutos ko sa lahat ng guards at agad naman silang kumilos....
Kailangan kung magmadali hindi na ko dapat pa magkamali sa isang ito..."umalis na tayo"- utos ko sa magdadala sa amin ni Alexa sa planong lugar...
"ano pong nangyayari??"- isa patong babaeng to...
"wala anak kailangan na nating umalis kahit papano makakasama kita kahit ngayong araw lang"- oo dahil ito na ang huli mong araw...
Alexa's P. O. V::
Ng makarating na si papa para bang nagmamadali siya at mukha siyang namomoblema tinanong ko siya kong anong problema wala naman daw niyakap niya ako ....Tama si papa ngayon lang kami magsasama ng ganito ng mapansin ko kung saan kami patungo halos malayo layo na rin kami sa bayan at puro abandonang building ang nandito...
"nandito na po tayo"- sabi nung lalaki at tumigil sa isang lumang building na akala mo hundred years nang nakatayo dito...
"ahm bakit po tayo nandito?? "- pagtatanong ko ng makababa na kami sa karwahe ng bigla nalang umalis ito...
"teka saan ka pupunta hoy!!! "- sigaw ko...
"papa pano na yon?? "- pagharap ko sa kanya nagbago bigla ang aura na inilalabas niya at ang mukha niya hindi siya ang papa na kilala ko ang tutulis lahat ng ngipin niya at pati koko at pulang pula ang buo ng mata...
"papa a-ano po to hindi na po to nakakatawa"- paatras ako ng paatras habang sinasabi iyon takot ang nararamdaman ko ngayon at malamig na pawis ang nararamdaman ko sa mukha ko...
"ito na huli mong oras dito humanda ka na!!! "- nagsimula ng atakihin ako ni papa...
"aaahhh!!!!! Tulong!!!! Papa bakit mo to ginagawa!!!!! "- patuloy lang ako sa pagtakbo ng bigla nalang nasa harapan ko ang papa na kinikilala ko at sinakal ako bigla...
"dahil utos ito ni Zero"- n-ni Zero plano ba ito lahat ni Zero??? Hindi to totoo...
"p-papa"- ito na lamang ang nasabi ko dahil sa higpit ng pagkakasaka niya ano mang oras mawawalan nako ng hininga...
"Magaling may pakinabang ka naman pala"- s-sino yon??
"ohh... Alexa parehong pareho kayo ng mama mo ganyang reaksyon rin ang ginawa niya ng patayin ko siya sa harapan ng ama mo bakit hindi mo isigaw ang pangalan ng taong mahal mo dahil yon ang ginawa ng mama mo"- w-walang h-hiya ka Zero!!!!!! Gusto kong sumigaw at lumaban pero walang lakas na lumalabas sa akin hindi pa rin ako makapaniwala na magagawa ito sa akin ng sarili kong ama...
"umiiyak ka ba sa sakit?? Dapat lang gusto kong masaktan ka at mawala na dito sa mundo pangahas ka kung hindi lang ipinanganak ang ama mo ako sana ang magiging hari mang aagaw kayo inagaw niyo ang lahat sa akin!!!!! At kung hindi ka lang ipinanganak hindi sana magiging ganito ang trato ng mga tao sa akin kahit ako ang hari nila hindi nila ako kayang sundin dahil yon sayo hinihintay ka lang dumating to bad their awaited Princess will be dead before they even know it hahahahaha"- Zero...
"aahhh!!!!!!!!!! W-wag!!!! "- pilit akong pinahiga sa sahig ng mga kasamahan ni Zero at hinay hinay niyang sinugatan ang pisngi ko gamit ang kutsilyong hawak niya... Kyle nasan ka na!!! Tulungan mo ko....
"Kyle!!!!!!!!! "
"nagsisimula pa lang ang laban" Zero..
A/N: oh ano maganda ba???
Hintayin niyo nalang po ang next UD ko...Saranghae minna-san....
BINABASA MO ANG
Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]
VampireHighest rank #7 po ang story kong ito A simple girl living a simple life, her name is Alexandra Knight. Isang ulila kaya sa tita niya na lamang siya tumitira may pamanang iniwan ang parents niya sa umpisa palang mayaman dapat siya pero lahat ng lu...