arriving at the vampire world

14K 332 10
                                    

Jame's P. O. V::
This idiots just do what they want they even influence Kyle...

"ahm James may problema ka ba?? "- pagtatanong ni Alexa...

"oo meron bakit mo ba naisipan pumunta dito sa mundo ng mga bampira??!!"- oo papunta na kami ngayon sa mundo kung saan kami nababagay nasa train kami tanging mga bampira lamang ang nakakasakay at nagkoconnect sa mundo ng mga tao kung titingnan mo hindi to ordinaryo na train this train is bigger and doesn't seem to have an end first class ang train na ito may mga kwarto in one room i guess two people fit in it because its spacious ang design sa loob ay parang nasa isa kang mansion pero hindi yan mahalaga akalain mo kaninang umaga lang namin to pinag usapan pumayag naman kaagad sila....

"may kailangan akong asikasuhin"- bigla nalang nag iba ang expression ng mukha niya ito namang si Carl at Kei makatingin sa akin parang wala ng bukas...

"James lets talk"- Kyle..
Lumayo kami sa iba...

"i know ur wondering why were here pero kailangan kong suportahan si Alexa ngayon ay hindi niya pa tuluyang naaalala lahat i need all ur help"- tsk.. Bakit ba nagiging mabait ang lahat ng tao dito.

"tsk.. If u put that way "- i guess her would make Kyle happier that's all we want she's not half bad...

"oh James, Kyle tingnan niyo oh ang ganda "- wika ni Alexa habang tumitingin sa may bintana na parang bata... Why does she makes me feel myself whenever she's with us...

Alexa's P. O. V::
"Kyle- sama malapit na po tayo kailangan niyo na pong maghanda"- sabi ng babaeng na assign na pagsilbihan kami grabe nga eh ito namang sila Carl panay utos nahihiya na nga ako baka napapagod na sila...

"kayo na bahala sa mga gamit namin tara Alexa "- wika ni Kyle...

"kailangan ba nila ng tulong?? "- pagtatanong ko kay Kyle ng bigla nalang tumigil ang train kaya nasobsob ako kay Kyle...

"aray"- ako...

"ayos ka lang ba?? "- Kyle..

"oo ayos lang ako sorry "- mga ilang sandali lang nakababa na kami sa train at may nag aantay na karwahe oo karwahe grabe ang ganda old fashion ba dito pero kahit na ayos naman. ...

"ayos ba??"- Kei..
Nagsasalita pala to biro lang...

"nasa mundo na ba tayo ng mga bampira?? "- grabe tagalingon ko ang gaganda ng mga tao dito ako lang ata ang naiiba mukha akong polubi dito...

"bakit may mali ba?? Ah alam ko na kasi magaganda mga tao dito no"- aba tong si Carl hala nabasa niya ba isip ko...

"teka kailan ka pa naging mind reader ha"- ako...

"Kyle -sama handa na po lahat"- sabi ng teka kilala ko siya si Edward may kilala rin ako sa wakas...

Sumakay lang kami sa karwahe grabe ibang iba ang atmosphere dito ibang iba sa mundo ng mga tao palengke ata ang dinadaanan namin hindi mo aakalain na mga bampira sila ang mga ngiti sa kanilang mga mukha para bang wala silang problema may mga normal rin palang bampira na nagtatrabaho kagaya ng pagtitinda pero grabe ha social may mga store sila at ang mga suot  nila kagaya rin sa amin mali kagaya rin sa mundo ng mga tao pero grabe kahit simple lang mukha silang model....

"oo nga pala Kyle bakit hindi natin kasabay sila tita papunta dito at tsaka bakit nakasakay sa kabayo sila James, Carl at Kei habang tayo lang dalawa dito?? "- yep u heard right kami lang ni Kyle nakasakay sa karwahe kahit na ang laki pa ng space nagsesave ba sila ng space??ay tanga ko talaga minsan basta ewan...

"masanay kana Alexa ganito talaga dito tayo ang ginagalang nila"- Kyle...

"ahhh hindi yata ako masasanay ng ganoon"- nagulat nalang ako ng bigla akong hilain ni Kyle papalapit sa kanya at niyakap...

