kabanata 36

8.1K 206 2
                                    







it feels like something are coming out in no time.



pinilit kong tumayo at paika-ikang naglakad . pilit kong inaabot ang doorknob habang sapo ng isa kong kamay ang aking tyan ,trying not to make myself scream in horror .



"please hold a little tighter baby " . i said to my coming two angels. hoping that they would cooperate until someone notice my presence .



i could feel my water broke , my eyes felt hot. i remember Marco ,his supposed to be by my side in times of need but unfortunately his not here and will never be anymore.




i screamed in pain like there is no tomorrow .

Brix and Helena found me on the top of the stairs. tumatakbo ang mga ito palapit sa akin na gulat na gulat.



"oh god ! what's happening ? y-your bleeding." helena said in panic.


"shit ! your going to gave birth now? what are we going to do helena ?" brix screamed on her sister face as if he was on pain too.


"what the hell? stop yelling at me or even try to ask me , hindi pa naman ako nagkakaanak ! instead of screaming bakit hindi mo na lang sya buhatin at dalhin sa ospital ! " helena yelled back.

"ahhh! please stop arguing . i-its coming ! my babies is coming !"


"you drive lady !" utos nito sa kapatid. before i knew it binuhat na ako ni brix at nagmamadaling bumaba ng hagdanan habang nauuna na si helena sa sasakyan.


he put me on the backseat first bago ito umupo sa tabi ko. helena start the engine and rushing the car at the near hospital almost speed up.



"Ok Dianna breath out ." brix helping me to breath in . halos sabunutan ko na ito pero wala man lang akong narinig na kahit isang reklamo. "helena damn it! bilisan mo !"



"ok i'm tryin you asshole! sana ikaw na lang ang nagdrive para hindi ka nagrereklamo!" irap nito sa kapatid. "i tell you i" m going to shed that dianna into tiny pieces at ipapakaen ko sya sa buwaya after she gave birth sa mga tyanak nya for doing this to me ! " helena cursed.




kung hindi lang masakit na masakit ang tyan ko baka kanina ko pa sinabunutan ang babaeng ito dahil sa pagiging reklamador. sisihin ba naman ako sa panganganak ko?



"oh my ! t-thank you very much." i manage my sarcastic tone on helena even if its not the right time for arguing.



napailing nalang ito sa sinabi ko without saying any words to fight me back . kahit pala nasa ganito akong sitwasyon lumalabas pa rin ang pagiging taklesa ko.



dumating kame sa ospital just in time . its was the happiest moment of my life . my two little babies came out na malusog pareho. halos walang pagsidlan ang saya ko habang naririnig ang pag iyak ng dalawang batang iniluwal ko mula sa aking sinapupunan .


my eyes started watering . they are both adorable at kamukhang kamukha ng ama nila.


sana nandito din si Marco . magiging masaya din kaya sya kung masilayan nya ang aming kambal ?


maraming sana ang tumatakbo sa isip ko. sana katabi ko sya .


sana nakikita nya ang aming mga anghel.



at sana sya ang kasama ko sa paghihirap habang nagluluwal ng mga anak namen.


I'm for SaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon