"Marcooo!!!!"
may lahing halimaw ba ang babaeng ito? its almost 11 pm at nagwawala pa rin sya sa loob ng unit ko . lalo atang sasakit ang ulo ko ngayong gabi !
ini unlock ko ang passcode at dere deretsong pumasok sa loob ng hindi sumusulyap kay dianna,
nagmadali akong isara ang pinto at halos takbuhin ko ang kwarto makaiwas lang sa nagwawalang aparisyon sa loob ng bahay ko ! my house is totally wrecked . she messed everything i had in my sala . oh my god !nakahinga ako ng maluwag ng hindi naman nito sinira ang kama ko . atleast makakatulog pa rin ako ngayong gabi . i try to ignore her kahit panay ang kalabit nito sa akin ,
"hindi pa ako kumakaen ! " she said .
i burried my face on the pillows at dumapa sa kama . hindi pa daw sya kumakaen ? ano namang inaarte nya ? ipagluluto ko pa sya ? talaga bang nagwawala sya dahil lang hindi pa sya kumakaen at she wants me to pRepare her foods like i'm her newest slave? hell no! i'm tired of this !
pinilit kung hindi pansinin ito pero bigla itong umupo sa likod ko at niyugyog ako ! makakatulog pa ba talaga ako ng lagay na ito?"im Hungry ! " tili nito.
naiinis akong humarap sa kanya at itinulak ito pahiga .
" are you kidding dianna? do you really think pagsisilbihan kita porke't nakakulong ka dito? hindi ka na bata for pete's sake dianna ! go and cook for yourself ! " inis na tugon ko.
.
"i swear Marco hindi ako kakaen hanggat hindi mo ako ipinagluluto ! " nakapamaywang na pagtataray nito.
"eh di mamatay ka sa gutom! " iritadong sagot ko at tsaka ibinaon ulit sa unan ang sarili ko . i can't believe her ! she's really getting into my nerves ! gusto na ba nyang gawing impyerno ang buhay ko? alila ? taga silbi nya ? naku ! pag hindi ka nga naman nakunsume sa babaeng ito ewan ko na lang . pagod ka na nga lalo ka pang papagurin nya .
"Marco get up ! kung ayaw mo akong pakainin e di pauwiin mo na lang ako ! " she stretch my arm at pilit akong hinihila patayo !
"stop it dianna ! i'm tired ok ! i want some sleep ! i want piece ! ".
"no! not until you let me out ! " pangungulit nito.
"ok fine ! you win ! pero pagkatapos nito huwag mo na akong aabalahin parang awa mo na dianna ! " inis na turan ko at bumangon sa kama . padarag akong lumabas ng silid at nagsimula ng ipagluto ang maarteng preso ko .
i saw her wearing her evil smile at mukhang may binabalak na namang masama ang babaeng ito . prenteng nakaupo ito sa sofa habang kumukuyakoy pa ang mga paa.