''Please Blake don't do this to me ! '' . pagmamakaawa ko . hila hila ako nito papunta sa elevator paakyat sa opisina ni Marco .
''I'm sorry honey but i don't have any choice . they will kill me kapag lumabas sa newspaper ang mga photos '' . 'please understand . ''. Nagpapa unawa ang mga tingin nito at iyon ang hindi ko maintindihan . why always me? Sinadya pa talaga ako nito sa bahay ng mga magulang ko para lang piliting humarap kay Marco Imperial !
How i hate him for torturing me . hindi na ba talaga ako titigilan ng lalakeng yun ? Lumabas kame ng elevator habang hawak pa rin ng asawa ko ang aking isang kamay . para akong isang laruan na pinagpapasapasahan ' yung kapag tipong gustong hiramin basta na lang ipapahiram.
''Yes''? Tanong ng babae sa desk sa labas ng pinto ng opisina . ''may appointment po ba?'' , sekretarya siguro ito ng binata .
''No . but Mr. Imperial is expecting us , pakisabi nandito si dianna . '' . determinadong sagot ni blake .
Nag alangan pa ang itsura nito kung tatawag o hindi sa intercom ' pero dinampot pa rin nito ang telepono .
''Yes ! . ' si dianna raw po ! Opo ! Yes sir ! right away ! '' . narinig kong tugon nito sa kausap sa kabilang linya . it must be Marco. pagkatapos ibaba ang intercom kumatok ito sa pinto at pinagbuksan kame ng pinto .
Nanginginig ang buong katawan ko at parang biglang nagdidilim ang paningin ko . napakapit ako ng mahigpit sa asawa ko ng humarap kame sa nakatunghay na si Marco at matamang nakatitig sa aming dalawa .
I saw his evil smile plaster on his lips .Fake !
''Oh ! What a pleasant surprise blake . '' . he grin . '' and you bring dianna for me ' . 'ibinaling nito ang tingin sa akin sabay ngumisi .''thank you for your kindness dear cousin .''
Kinilabutan ako sa mga ngising yon , mas lalo tuloy akong pinagpawisan ng malamig . i felt uncomfortable . bakit ba ngayon pa ata sasama ang pakiramdam ko?
I looked at my husband face and all i can see is his mocking face . masyado syang desididong maisalba ang sarili sa kahihiyan . he never ask me if its ok or fine on my side . wala man lang nagtatanong ng nararamdaman ko towards to their transaction . mas malala pa ito kesa sa pagbebenta ko sa sarili ko .
''Here is the annulment papers .kompleto na yan ! ikaw na ang bahalang mag file nito '' . blake said habang inaabot kay Marco ang brown envelope .
Huminga ako ng malalim dahil naninikip na ang dibdib ko . lalo ata akong magkakasakit sa ginagawa ng mga ito sa buhay ko . urgh!
Binasa nito ang nakasulat at tumatango tango .
Para itong nanalo sa isang gera dahil sa tagumpay na mga ngiti nito . napaka tuso talaga ! Tumaas ang isang kilay ko ng may inilabas itong envelope mula sa drawer at ibinigay kay blake .''You can have the photos and do watever you want ! . suya nito . tumaas pa ang isang sulok ng labi bago tumingin ulit sa akin . nakakatakot ang mga tingin nito . i was afraid of thingking na may iba pa itong binabalak .