EPILOUGE

17.2K 261 16
                                    

EPILOGUE :

"Alexa  help Raiven find himself he wouldn't talk to us anymore its been years since then i love u" bakas sa boses at pananalita ni Kyle ang kalungkutan na kanyang nararamdaman araw araw siyang bumibisita sa libingan ni Alexa its been 10 years then simula ng magbago ang pakikitungo ng mag ama sa isat isa...

"oh Raiven so ur also visiting u should have told me" pagsisimula ni Kyle ng makita niya si Raiven at ang mga trusted royal guards nito ngayon na binata na si Raiven ay mas lalo itong naging seryoso sa buhay na mas higit pa sa pagkaseryoso ng kanyang ama noon kaya ganoon nalang ang lungkot ni Kyle para sa anak niya na dati ay nakikita niya pang ngumiti ito...

"hello ur majesty "sabay sabay na bati ng mga kasama ni Raiven sa ama nito inilapag lamang ni Raiven ang bulaklak na dala niya at inayos lamang ang mga bulaklak na nakalagay rin sa libingan ng kanyang ina...

"shall we ??" pagsasalita ni Raiven at tahimik lamang silang nagbyahe...

AT THE CASTLE ~~~~~~~~~~~

"Raiven kailan ba kayo magkakaayos ng hari?? Its been 10 years " pagsira ni Daniel sa katahimikan na namumuo sa kanila habang papunta sila sa throne room sa kastilyo nila Raiven dahil may mahalaga daw na sasabihin ang hari sa kanilang lahat...

"even if we make amends to each other wala ng magbabago " anito ni Raiven at isakto na dumating na sila sa throne room na nakita nila na sila na lamang ang hinihintay ng lahat pati ang dating former queen at king ay nandidito at mga royal guards ng ama ni Raiven ay nandito...

"what's all this fuss about father?? " naguguluhang tanong ng binata...

"im sending u off all of u in the human world wher-" bago pa man matapos ni Kyle ang kanyang sasabihin ay sabay sabay na nagreklamo ang mga ito..

"what??!!! Sa mundo ng mga tao?? Those lowly lives out there??!!! No!!! "anito ni Raiven at sumang ayon naman ang mga kaibigan nito sa sinabi ng binata...

"nakalimutan mo ata Raiven na dati ay doon lumaki ang iyong ina kaya maghinay hinay ka sa mga sinabi mo baka sa huli ay pagsisihan mo" ramdam mo ang tensyon sa mag ama pati ang mga magulang at kaibigan ni Kyle ay nauunawaan kung bakit niya ito naisipang gawin pero dahil dito ay mukhang nagalit nito ang kanyang anak...

"ipapadala ko kayo sa mundo ng mga tao to learn something new experiences at para na rin na ligtas kayo sa ano mang kaguluhan dito sa mundo natin hindi na ito ang dating mundo na inaakala niyo kaya mas maigi na ligtas kayo sa mundo ng mga tao" pagpapaliwanag ni Kyle sa mga ito lahat ng sinabi ay tama pero ang tanging gusto lamang ni Kyle ay bumalik sa dati ang Raiven na kilala niya noon at makitang ngumiti man lang ang nag iisa niyang anak....

"but i can help here" sagot pa ni Raiven sa isip isip ni Raiven ay para bang wala man lang siyang magawa para sa lugar nila kahit na siya ang prinsipe ng lugar na kanilang pinamumunuan ayaw niyang bumalik ang nangyari dati ayaw na niyang makakita pa ng mga taong mahal niya na nasasaktan....

"i don't want u to get hurt now go" sabi ni Kyle at walang nagawa ang mga ito dahil ito ay pag uutos ni Kyle at mismong hari sa parte naman nila Raiven...

"ugh~~ why did we end up like this" walang ganang bulalas ni Lorraine at Daniel habang nakasakay sila sa isang train na komokonekta sa mundo ng mga tao at sa mundo nila pero hindi ito pangkarniwan na train dahil ito ay nasa itaas ng lupa ito umaandar....

"tsk... " napatingin si Luke at si Kristal kay Raiven na inis sa nangyayari sa buhay niya...

