Chapter 4

7.8K 181 3
                                    

A/n: Maureen Sandoval sa multimedia :)

***

"Ow.Em.Gee!!!" sigaw ni Kyrie. "N-Nagkiss kayo!!?" natulak ko naman bigla si Creed.

"Yuck!! Kadiri ka!!!" sabi ko kay Creed.

"Mas kadiri ka!!" sabi ni Creed.

"G*go ka ba!? Ikaw kaya yung lumapit sakin!!"

"Eh sino kayan-"

"Are you S.O.?" biglang singit ni Kyrie.

"S.O.?" sabay naming tanong ni Creed.

"Yeah! S.O. means Secret On." - Kyrie

"Kami!? Secret On!? Kilabutan ka nga sa mga sinsabi mo!!" sigaw namin ni Creed.

"Oooh.." sabi ni Kyrie sabay ngiti niya ng mapang-asar kay Creed.

"B-Bakit ka ganyan makatingin?" nauutal na sabi ni Creed.

"May gusto ka ba kay Risney?" - Kyrie. Nanlaki naman yung mga mata ni Creed at, "Ako? Magkakagusto sa tibong 'to!?" sabay turo niya sakin.

A-Ano daw!? Tibo? Ako? ABA!!

"Hoy bakulaw!!" sabay batok ko sa kanya. "Anong sabi mo? Ako tibo!?"

"Oo."

"HOY! Boyish lang ako! Hindi ako tibo!!"

"Pakelam ko?" sabi ni Creed. Kaya sinipa ko siya sa tuhod niya. "Aray! Ano ba!? Bat ka nanipa!?"

"Dapat lang yan sayo!! Diyan ka na nga!! Bwisit!!" sabay labas ko sa kwarto niya.

Ang kapal talaga ng mukha niyang sabihan ako ng tibo! HAAAY!!

"Hoy Risney!! Bakit ka nakasimangot diyan?" tanong sakin ni Maureen.

"Ang epal kasi nung kumag na yun eh! Sabihan ba naman akong tibo!?"

"Maureen!" - Kyrie

"Bakit?" - Maureen

"Alam mo ba, nagkiss si Risney tyaka si Creed!"

"Ang ingay mo talagang babaita ka!!" sabay bato ko kay Kyrie ng unan na nasa sofa.

Tumingin naman sakin si Maureen nang.. MAPANG-ASAR NA NAMAN!! >\< Pagkatapos, ngumisi siya sakin at umakyat na sa kwarto niya.

"Anong feeling ng mahalikan ng isang Creed Villafuente?" tanong sakin ni Kyrie sabay upo sa tabi ko.

Tiningnan ko naman siya ng masama. "TIGILAN MO NGA AKO!! PUNYEMAS!" sabay alis ko at dumiretso sa kwarto ko.

-----

Nakakainis!! Wala na yung first kiss ko!! Letseng Creed Villafuente yan!! Kahit naman boyish ako, iniingatan ko yung first kiss ko. Pero anong ginawa niya? Kinuha niya lang yun ng basta-basta.

"Risney."

Ay hindi pala! Kasalanan yun ni Kyrie! Bigla ba naman kasing sumusulpot eh! Di man lang marunong kumatok. =_____=

"Risney."

Hindi. Dapat wala akong sisihin! Aksidente ang lahat. Isang malaking aksidente. Kaya dapat, kalma lang ako. Pero..

"Risney!"

Wala na talaga yung First Kiss ko TT___TT

"Risney!!"

Huhuhuhuhuhu..

"RISNEY LEE SUARREZ!!"

"Ay baklang palaka!" nilingon ko naman yung sumigaw sakin. "Ano bang problema mo!? Bakit ka nandito!? Tyaka di ka man lang ba marunong kumatok!?"

"Yung tungkol nga pala kanina.. Sorry." sabi ni Creed. Oo, si Creed yan. Marunong palang humingi ng tawad 'tong mokong na 'to.

"Di ko kailangan ng sorry mo. Alis na!"

"Hahaha. Asa ka namang magsosorry ako sayo! Ano ka chicks?"

"Aba! Put*ng ina mo pala talaga eh!!! Lumabas ka na nga dito sa kwarto ko!!"

"Wag ka ngang sumigaw! Ang sakit sa tenga eh!!"

"Pakelam mo ba!!?"

"Magsalita ka ng maayos! Hindi yung sigaw ka ng sigaw! Halikan ulit kita diyan eh.."

"Anong sabi mo? Hahalikan mo ulit ako?"

"Kapag di ka nagsalita ng maayos."

"Ang kapal pala ng mukha mo na pagsabihan ako eh! Una sa lahat, kaya kitang palayasin dito sa bahay na 'to. Pangalawa, nakikitira ka lang dito. Pangatlo, mababasag ko na yang mukha mo kapag HINDI KA PA LUMABAS SA KWARTO K-"

O_____O

Loading...

Loading..

Loading.

Loading...

^_____^ --> mukha ni Creed

>_____< --> Ako

*boogs*

"Aray!! Bakit mo ko sinapak?"

"NAKAKAINIS KA TALAGA CREED VILLAFUENTE!! SOBRANG NAKAKAINIS!! KAYA DAPAT LANG TALAGA SAYO NA MASAPAK!! WALA NA NGA YUNG FIRST KISS KO, KINUHA MO PA PATI SECOND KISS KO!!!"

"Hoy! OA mo! Parang kiss lang eh. Hindi mo ba alam na maraming nagkakandarapang mga babae sakin? Swerte mo nga na ako ang first and second kiss mo eh!"

"Wala akong pakialam kung maraming nagkakandarang mga babae sayo! Mas mabuti pa nga siguro, kung UMALIS KA NA LANG SA BAHAY NA' TO!!"

"Bakit ba ang ingay niyong dalawa!?" sigaw ni Maureen samin.

"Oo nga, what happen?" - Kyrie

"Palayasin niyo na nga yang Creed Villafuente na yan!!" sabi ko kila Maureen.

"Whay happen ba kasi?" - Kyrie

"Pano ba naman kase!! Kinuha na nga niya yung first kiss ko. Pati second kiss ko, kinuha niya na rin!!"

*silence*

"Hoy Risney!! May lagnat ka ba?" tanong sakin ni Maureen at hinawakan yung noo ko. "Wala naman pala. Bakit grabe ka makareact diyan? Eh di ba, wala ka namang pakealam sa mga ganun?"

"P*ta!!" sabay hampas ko sa kamay ni Maureen na nakahawak sa noo ko. "Mga bwisit! Tigilan niyo ko!!"

"Hoy Creed! Parang nakakahalata na talaga ko ah! May gusto ka ba kay Risney?" tanong sa kanya ni Maureen.

A-Ano daw? Imposible naman ata yun!?

"Ah.. Ano kasi.."

To be Continue. . .

***

Follow.Vote.Comment.

Mbaby029

The Boyish ChickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon