Dianna
My heart was in chaos . I coudn't stand the fact that i'm all alone , empty everywhere where my kids supposed to be there . But there is no one but me .
My tears started to fall.
And heart shattering into small pieces falling the ground one by one .
I coudn't stop the pain . Umuklo ako sa sofa at doon umiyak ng umiyak. Not even in my dreams na sumagi sa isip ko na mahihiwalay ang dalawang bata ng dahil sa hidwaan namen ng ama ng mga ito.
Walang sumalubong sa akin pagdating ko kundi katahimikan. Marco win the fight. Manipulating my emotion ,
Overpower used.
I close my eyes and embrace myself. I want this to be over soon . So tired and sick of him making my whole life miserable. Making my day more hard for me and not to let me reach my happiness.
But for my kids .. I will climb the mountain and cross the sea , Walk the dessert just to see addy and nick.
I won't let my guard down.
I will win my battle !
****
Kinabukasan my dumating na Wedding coordinator. Asking and giving a bridal gown magazine para makapili ng isusuot. Pero hindi ako interesado . Tango lang at iling ang isinasagot ko.
No more no less.
Kung sa ibang pagkakataon ito ngyari i would gladly be the most happiest woman in the world. Pinakamagandang wedding gown sa lahat ng mga ikakasal ang pipiliin ko. Best church and best wedding event. For once in our lifetime lang naman tayo ikinakasal na mga babae ,but this time .This is not what i really wanted. Really dianna ? Hindi mo ba talaga gustong makasal sa taong pinakamamahal mo?
I quickly shake my head. Iwinaksi ko sa isip agad ang bagay na yun.
"Alam mo Ms.Dianna sa lahat naman ng ikakasal parang ikaw lang ata ang naging costumer kong hindi natutuwa . Para kang namatayan ! Abah ! Ikaw na nga ata ang pinakamaswerteng babaeng ikakasal. Kaiinggitan ka ng mga kababaihan kapag nakasal ka na kay Mr.Imperial." puna ng baklang coordinator.
Kung alam lang sana ng baklang to na sapilitan ang kasal na to ,baka himatayin pa sya ora mismo sa harapan ko.
"I want this wedding gown. " turo ko sa isang wedding gown style sa magazine. Napapalatak ito sa pinili ko. Ito raw kase ang pinakamagandang napili ko. Tumango tango pa ito." and make it BLACK!" i added.
His eyes glazed at me.
Eyes and mouth open wide.
"You gotta be kidding me girl!" he hysterically said.