Chapter 38

2.1K 53 0
                                    

Chapter 38

RISNEY LEE SUARREZ's POV

"ATE RISNEEEEY!!" sigaw ng isang pamilyar na boses kaya agad akong napatingin sa likuran ko. "Airi? Bakit ka nandito?" pagtataka kong tanong. "Dahil sa kanya!" masaya niyang sagot at itinuro ang isang lalaki na sobra kung makangiti. "Xyler?"

"Siya yung pumasok sa hideout natin." sagot sakin ni Xyler. "At pano ka nakapasok sa hideout namin?" tanong ko kay Airi. "Nung binugbog mo lahat ng bodyguards natin dun sa bahay ng Evil Witch nating nanay."

-____-

"Ganun?"

"Yup!" masaya niyang sagot. "Pero kailangan mo ng bumalik dun kung hindi malalagot ka lang sa kanya."

"Hay nako ate Risney, ayoko na! Lagi niya na lang akong kinukulong dun sa malaking bahay na 'yon na puro naman maid at saka bodyguards yung nasa loob!" iritado niyang sagot. "Eh ano namang gagawin mo dito? Eh hindi ka naman pwede dito eh. Mapapahamak ka lang."

"Nope! May magpoprotect sakin!" masaya niyang sabi at humawak sa braso ni Xyler. "Ahhh. ." wala nang ibang nasabi si Xyler kundi yan lang. "Xyler? Ano?" tanong ko sa kanya. "Oy ate! Wag kang mag-isip ng kung ano dyan ha? Friends kami!" sabat agad ni Airi. "Yes, magkaibigan lang talaga sila. Imposible naman na mainlove agad si Airi o kaya si Xyler sa isa't isa? Ano 'yon? Parang Risney at Creed lang?" sagot ni Kyrie. "Ate, sino si Creed?" tanong ni Airi sakin. "Boyfriend 'yon ng ate mo." singit ni Kyrie. "Ows? May  boyfriend ka na ate?" tanong ulit ni Airi. "Wala ah." sagot ko. "Ows? Sigurado ka ba?" pagtatanong ni Kyrie sakin. "Oo naman."

"Eh anong ibig sabihin nun?" sabi ni Airi habang tinuturo yung nasa likuran ko kaya lumingon ako at nakita ko si Creed na may dalang bulaklak at may dalang chocolate. "Yiieee." pang-aasar ng grupo. "Bakit ka nandito? Kamusta na si Brent?" tanong ko kay Creed. "Okayna yung operasyon niya. Hinihintay na lang namin siya ni Boa na magising." sagot ni Creed. "Oo nga pala, nandito ko para ibigay sayo 'to." dagdag pa niya at iniabot sakin yung bulaklak tyaka chocolates. "Para saan naman 'to?" tanong ko. "Peace offering."

"PEACE OFFERING?!" sigaw nila. Tumango naman si Creed at ngumiti. "HAHAHA! Mr. Creed? Tama? Bakit ka naman nagbibigay ng peace offering  sa ate ko?" tanong ni Airi. "Ate mo 'to?" tanong ni Creed. "Oo. Ang layo 'no? Mas maganda ako. HAHA!"

"Ayos ka ah?" sagot ko kay Airi. "Syempre naman."  sagot niya. "Teka nga, stop that peace offering thingy na 'yan." pagpigil ni Kyrie. "Ano ba talagang dahilan bakit ka pumunta dito? Imposible naman kasing peace offering lang 'yan eh." ngumiti naman si Creed. "Liligawan mo ba yung ate ko?" tanong ni Airi.

To be Continued. . .

The Boyish ChickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon