Sau khi về nhà, tắm rữa ăn uống xong cậu để cô ở phòng khách xem tivi rồi đi vào phòng làm việc gọi điện thoại cho ba mình
-Gọi ba có việc gì không con.
-Con có chuyện muốn xin ý kiến của baba.
-Chuyện gì con nói ta nghe xem.
-Dạ, thật ra thì con vừa từ Phan Thiết về.
-Rồi sao nào?
-Con đi với bạn gái con và bé Hân cùng hai vợ chồng Gia Bảo thì....
Thấy cậu ấp úng ba cậu cười hiền bên trong máy và nói khẽ
-Sao thế,có chuyện gì con cứ nói đi.
-Dạ,thật ra là chúng con vừa bị thằng Gia Minh kêu người sát hại.
-SAO!
Nghe giọng nói của ba mình cậu đủ thông minh để biết rằng ông đã thật sự rất sock về thông tin này. Cậu im lặng chờ một lúc để ba mình bình tĩnh hơn
-Ba ổn chứ ạ!
-Ừ,ta không sao. Mà tụi con có bị gì không.
-Dạ tụi con ổn cả ba à.
-Ừm nhưng sao con lại có thể khẳng định là nó.
-Dạ,tại tên đầu đảng nhóm đó khai là Gia Minh mướn nó ạ.
-Ừ,chắc tại cha con nó vẫn cai cú việc ông nội đã giao lại tập đoàn Hoàng Gia cho cha năm xưa đó mà.
-Dạ,con cũng nghĩ vậy!
-Thôi cũng anh em không con bỏ qua cho nó đi,dù gì cũng không sao mà.
-Con sẽ không bỏ qua đâu ba à, vì đây đâu phải lần đầu đâu ạ, lần trước cha con nó đã phá huỷ một hợp đồng lớn của tập đoàn giờ lại độc ác hơn là muốn giết luôn cả con và Gia Bảo chỉ để có được tập đoàn Hoàng Gia thôi,nó vốn không coi con là anh em.
Biết cậu thật sự không thể nhịn vì thật sự đứa em út mà thằng cháu ruột của mình đã không ít lần hại cha con rồi,ông quyết định không cấm cản cậu nữa nhưng ông không hiểu con mình lần này lại trở nên bốc đồng vậy lúc trước bị hai cha con Gia Minh hãm hại thế nào nó
-Vậy thì tuỳ con, nhưng ba mong con cũng đừng quá nặng tay, nếu ông con trên trời biết sẽ không vui đâu.
Hiểu ba mình trọng tình nghĩa anh em trong nhà nhưng lần này cậu quyết không nhịn nữa
-Con xin lỗi, nhưng lần này mém tý nữa nó đã làm hại đến vợ con, vì thế con sẽ không nương tay đâu ạ, vì thương ba và nhớ về ông bà nội nên con đã nhịn nhiều rồi,lần này nó không thể nương tay như những lần trước nữa đâu ba.
Ông nghe cậu nói xong liền mĩm cười an lòng vì câu nói " đã làm hại đến vợ con" qua câu này ông biết được là nỗi đau của con mình đã được cô gái này chữa lành hẳng rồi. Ông cũng đã cùng vợ xem qua "sơ yếu lí lịch" của cô con dâu tương lai này rồi, ông cũng khá hài lòng nhưng nhà cô quá nghèo, quá chênh lệch so với giá đình ông vì thế ông cần phải kiểm chứng lại.
Ông nghiêm hỏi lại
-Vợ con sao?
-Dạ,vợ con.
-Tuỳ ý con,nhưng vợ con đâu ra, ta nhớ là chưa cưới vợ cho con mà!
-Con tin chắc mẹ đã nói cho ba nghe về cô ấy rồi mà.
Đã đóng thì phải đóng cho giống,ông nói giọng khinh khi
-Đúng,nhưng ta không đồng ý, nhà cô ta rất nghèo không xứng với gia đình chúng ta,cô ta đến với con chỉ vì tiền thôi.
Cậu không ngờ ba mình lại có thế nói những lời đó,cậu khó chịu đáp
-Con đã lớn để đủ ai thật lòng và giải dối với con,ba đừng thấy cô ấy nghèo mà coi thường.
-Con không nhớ vụ con My sao?(tg:My là bồ trước của Phương)
-Dạ,con nhớ,nhưng con tin Như,con tin cô ấy đến với con thật lòng vì thế con muốn cho tình yêu tụi con một cơ hội và con cũng xin ba cho chúng con cơ hội để được bên nhau.
-Con lúc nào cũng vậy,ta nói rồi không bao giờ ta chấp nhận một đứa con gái nghèo như vậy vào dòng tộc Hoàng Gia làm con dâu đâu.
-Ba....
Tút....tút.....tút
Định nói gì đó với ba mình thì ông đã gát máy làm cậu chỉ biết thở dài chán nản. Cậu cứ ngỡ ba mẹ mình rất tình nghĩa không trọng tiền bạc nào ngờ...........chẳng lẽ người giàu đều thế sao???
Cùng lúc đó bên nữa vòng trái đất kia sau khi tắt máy có một ông tuổi trung niên nhìn một bà tuổi trung niên cười tự hào nói
-Bà thấy sao, tôi diễn quá đạt đúng không.
-Sao lúc trước ông không học diễn suất đi, tôi thấy hợp hơn đó.
-Kakak tôi vốn đa tài mà.
-Tôi đến công ti đây,ông ở đó mà đu dây đi.
(tg: vợ chồng già mà nói chuyện nhức não quá đê)
BẠN ĐANG ĐỌC
Chênh lệch (truyện les)
AléatoireNd:Một cô gái miền tây,gia đình nghèo khổ liệu có thể sánh đôi cùng một anh chàng tổng giám đốc đẹp trai lạnh lùng đồng thời cĩng là người thừa kế hai tập đoàn lớn nhất nhì châu Á và châu Âu không......tình yêu có thể giúp cả hai giữ chặt nhau khi c...