"K-Kyle?? "- fufu naman oh namumula na yata ako nito...

"now we can have some time alone "- ng marinig ko ang sinabi niya pumutok yata ang mukha ko dahil sa kilig na nararamdaman ko...

"h-huh ah eh"- umayos ako ng upo nakayuko lang ako nahihiya ako pano nalang pagnakita ni Kyle ang mukha ko napaisip tuloy ako kami na ba talaga ni Kyle as in official mag bf at gf malamang Alexa diba may nangyari na sa inyo hoy wag kayo mag isip ng iba nag k-k-kiss lang naman kami yon lang...

"bakit ayaw mo ba?? "- hinawakan ako ni Kyle sa chin ko para iharap sa kanya habang ang kabila naman niyang kamay ay nasa waist ko ano bang ginagawa ni Kyle...

"Kyle-sama u two can do it later malapit na po tayo dadaan po tayo sa bayan kaya kailangan niyo pong maghanda "- mabuti naman at nagsalita si Kei kaya hindi natuloy ang balak ni Kyle sayang hala ano ba ang sinasabi ko...

"tsk... Stop addressing me like that Kei"- pag uutos ni Kyle...

"can't do that Kyle-sama alam mo naman na ikaw ang kinikilala nilang magiging hari at pinakamalas na vampire dito sa mundo natin and were just ur allies"- James...

"do what u want oh by the way ur acting is not improving "- pang aasar ni Kyle dahil sa sinabi niyang yon mukhang nainis yata si James iba na kasi ang tingin niya kay Kyle ito naman sila Kei, Carl at Kyle ayon pinagtatawanan ang reaksyon ni James...

"Kyle-sama welcome back!!!!!! "-ng may narinig akong nagsisigawan ng matingnan ko ang daming tao sa paligid mukhang pinaghandaan nila ang pagdating ni Kyle ah nagulat nalang ako ng tumigil ang karwahe...

"let's go"- nagulat nalang ako ng hawakan ni Kyle ang kamay ko at bumaba kami sa karwahe mas lalo pang lumakas ang hiyawan ...

"Kyle-sama tanggapin niyo po to"- wika ng babae mga kasing edad ko rin ata maganda siya malamang may ibinigay siya kay Kyle bouquet of roses wow grabe pinaghandaan talaga nila...

"Kyle-sama siya na po ba ang mapapangasawa niyo?? "- omg manang nakakahiya...

"everyone i want u to meet Alexa my bride to be"- bride daw oh aaaannnoooo!!!!!!!

"t-teka Kyle"- hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng mas lalo pang lumakas ang hiyawan nako ito talaga si Kyle...

"whoah nice Kyle"- Carl...

"she's perfect "- sunod sunod kong rinig sa mga tao sa paligid maganda daw ako oh asan kayo...

"Princess ito po oh "- lumapit ang isang bata sa akin at may inaabot na korona korona na gawa sa bulaklak kaya umupo ako para maikabit niya ito...

"salamat "- yinakap ko siya ang sweet sweet niya lalaki siyang gwapo na binata...

"w-walang ano man po ang ganda niyo po wala po kayong katulad"- nako ang batang to marunong ng magsinungaling sino nagturo dito at papatayin ko joke lang...

"salamat pero hindi lang naman ako ang maganda dito marami pa naman "- tumayo nako at iniayos ang palda ko tiningnan ko sila Carl mukhang ayos naman ayon pinag guguluhan ng mga tao...

"wag mo kalimutan akin na si Alexa"- bigla akbay ni Kyle sa akin...

"kapag lumaki na po ako liligawan ko po siya"- hala ka ano raw...

"hahaha... U have to fight me if that time comes "- nako gano ba talaga ako kaganda hindi rin kami nagtagal doon at umalis rin kami grabe ang welcoming party nila nabigla rin ako sa sinabi ni Kyle bride daw oh bride kyaaahhh....

A/N: nasa media po ang pic ng kingdom kung saan ang pamilya ni Kyle ang namumuno....

Thank you for reading and keep in touch... Saranghae minna-san.. 😊😊😊👋👋

Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon