Dahan dahan akong bumaba . And slowly lay my foot on the ground like a scary annabelle walking doll.
I was scared.
His eyes narrowing at me .
Kung kaya lang sanang pumatay ng mga tingin nito siguradong paglalamayan ngayong gabi ang katawan ni brix.
"Bilisan mo ! " singhal nito kaya napatakbo agad ako palapit . I look back to see brix at the car ,and his Vox Wagon completely destroyed. His angry face shows his expression.
Galit natural ! Sirain ba naman ng kumag na ito ang pangmayamang sasakyan mo. Ikaw ba hindi magagalit?
He quickly thrown a murderous look at brix ng bumaba rin ito ng sasakyan.
"Don't you dare follow us !" babala nito kay brix. " Believe me ! Hindi mo magugustuhan ang bangungot na susunod kong gagawin sayo at sa pamilya mo oras na sundan mo kame !" matigas na saad nito.
Brix was just standing there on his driver side.gritting his teeth. Hindi gumagalaw at walang balak humakbang. I'm sure he wouldn't want to drive a zombie car not unless kung ang salamin at bumper lang naman ang magiging problema.
Nagpalitan pa ang mga ito ng masasamang tingin bago ako hinila at walang lingon likod na itinulak papunta sa sarili nitong sasakyan.
Hindi ako tuminag ng marahas nitong buksan ang itim na Volvo nito.
Pero maikli lang ang pasensya ng lalakeng kaharap ko.Dapat hindi na ako nakikipagtalo dahil siguradong hind naman ako mananalo.
"Sakay !" galit nitong sigaw.Nagulat ako sa hiyaw nito kaya sumakay na lang ako. Dali dali itong sumampa sa driver seat at iniitsa ang baseball bat sa backseat nito.
Dumukot ito ng panyo at binuksan ang bottled water sabay kuskos nito sa bibig ko. Nabigla ako. Hawak nito ang ulo ko.
"Damn it ! Bakit ka nagpahalik Dianna! You shouldn't let that bastard kiss you !" gigil na kuskos nito. Kuntodo na ang ginagawa nito at pakiramdam ko natutuklap na ata ang balat ko. Hindi ko mapigilan pero natuwa ako. Ayaw nitong may ibang humalik sa labi ko. Mangarap ka dianna!
"Aray ! What are you doing !" kunyari inis na hiyaw ko. Pero deep inside kinikilig na talaga ako.
"Inaalis ko lang ang bakas ng lalaking yun sa bibig mo! Baka mamaya mahawa ka pa sa sakit nun ! Malay ko ba kung bad breath pala ang brix na yun ! Hindi ka ba nandidiri ? Hindi ka dapat nagpapahalik sa iba dahil may mga anak ka na at ikakasal na tayo ! Ano na lang ang sasabihin ng iba kapag may nakakita sa inyo na naghahalikan? " inis na turan nito at itinapon ang panyo sa labas ng bintana na parang diring diri. Natuwa na sana ako e, kaso yun lang pala ang motibo nya ! Baka may makakitang iba at mapahiya sya.