memories

13.4K 333 1
                                    

Alexa's P. O. V::
"okay maayos na lahat"- sabay unat ko sa kamay ko nakita ko ang picture nila Mich at tita kaya kinuha ko ito sa bag...

"miss ko na kayo sana kung nasan man kayo okay lang kayo"- niyakap ko ito at maayos ko itong inilagay sa table....

"Alexa lets go"- Tita Alice...

"tara"- masaya kong sabi habang dala dala ang mga gamit ko napatingin ako sa sala wala sila Kyle...

"si Kyle ba nasa hot spring sila for boys"- sabi ni tita ng makarating kami. Wow ang ganda kahit simple lang ito kadalasan niyo makikita ang style sa mga anime alam niyo na yung normal lang...

"akala ko po tayo lang?? "- pagtatanong kay tita kasi may tatlo pa kaming kasama at mukhang ka age ni tita pero ang bata ng itsura nila malamang Alexa bampira eh...

"kami nga pala ang kaibigan ni Alice ako ang nga pala si Jessica Carl's mom and this is Erica Jame's mom"- huh?? Ang babata pa nila at ang ganda ng shape ng katawan lalo na kay tita Alice omg kung pwede sa gilid lang ako. Ang mom ni Carl pareho sila ng ugali energetic at palaging nakangiti, blonde ang buhok niya at ang kulay ng mata niya ay parang sapphire  na kapag gabi ay kumikinang over na ba eh ganoon talaga eh. Ang mom naman ni James may suot suot na eyeglasses pero bumabagay ito sa kanya may natural  itong buhok ang ganda nga eh medyo curly ang buhok niya at hanggang hips ang buhok niya kagaya kay tita Alice kaya tinali niya ito pataas, her eyes are purple ang rare lang ng mga tao na may kulay na mata na purple not to mention their chest half lang yata akin eh nakita ko na tinanggal na ni Liz ang twalya omg!!!! Aray ilong ko nosebleed yata ako sa ganda ng katawan nila...

(A/N: nasa media po ang pic nila Jessica at Erica)

"oh anong tinitingin mo dyan Alexa?? "- Tanong ng mom ni Carl...

"huh ah eh ano kasi masakit tiyan ko mamaya nalang ako"- aalis na sana ako ng hinarangan ng mom ni James ang pinto at nakangiti sila ng nakakaluko at bigla nalang hinila ni tita Jessica ang twalya ko...

"kyaah!!!! "- sigaw ko nakita ko na natahimik sila sabi ko na nga ba ganyan reaksyon nila aba sino ba naman ang makita ng katawan na gaya ko syempre mahihiya sila sa pangit ng katawan ko...

"bakit mo ba tinatago ang kay ganda mong katawan its perfect "- sabi ni tita Alice...

"and not to mention ur chest"- sabi ni tita Erica na nasa likuran ko akala ko ba na tahimik ang type nila James pero iba yata si tita agad nila akong hinila at nag stay nalang kami sa spring...

"nagulat talaga kami na kamukha mo talaga ang mom mo"- sabi ni tita Jessica habang umiinom ng wine ayos lang naman kasi kanila naman ang spring nato...

"talaga po??? Kilala niyo po siya??? "- ako...

"yes childhood best friend kami nilang apat "- sagot naman ni Tita Erica...

"talaga?? "- excited na tanong ni Liz...

"yes gusto mo bang malaman ang tungkol sa mom mo Alexa?? "- pagtatanong ni tita Alice...

"opo"- hindi ko na to palalagpasin pa pagkakataon ko na to para malaman kong anong tao talaga ang parents ko...

"tinulungan kami ng mama mo noon yung panahon na naghirap kami una akala ko nga na sobrang seryoso siya na tao pero kung makilala mo na talaga siya mabait siya at madaldal hahaha u see muntik nakong mamatay dahil sa mga bampirang humahabol sa akin noon tumakas kasi ako sa palasyo alam mo na para gumala"- pagsisimula ni tita Jessica..

"tumakas po kayo?? "- sabay naming sabi ni Liz kaya napatawa kami ng mahina...

"oo sa ayaw na ayaw ko kasi yung wala akong freedom. Gabi non nagkataon na nagpapractice ang mama na mag horse back riding sugatan ako ng oras na yon halos mawalan nako ng malay sa dami ng sugat at sa pagod doon ko nakita ang mama mo na nakasakay sa kabayo.  Akala ko nga anghel siya dahil sa suot niyang damit na puti tinulungan niya ako binalalaan ko siya na iwan nalang ako pero niyakap niya lang ako at sinabi ito sa akin " hindi kita iiwan hindi ka nag iisa" ang kulit niya talaga non may kasama siyang mga body guards niya at sila ang tumalo sa mga bampira na humahabol sa akin bago ako mawalan ng malay ang ngiti ng mama mo ang huli kong nakita sa totoo lang tao pa ako non "- Tita Jessica

"tao?? Pero-" hind ko na natapos ang sasabihin ko dahil nagsalita ulit si tita...

"oo tao pa ako non gaya mo lang noon magiging bampira lang ako when im 8 at 7 ako non ng makilala ko ang mama mo. Iba kasi kami gaya ng iba mabilis ang changing lalo na kapag royal blood ka or pure blood vampire "- ang cool naman ata ng mom ko....

"ano pong pangalan niya?? "- ako..

"Vanessa Knight  u look exactly like her"- sabi ni tita Erica at lumapit sa akin...

"ahm tungkol po sa papa ko may alam po ba kayo??? "- pagkatanong ko non nag iba ang reaksyon ni tita Erica naging seryoso siya...

"ahhh ang papa mo walang hiya siya inagaw niya sa akin si Vanessa aarrgghh that son of A- " - hindi na natuloy ang sasabihin ni tita Erica ng tabunan ang bibig niya ni tita Alice ganoon ba ka sama ang papa ko??? **GULP** hindi ko tuloy alam kong magugustuhan ko ang malalaman ko o hindi.....

"its okay "- nagulat ako ng hawakan ako ni Liz sa balikat ko ang bait niya ngayon sa akin hinga ng malalim Alexa gusto mong malaman ang tungkol sa parents mo diba kaya go go....

Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon