Dianna's Pov
ayana was sitting on her chair at the classroom kaya tinawag ko ito at kumaway sa kanya . sumulyap sya sa akin at may sinasabi pero Hindi ko ito maintindihan , bago ako makapasok sa loob ng classroom i saw ayana's face in horror and keep her eyes closed .
"Dianna !!!" she screamed but it was too late ,bigla na lang bumuhos ang isang timbang mabahong kung ano sa katawan ko galing sa itaas ng pinto.
i felt shock and pause for moment and froze from where i am . i heard everybody's laughter specially from the bitches . nangilid ang luha ko at nagsimula ng magbagsakan . they will never stop bullying me until they see me drop and leaving on this shit school .
"ha-ha . look at you ! you look like a whore ! girls ,this Dianna was caught my brother on the bar and selling herself like a callgirl . so .... naka ilan ka bang costumer ha ? " patuyang sabi ni helena .
napatda ako sa sinabi nito . her brother? it means sa kalasingan ko ni hindi ko man lang namukhaan ang kapatid ni helena . i'm totally dead by now ! ano pang ihaharap kung muka sa mga tao . pano pa ko papasok kung sa araw araw ganito ang mararanasan ko ? pinunasan ko ang mukha ko and looked at helena's face with full of anger . how could she probably do that? husgahan without even knowing the reason .
"akala ko pa naman matino ka? yun pala makati ka rin! oh boys alam nyo na ha? itong si Dianna game to . bitch ! "
pero hindi ko na kinaya and slap her face in front of everyone's . she deserved that!
"ahhhhhhhhhhhh!!!!" sinugod ko si helena out f my control.
"sumosobra ka na!! hindi ko na mapapalampas itong ginawa mo!" i said angry."how could you ! " helena said . at sasampalin sana ako pabalik but i move faster than her and slapped her face again . it was rough and hard . i hit her with all my strength
para yun sa halos tatlong taon na pambubuli ng babaeng ito . hindi pa ko nakuntento kaya kinalmot ko ang mukha nya at hinila ang buhok . talagang kakalbuhin ko ang ipokritang malandi na to !they all shocked ng tingnan ko ang mukha ng lahat . ang iba nakanganga at hindi makapaniwala.. nilingon ko si ayana ng may kasamang hinanakit . ni hindi man lang ako nito tinulungan . she look down and play his finger as if may nagawa itong kasalanan ..
bumaling ako kay helena and gave her my warning tone .
"kapag inulit mo pa ito helena sisiguraduhin kong kahit aso hindi ka gugustuhin tingnan! at yang maganda at unat na unat mong buhok sisiguraduhin kong paglalakarin kita sa graduation ng puro paknot sa ulo! you don't know me bitch!. masama akong magalit ! ! back off! " i pushed her at napahiga ito sa floor . i was mad ! wala n Kung pakielam kung mawala ang scholarship ko ! pare pareho lang silang mga walang kwenta . lumabas ako ng classroom at dumiretso sa hallway . uuwi na ako ! the hell i care kung may klase ako o wala . i can't breath with same air they're breathing !
i won't cry again .not even a single tears hindi ko ibibigay sa kanila .started today i'm not going to be kind. hindi ko na gagawin ang homeworks nila or ang utos ng kahit sino . i'll prove to them na walang pwedeng mang api sa akin ! wala na ! masyado na nila aKong inaabuso lahat . tama na yun Hindi na ko magpapakagaga para lang makakuha ng kaibigan .
eh ano kung mag isa ako? kung wala akong kaibigan o kung api apihin ako ? hindi naman ako papatalo simula ngayon ! pagkatapos ng ginawa nila sa akin? ang pagkaisahan ako ! hinding hindi ko na ibabalik ang dating dianna !
dumiretso ako papunta sa C.r . nilinis ko ang sarili at tumingin sa salamin . hindi na ko pwedeng pumasok ng ganito ang suot . nanlalagkit ako at ang baho ng damit ko! mas mabuti pa sigurong umuwe na lang muna ako..
"argh ! " binasag ko ang salamin ng c.r at nagmamadaling lumabas bago pa may makapuna na ako ang bumasag nito. tutal naman tambayan yun ng mga malalanding studyante na mahilig magpaganda kaya nagmumukhang cake ang mukha!
sa likod ako dumaan ng school para walang makapansin sa akin na kumaripas na ng alis . sa ospital na lang ako tatambay . magdadahilan na lang ako kay nanay na wala akong klase . tinatamad na rin naman kase ako . atsaka parang masakit pa rin ang cherry apple ko daHil biniyak na ito ni Marco .
oh my gee ! waley na talaga ang perlas ko . nasungkit na ! siguradong uusok ang ilong ng unggoy na yun kahahanap sa akin sa school . ! ha-ha . iwas mode muna ko sa kanya . baka magkailangan pa kame ng dahil sa ngyari . hindi ko na rin magagawang asarin pa sya dahil i'm sure mas malakas pa ang pwedeng ipang asar nito sa akin .
mabuti na lang may dumaang taxi at nagpahatid agad ako sa ospital . magtatanong Nito si nanay kung bakit basa ang damit ko at nangangamoy . hindi na ko pwedeng magsinungaling dahil hindi nan ito maniniwala sa kahit anong alibi na sasabihin ko . kadalasan naman kapag umuuwe ako nung freshman pa lang ako pag hindi puro pintura ang damit nawawala ang gamit. o kaya butas ang bag na sinadya talagang gawin . thats why i hate rich kid . mga brat sila at wala ng ginawa kundi maglustay ng pera para sa mga pampaganda nila ! mga maaarte ! puro kaartehan ang boboba naman ! ggrrrr !
kapag yumaman ako . WHO YOU silang lahat sa akin!
naman ! naman!
binuksan ko ang pinto ng kwarto ni tatay sa ospital at sumilip . nahiya akong pumasok dahil nagbabasa ng dyaryo si nanay . baka mag urirat pa ito at mabinge na ang tenga ko ! hindi ako pumasok sa loob pero pasilip silip ako sa pinto. yung huling pagsilip ko naka abang na pala sa akin si nanay kaya nagulat ako .
"ay kabayo !" sabi ko.
"anak may sira na ba ang tuktuk mo? kanina pa kita nakikitang pasilip silip sa loob ah? bakit ba ayaw mong puma-- teka ! bakit ..... ano ba yung naaamoy ko? amoy mabaho? " suminghot singhot pa ito kaya napatingin ako sa mga paa ko. pinagkiskis ko ang mga daliri dahil hindi ko maipaliwanag kay nanay ang ngyari . tumitig ito sa akin kaya nangilid bigla ang mata ko. para bang natakpan ng mga ulap at wala akong makita ..
"kahit hindi mo sabihin dianna alam kong sila ang may gawa sayo nyan ." malumanay ang tono ni nanay kaya ayun na ... tumulo na nga po ang mga luha ko . dahil kahit hindi ako aluin ng aking ina o magsabi sa kanya ng problema palage nya pa rin akong iniintindi . sabi nga nila MOTHERS KNOWS BEST . yumakap ako sa kanya at umiyak sa dibdib nito kahit pa mabaho ako hindi nya na inisip yun dahil tayong mga anak mas kailangan naten ang kalinga ng isang mapagmahal na ina .