Alice's P. O. V::
"get everything done okay its for my grandson"- i said to them while they were preparing for the celebration to celebrate Raiven's birth...."ahm can we rest now?? "- pagtatanong nila Carl at iba...
"oh shh... Katatrabaho niyo palang and i need all the help i can get"- i said while they just look at me with blank faces will i just happen to see them talking so i let them work..... I can't wait to see them so surprised...
Alexa's P. O. V::
Nandito kami sa kwarto ni Raiven at binabantayan siya his just like his father..."Alexa thank u for giving me son "- sabi ni Kyle at hinalikan ako sa lips smack lang naman...
"Kyle may alam ka ba sa pinaplano ni tita?? "- they all seem so busy tapos sinabihan kami ni tita na suotin yung damit na mismong ipinagawa niya para sa amin....
"i think she's planning something "- sabi ni Kyle habang naka smirk .....
Ng may kumatok sa pinto..."come in"- sabay naming sabi ni Kyle at ng makita namin kung sino si Seven lang pala....
"magbihis na daw po kayo your Majesties "- sabi ni Seven at umalis na rin kahit kailan talaga si tita walang makakapigil sa kanya sa mga ganitong bagay kaya nagbihis na kami ni Kyle wala rin kaming magagawa eh...
Ng magbihis ako naghihintay ang tatlong maids sa akin dahil aayusan daw nila ako ng makita ko ang its beautiful kahit na simple lang ang designs pagpasensiyahan niyo na ako hindi talaga ako magaling sa pagdedescribe ng mga damit...
A/N: Nasa media po ang pic ng damit ni Alexa.....continue reading lang po...
Natagalan rin bago ako natapos maghanda ng may kumatok...
KNOCK~~~KNOCK~~~
"nandyan na"- sabi ko at binuksan ang pinto and it reveals the most beautiful creature i ever seen and yes im talking about Kyle mas lalo siyang gumwapo sa suot niya at dahil rin sa hair style niya na ang left side ay nakahipos dahil sa gel na nilagay dito habang ang right side naman ay nakatabon sa right eye niya...
"never get tired the way u look at me Love"- Sabi ni Kyle mas lalo siyang nagiging father material eh buhat buhat niya ngayon si Raiven at oh god thank u so so much for giving me this two lovely creature....
"and u will never get tired of it love"- nakangiti kung sabi at ngayon ay karga karga ko na si Raiven ng lambing nalang bigla si Kyle ng hinalikan ko si Raiven sa noo...
"what about me?? "- nakangusong tanong ni Kyle kaya natawa nalang ako at hinalikan siya pero smack lang...
"still not enough I've miss you so much "- ng hawakan ni Kyle ang likuran ng leeg ko at hinalikan ko this time mas matagal...
"Kyle si baby"- sabi ko between our kisses ng ngumiti lang si Kyle...
"shh.. Just this moment"- sabi ni Kyle at ilang sandali lang ay humiwalay na kami sa isat isa...
"u look so lovely tonight"- sabi ni Kyle at pumunta na kami sa sa hall ng sa may hagdan na kami banda sa hall nabigla kami ni Kyle dahil sa dami ng taong pumapalakpak sa amin at nakita namin si Tito at tita sa baba ....
"everyone lets welcome the new member of our family our grandson Raiven!! "- masayang sabi ni tita at tito sabi ko na nga ba sila ang may pakana nito bumaba kami at maraming tao ang sunod sunod na bumati sa amin at tiningnan si Raiven lahat sila nagulat dahil daw kahit na bata pa lang si Raiven ay nasa kanya na ang pagiging material king....
"finally we got time to rest"- pagsasalita ni Carl...
"u guys okay?? "- pagtatanong ni Kyle...
"uh no ask tita Kyle ito lang ha hindi kami katulong okay were also respective vampires"- sabi ni Carl habang sila Kei at James naman nasa tabi lang namin ni Kyle...
"oh c'mon just let it slip this time for now lets just enjoy "- sabi ni Kyle at inakbayan si Carl na mukhang nagulat sa sinabi ni Kyle ganoon rin sila James at Kei...
"whoah Kyle may sakit ka ba?? "- pagtatanong ni Kei na kanina pa tahimik...
"tsk... U guys want to work just tell me"- nang aasar na sabi ni Kyle sa kanila natatawa nalang ako sa kanila kasi ayon kinukulit nila si Kyle na kailangan daw nila ng pahinga at marami pang iba...
"u know i still hate u"- narinig ko na may nagsalita sa tabi ko si Monica nandito rin kasi si Lay at si Kuya...
"but i never said i hate u so much "- sabi ni Monica na nakangiti na ngayon at kinakausap si Raiven...
"i wish i have my baby like u"- ang Monica na nakilala na palaging nakasimangot na ngayon ay nakangiti at para bang ang bait bait niya...
"soon Monica"- sabi ko ngayon lang kami nakapag usap ni Monica ng matagalan at nagtatawanan tiningnan ko si Raiven na mahimbi na natutulog kaya umakyat na muna ako para ilagay siya sa kwarto niya....
"your majesty kami na po bahala"- sabi ng dalawang nagbabantay kay Raiven na mismo si tita pumili sa kanila...
"salamat "- at pumasok na sila sa kwarto tiningnan ko muna sila bago umalis at bumalik sa baba ng may bumuhat nalang sa akin bigla...
"K-Kyle?? What are yo-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng halikan niya ako...
"ako naman ngayon natutulog na naman si baby "- sabi niya at dinala ako sa balcony sa labas....
"kahit papaano maganda rin na magpahinga tayo salamat nalang kay tita at tito"- sabi ko at tumingin sa langit ang ganda ng mga bituin ngayon at niyakap ako ni Kyle sa likuran...
"hmm"- sagot niya lang...
"ang ganda ng langit ngayon look Kyle shooting star"- sabi ko pero hindi siya sa langit nakatingin sa akin at iniharap niya ako sa kanya....
"ikaw lang ang maganda sa akin Alexa"- tumigil siya sa pagsasalita at hinawakan ang mga kamay ko habang nakatingin lang siya sa mga mata ko....
"You are everything that i wanted and so Raiven"- aww~~ ang lambing lambing naman ng asawa ko ngayon nagulat si Kyle sa ginawa ko dahil bigla ko siyang hinalikan but then we just found ourselves kissing each other passionately i just wish this day won't end....
A/N: pagpasensiyahan niyo na dahil natagalan ako sa pag update.... Gominasai...
At marami pong typo error dahil unedited po ang story na ito...
Saranghae minn-san!!!!! 👋👋👋
BINABASA MO ANG
Vampire Blood [ UNDER MAJOR EDITION ]
VampireHighest rank #7 po ang story kong ito A simple girl living a simple life, her name is Alexandra Knight. Isang ulila kaya sa tita niya na lamang siya tumitira may pamanang iniwan ang parents niya sa umpisa palang mayaman dapat siya pero lahat ng lu...