Carl's P. O. V::
Hindi ako makapaniwala na si Alexa ang nasa prophecy sa lahat lahat bakit siya pa..."Valeria ano pa ang alam mo sa prophecy?? "- pagtatanong ulit ni Kyle dalawang araw na simula nong nalaman namin na si Alexa ang cursed one nandito na kami ngayon sa palasyo nila Kyle pero nasa ibaba kami ng palasyo kung saan kinukulong ang mga kriminal sa amin...
"wala na kong ibang alam kundi yon lang siya ang magbibigay buhay sa isang bampira na malakas kahit kanino kahit ikaw Kyle mahina sa magiging anak niya lahat ng clan ay mawawala kaya ako inutusan na tapusin ang buhay niya"- pagpapaliwanag ni Valeria..
"nalaman ko na rin yan "- James...
"san mo nalaman??? "- ako...
"i have my sources "- Sabay turo kay Kei oo pala ang mama at papa ni Kei ay magaling sa mga ganitong impormasyon dahil bahagi rin sila sa council ...
"then talk"- Kyle...
" totoo ang sinabi ni Valeria Kyle maaari ang parents ni Alexa ay parehong pure blood vampire like your parents, nangyayari lang na minsanan lamang nagkakaanak ang ganyang mga lahi sa bampira pero ipinanganak ang isang lahi na mas malakas pa kahit kanino na may sobrang kapangyarihan at siya ang dahilan kung bakit naubos ang lahi ng dark clan ,ang dating kaibigan ng iyong magulang dahil sa hindi niya ito makontrol ang kanyang lakas na taglay simula noon ay itinapon ang bata sa ilog dahil sa sumpa na hatid nito sa lahi ng bampira dahil sa sabi sa prophecy muling mabubuhay ang isang lahing may kapangyarihan na hihigit sa lahat at ang tanging makakapagbigay ng buhay ng isang ganitong lahi ay ang sinumpang bata sa dark clan, siya ang magbibigay dilim sa buhay ng bawat bampira"- hindi namin namalayan na nasa likuran pala namin si Alexa nakikinig at kasama ang magulang ni Kyle...
"s-sinumpang bata?? "- Nagulat nalang kami ng magsalita si Alexa sa likuran namin...
"anong ginagawa niyo rito?? "- Kyle..
"gusto kasing sumama sa amin ni Alexa para bisitahin kayo rito"- sagot ni tita Alice....
"totoo ba yon Kyle na ako ang sinumpang bata?? Pero paano ako nakakasurvive na walang dugo?? "- sabay sabay na tanong ni Alexa...
"totoo yon Alexa and a pure blood vampire like u and Kyle can survive years without blood but ur senses and powers will become weaker"- pagpapaliwanag ni tito habang si Kyle naman seryosong seryoso...
"get her out of her my nose can't stand her scent"- biglang nagsalita si Ace dati ay kateam namin siya kabarkada pero dahil sa hindi niya mapigil ang lust niya for blood at sa dami niyang napatay sa mundo ng mga bampira ikinulong siya dito...
"T-teka Ace ano bang problema mo?? "- Kei..
"her blood scent is too strong i might kill her"- pagkasabi niya non mabilis na napasok ni Kyle ang kulungan ni Ace na nasa pinakababa ng palasyo...
"no one can touch her!!! She's mine"- rinig naming sigaw ni Kyle kay Ace si Alexa naman namumula...
"baba na muna kami Alexa"- akma na sana akong tatalon ng hinawakan bigla ni Alexa ang braso ko nauna na sila Kei at James..
"Sasama ako"- seryosong sabi ni Alexa huh mapapatay ako ni Kyle kapag ginawa ko yon...
"huh??!!! Mapapatay ako ni Kyle"- _- ako..
"don't worry sasama ako lets go oh Carl ikaw na magdala kay Alexa ha"- pagkatapos non ay tumalon na sila tita whoah cool mukhang bata pa sila tita nasa mga 30 ang itsura nila ang cool nga ni tita dahil naka black leather skinny jeans siya at simpleng white polo mukha siyang dalaga si tito naman naka suit mukhang ka age nga lang namin sila..
Alexa's P. O. V::
Gusto kong sumama kanila Carl baka kasi mapahamak si Kyle at dalawang araw na rin akong walang tigil na umiiyak ikaw ba naman na malaman mong patay na ang mga taong nagpalaki sayo at nalaman mo ring isa kang sinumpang bampira gusto ko na ngang tumalon sa bangin at mamatay na pero kailangan kung mahanap ang sagot sa mga katanungan nato..."let's go"- sabay karga sa akin na parang prinsesa kaya hindi ako mapakali hanggang sa makababa na kami nakita ko sila Kyle na nakikipag usap sa lalaking nakakulong dito may mga malalaking kadina ang nakatali sa iisang kamay niya at paa grabe pero kahit ganoon ang gwapo pa rin niya kahit na naka simple T-shirt lang siya at pants ...
"ahm Alexa pwede ka ng bumaba"- kanina pa pala ako nakahawak kay Carl eh takot ako sa heights eh...
"hehe sorry"- inaayos ko ang sarili ko nakita ko na nagtataka si Kyle...
"anong ginagawa mo dito?? Carl!!! "- nakita ko na nagtago ko sa likod si Carl sabay peace sign kay Kyle...
"akala ko kasi napano kana kaya ako nandito" pagkasabi ko non bigla nalang akong niyakap ni Kyle at tinulak si Carl..
"ahem may mamaya pa naman"- Tita Alice..
"hoy ikaw ba ang sinasabi nila?? " tanong bigla ng lalaking nakakulong...
"ah oo"- ako...
"not bad"- sabi niya sabay wink sa akin..
"hoy Ace akin si Alexa"-sabay yakap ni Kyle sa akin sa waist ko...
"tsk.. Bakit kayo na ba?? "- nako nakakahiya na yata to...
"oo she's my girlfriend "- diniinan pa talaga ni Kyle ang salitang girlfriend si Ace naman bumuntong hininga nalang...
Pero hindi pa rin mawala wala sa isip ko na ako ang isinumpang bata at magdadala ng katapusan kanila Kyle....
___________________________
BINABASA MO ANG
Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]
VampireHighest rank #7 po ang story kong ito A simple girl living a simple life, her name is Alexandra Knight. Isang ulila kaya sa tita niya na lamang siya tumitira may pamanang iniwan ang parents niya sa umpisa palang mayaman dapat siya pero lahat ng lu...