"u know u can tell us anything Raiven handa kaming sundin ka " sabi naman ni Luke habang kumukuha sa pagkain ni Kristal....

"hmm" dagdag pa ni Kristal...

"its nothing " sagot ni Raiven at ilang sandali lang ay nakarating na sila sa mundo ng mga tao....

SA MANSION~~~~~

"holly crap!!!! Ayos naman pala dito but i can't really get used to all this smell of human blood everywhere " anito ni Daniel at nag nod naman si Kris....

"hello po sa inyong lahat ikinagagalak ko po kayong makilalang lahat its been years master Raiven" bati ni Edward sa kanila habang nasa pinto ito at nag bow sa harapan nila....

"yow Ed. " bati ni Kris at sunod sunod silang bumati at pumasok na rin sa loob ng mansion na dati ay dito rin nag stay sila Kyle at ang iba noon pero ngayon ay inaayos at binago ang ibang bagay...

"oo nga po pala master Raiven mag uumpisa po kayo bukas sa pag aaral dito sa mundo ng mga tao as normal students " Edward....

"what??!!!!!! Agad agad??!!!! " pagrereklamo nilang sabay...

"opo kaya po mas maigi na maaga po kayong magpahinga" Edward...

"ang saya ng buhay natin ano guys sh*t just sh*t" inis na bulalas ni Kris at Daniel habang padabog na umupo sa couch...

Tsk... Kagagawan na naman to ng papa ko ano bang iniisip niya na isang laro lang ang lahat ng ito?? What's so special about humans anyway... They are all weak and pathetic...

FIRST DAY IN SCHOOL ~~~

"OMG!!!!  Ang gaganda nilang nilalang artista ba sila grabe ah kyaaahh~~  napailing nalang sila Raiven habang inoobserbahan ang mgabtao sa paligid nila na nagtitilian ang mga ito at ang iba ay binibigyan sila ng nakakaibang tingin napaisip nalang tuloy si Raiven kung ano nga ba ang special sa lugar na ito habang naglalakad sila sa hallway may nakabangga nalang bigla si Raiven ng makita niya kung sino ito isang dalaga lang naman na halos gulo guluhan na ang buhok sa kakatakbo nito at nagkalat ang libro nito...

"sorry pakitulungan naman ako oh" sabi ng dalaga pero tiningnan lang siya nito at umalis na si Raiven na hindi man lang nilingon ang dalaga...

"hoy bastos mo ah akala mo kung sino kayong mga hari at reyna dito sa school tandaan mo balang araw lagot ka sa akin" at sa huling ginawa ng dalaga ay napangiti nalang ang binata dahil para itong bata ma inilabas ang dila nito

"hindi mo ko natatakot miss" sabi pa ni Raiven habang cool at nakapamulsa lamang habang ang dalaga naman ay para bang sasabog na sa inis

"owws talaga humanda ka sa akin gwapong nilalangka "    "gwapo ka pa naman sana kaso ang pangit ng ugali mo sayang hayy nako" mahina nitong sabi pero dahil sa ability ni Raiven ay rinig niya ito kaya napangiti na lamang ito dahil sa sinabi ng dalaga....

"so you admit na gwapo ako don't worry pwede kitang isingit sa isa sa mga fans namin" anito ni Raiven habang nakasmirk ito sa dalaga...

"ang kapal ng mukha mo ano yuck magsolo ka"at tumakbo nalang palayo sa kanila...

"hala ka t-teka totoo ba to nakangiti si Raiven??!!!! " gulat na gulat na tanong ni Daniel dito...

"i think i found a toy here to play with i guess i won't be bored anyway" sabi ni Raiven at nag unang lumakad i can't wait for her revenge I want to kill some time  playing with her there is something about her......

A/N: okay ano ayos lang po ba?? Kayo na bahala mag judge hindi ko po talaga alam kung maganda its already near to midnight kaya antok nako habang ginagawa ko to kaya kayo na bahala...

Keep reading po sa mga stories ko po and i all appreciate all ur efforts for reading and voting for my stories love you all mwuah** gomawo

Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon