Ang red piece..
Lagot na yang babaeng yan..
Lagot siya kay bishop..
Yan ang mga naririnig ko na namang bulong- bulungan dito sa loob ng cafeteria. At ano daw? Lagot ako kay bishop? Bakit naman ako malalagot doon, so far, wala naman akong ginawang kahit na ano sa kanya.
Lahat ng mata nakatutok sa kanila ng magsimula na silang maglakad papunta sa table ko na pinasadahan nila kanina ng tingin.
"Mommy.." napalingon ako kay baby chad ng hawakan neto ang kamay ko at ngumiti, ngumiti din ako sa kanya at pinat ang ulo niya. Surely, chad knows what I'm capable of doing..
"Hey bitch, don't touch my baby that way." Napa- angat ako ng tingin sa babaeng nasa unahan ng dalawang lalaki. Kung di ako nagkakamali siya si Nathalia Evergreen o mas kilala bilang si bishop ng red piece.
A sharp shooter and I can say that she is the commander of the two when the three of them is in the field.
Napabaling naman ang tingin ko sa isang lalaki na nasa kaliwa niya, a blonde hair guy with a blue eyes. A half American and pinoy, Darryl Kier Young aka knight. Expert in any martial arts and he is the one who deals with a closed combat and man to man.
And next, Kenneth Dean Lachingco aka "rook". The silent and brutal guy, a techy geck and just like chad he can be the brain of the group. A badass rookie of the organization, he is capable of any long or short combating styles. And he do back- ups in the group.
Lahat sila may ibubuga at di basta- basta, they passed the examinations and trainings with an A score always.
"Are you deaf??" napabalik ako sa wisyo ng sumigaw ang bishop na to sa harapan ko. Tsk tsk,. Masisira ng maaga ang eardrums ko.
"Pwedi ba nathalia, wag kang sumigaw ang lapit- lapit lang natin oh." Pa ismid kong sagot sa kanya habang pinasok ko ang isang daliri ko para kalikutin ang tengang kong mukhang na apektuhan ng bwesit na boses niya. Narinig ko pa nga ang pagsinghap ng nasa paligid ng marinig nila ang sinabi ko sa babaeng ito.
"How dare you called me with my name. I don't care if you're the daughter of Dr. Z. You must respect me, us because were on top." Nang- gagalaiting sabi nito sa akin. I can see the anger in her eyes and the bloodlust that dominates her.
"Respect?? I give my respect to those who deserves it. And I don't care if you're one of the top reapers here. You're just a bishop, nothing more nothing else." And there I stood up not minding the amusement I can see in the eyes of those two idiots and the awe expression of everyone.
"C'mon baby, were going to Dr. Z. You can't eat here properly with so many stupid and closed minded people." At nakangiting inabot ni baby cha dang kamay ko at naglakad na kami paalis sa cafeteria na iyun.
Naka- ilang hakbang pa kami ng marinig ko ang galit na sigaw ni nathalia at ang pagbalibag niya ng mesa kasi dinig ko din ang pagbagsak ng kutsara't tinidor sa sahig.
"You're awesome mommy.." at humagikgik si baby chad, binuhat ko nalang siya at hinalikan sa pisngi. "I know right".
BINABASA MO ANG
Bloodline (The Unconditional Love) (complete)
RandomWritten by: rave99_lee Date started: 01/24/16, 2:15 pm Genre: Ramdom (action, romance, teenfiction, sci-fi), RatedPG All rights reserved. Any resemblance to any other stories is pure coincidence. This is a work of fiction; this is just a product of...