The love we share

11.6K 275 4
                                    

Alexa's P. O. V::
Isang araw na rin ang nakalipas simula non nandito kami sa garden dahil kailangan daw naming ipaliwanag sa lahat ang tungkol sa amin ni Kuya Tristan...

"start explaining "- pag uutos ni James bago pa man ako makainom ng kape...

"oo na ito na"- sabi ko...

"ng mga oras na akala ko namatay ako ay mali ng mga oras na namatay ako dahil binigyan ako ni Kyle ng dugo niya bumilis ang paghilpm ng mga sugat at unti unti akong may naaalala sila mama at papa pati na rin si kuya Tristan pagkagising ko hawak hawak na ako ni kuya Tristan "-pagpapaliwanag ko....

"yon lang?? "- Carl..

"atat masyado painumin mo muna ako"- sabi ko at uminom na ng kape...

"kuya ikaw na nga mag explain"- ako..

"tsk... Why do i have to "- pagkasabi non ni kuya tiningnan ko siya ng masama kaya itinaas niya ang kamay niya na para bang sumusurender...

"u know that Kyle save my sister back then we she was a little girl she didn't lost her memory she made herself forget "- forget?? Naalala ko tin yon dahil sa trauma takot na takot ako noon kaya ko ginawa na kalimutan lahat...

"im 9 years older than her alam ko na nasa mundo siya ng mga mundo ng
mga tao hinanap ko siya ng gabing inataki kami palagi ko siyang sinusundan noon at ng malaman ko na ayos naman siya sinubukan kung labanan si Zero but he use some trick he use the same trick to me Alexa he use the copy that he made and before i know it i was put to a deep sleep until he woke me and that's how i know u were coming with them i work for Zero just to complete my plan and it works Lay and Monica start serving when they knew i was Alive they also want to end of Zero's Evil plans"- kuya Tristan...

"tsk... I really don't like that guy anyway "- pagrereklamo ni Kei...

"kailangan ko ng umalis titingnan ko muna si Kyle"- pagpapaalam ko...

"yeah.. Hanggang ngayon hindi pa siya nagigising ginamit niya halos ang buo niyang lakas ng araw na iyon"- oo hanggang ngayon hindi pa nagigising si Kyle kaya hanggang hindi pa siya nagigising aalagaan ko siya sa abot ng makakaya ko...

"sige mauna nako"- matapos non umalis nako at mabilis akong nakarating sa kwarto ni Kyle nasa palasyo pa rin namin kami nakastay kaya kabisado ko na dito...

"hayy.. Kyle sana magising ka na oh pinag aalala mo kaming lahat"- sabi ko at hinawakan ang kamay niya...

Ano kaya ang pwede kong gawin para mabalik ang lakas na kailangan ni Kyle nagstay lang ako sa kwarto ni Kyle hapon na rin kasi hanggang sa hindi ko namalayan nakatulog pala ako...

Carl's P. O. V::
Ito talagang Alexa nato oh patrabaho yung kuya naman niya makautos wagas may mga maids naman sila ah masakit rin naman ang katawan ko gusto ko rin namang magpahinga no...

"hoy Alexa kanina ka dito nag aalala ang kuya m- Kyle gising ka na!! "- pagkabukas ko ng pinto si Kyle nagising na siya sininyasan niya ako na tumahimik si Alexa nakatulog pala siya dito...

"tsk... Nice to see u in good shape so ur strength is back?? "- pagtatanong ko...

"yeah... I did rest "- Kyle...

"sige alis nako I'll u two alone"- sabi ko at nag wink hayy.. Mabuti na rin to para sa dalawa patay na patay sa isat isa eh...
Kailan naman kaya ako makakahanap ng mamahalin pati dito talo ako ni Kyle...

Kyle's P. O. V::
Pagkagising na pagkagising ko may naramdaman akong nakahawak sa kamay ko si Alexa nakatulog siya na nakahawak sa kamay ko at dumating si Carl pero hindi rin siya nagtagal...

"tsk.. Kahit kailan pasaway ka talaga"- binuhat ko si Alexa at inihiga sa kama ko...

"salamat "- hinawi ko ang buhok sa mukha niya ...

"hinding hindi na kita iiwan pa mag isa Alexa "- ako...

"Talaga?? "- bigla nalag nagsalita si Alexa....

"G-Gising ka na?? "- tiningnan ko siya pero nakapikit pa rin siya...

"hmm... "- hahaha nagsasalita rin pala ng tulog si Alexa tinabihan ko siya at ipinatong ko ang ulo niya sa balikat ko...

"good night Alexa"- at hinalikan ko siya sa noo....

Your my life i will make u happy no matter what and treasure u like the my love for you Alexa....

A/N: pasensiya na po kong hindi po ako kaagad naka update 🙏🙏🙏

Salamat po sa pagbabasa at sa pagvote...

Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon