Chapter 6

6K 156 0
                                    

"Ngayon.. Sabihin mo sakin, si Dad ba yung kausap mo? Tyaka, bakit mo nabanggit yung pangalan ko sa kausap mo? Sino ka ba talaga!?" singhal ko kay Creed. Pero tahimik lang siya.

"Ano? Pwede bang sumagot ka naman?" sabi ko ulit.

"Ano.."

"Ano!?" medyo naiinis na ko ah!! Antagal sumagot eh -___-

"Ano!? Sino ka ba talaga!?" sigaw ko ulit sa kanya.

"Okay, Fine. Sasabihin ko na. Totoo talaga na ako si Creed Villafuente." sagot niya.

"Oh, Tapos?"

"Totoo rin na nanakawan ako. Totoo rin naman na nasaksak ako- Aray!!" binatukan ko nga. Halata namang may saksak talaga siya eh.

"G*go ka ba!? Halata naman na hindi palabas yang saksak mo eh! Bilisan mo na! Magsalita ka na ulit." napahinga naman siya ng malalim.

"Hindi talaga ako sa Tita ko pupunta. Kundi, dito talaga." tiningnan ko naman siya ng masama pero umiwas siya ng tingin.

"Kaya ako nandito dahil kay Tito Jeric."

"Kay Dad!?"

"Oo. Dahil.."

"Ano?"

"Dahil.."

"Risney!!" sigaw ni Maureen.

Isa pa 'tong babae na 'to eh. Wrong timing din. Seryoso kaming nag-uusap dito eh. =____=

"Bakit!?" sigaw ko. Pero nakatingin pa rin ako ng masama kay Creed.

"Bestfriend!!" nagulat na lang ako ng biglang may umakbay sakin at ganun din si Creed.

*tsup*

O____O

>_____<

"Ano ba-" naputol na lang pagsasalita ko ng makita ko kung sino yung humalik sa pisngi ko. Si..

Si..

Jin!?

"JIN!!" sigaw ko sabay yakap sa kanya. "Namiss kita!!" at lalo ko pang hinigpitan yung yakap ko sa kanya.

"Bestfriend! Nasasakal ako!" reklamo ni Jin.

"Hehe.. Sorry! Namiss lang talaga kita eh! ^___^"

"HAHA! Alam ko naman yun eh! Halika, may dala ko para sayo."

"Talaga? May pasalubong ako?" masaya kong tanong.

"Meron, syempre! ^_____^"

"HAHAHA! Tara na nga!" sabay hila ko sa kanya papuntang sala.

"MyGhad!! Magiging isip bata na naman si Risney niyan!" reklamo ni Kyrie.

"Pakelam mo ba!?"

"HAHA. Tama na nga yan. Eto oh!" sabay abot sakin ni Jin ng chocolate.

*O* WOOOW!! Marami na naman akong chocolates nito!!

"Salamat Jin!!" sabay yakap ko ulit sa kanya at humilay din ako agad. Syempre, kakainin ko na kaagad 'tong mga chocolates noh! *O*

"Hoy Jin! Kami wala!?" sabat ni Kyrie.

"Syempre, meron din. Makakalimutan ko ba kayo?" - Jin

"Naks! Asan na?" - Kyrie

"Oh!" Sabay abot niya ng damit kay Kyrie.

"Wow!! *O* Kailan ka pa natutong mamili ng damit? Wag mo sabihing.." - Kyrie

"Pinapili ko yan kay Ate. Kaya wag mo kong susumbatan na bakla." - Jin

Nagtawanan tuloy kaming apat. ^____^

"Oh, Maureen." sabay hagis ni Jin kay Maureen ng MAKAPAL na Libro.

"Wala ba kong kiss, Mau?" sabi ni Jin sabay pout.

"Tigilan mo nga ako Jin!" sabi ni Maureen sabay hagis ng unan kay Jin.

"Nakoo!! Masungit kunyare, pero kinikilig ang inner-self!!" pang-aasar ni Kyrie kay Maureen.

"Isa ka pa Kyrie eh!" - Maureen

"Sige na kasi! Kiss na!" - Jin

"Shut up Jin!!" - Maureen

"Damot!! T3T" - Jin

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!" Tawa lang naman namin ni Kyrie.

"Bakit kayo tumatawa diyan?" - Maureen

"Pano kasi.. HAHAHA!!" sabay naming sabi ni Kyrie.

"Ano nga!?" sigaw niya samin.

"Nagbablush ka kasi!!!"

O___O --> Maureen

O////O --> Maureen

>____< --> Maureen

Mabilis na tumayo si Maureen at tiningnan kami ng masama. "Diyan na nga kayo!!" sigaw niya at mabilis na naglakad papunta sa kwarto niya.

"Problema nun?" - Jin

"Nahihiya." - Kyrie

Oo nga pala, si Mark Jin Alvarez nga pala. Bestfriend ko since fetus pa lang kami. Lol. Corny na naman ako =_____= Since 5 years old ako. Magbestfriend na kami niyan. May gusto nga pala yan kay Maureen kaya ganun. At itong Maureen naman, masyadong pakipot XD HAHAHA. Joke lang. Di ko alam kung bakit ayaw pa niyang sagutin 'tong si Jin eh. Basta, mahabang kwento yung tungkol sa kanila.

Yung kiss sakin ni Jin, ordinaryo na samin yun. Bestfriend kami eh. Bakit ba?

"Risney!" - Jin

"Bakit?" tanong ko habang kumakain ng chocolates na galing kay Jin.

"Sino yung kasama mo dun sa kusina niyo kanina?"

"Si Creed yun."

Teka? May pinag-uusapan nga pala kami nun kanina ah? Tapos iniwan ko siya bigla? Haaay!! Di ko tuloy nalaman yung dahilan. =_______=

"Kaano-ano mo ba yun Risney? Bakit yun nandito?"

To be Continue. . .

***

A/n: Mark Jin Alvarez sa multimedia! *3*

Follow.Vote.Comment.

Mbaby029

The Boyish ChickTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon