BL14

1.8K 61 0
                                    


"Vince, di mo manlang sinabi na nagawa mo na pala ang mission mo. Ba't di mo ako sinama?" pagmamaktol ko dito sa lalaking walang pakialam sa paligid niya.

"tsk, don't ever call me again vince if you still value your life." yan lang ang sinagot niya sa akin at tumayo ito at tumalikod at lumabas na ng bahay niya. Well, simula ng bumalik siya dito sa piling ng mga magulang niya bumalik na din ang demonyong hitman sa lungga namin.


Di ko din maintindihan kung bakit kailangan niya pang manood ng balita. Eh wala naman yang pakialam sa paligid niya. Kahit pa nga may magpatayan sa harapan niya pinapabaya-an niya lang na parang wala siyang nakikita.


He's Michael Vince Samuels, the sole inheritor of this organization or I must say this empire. He's cold, snob and a perfect meaning of a demon living in this world. He's a perfect man for me, a body to die for and a face and appeal that every woman dreams of. He can be your prince charming or a knight with shinning armor but it's the irony of it, he's a badguy and one of the guy that you wouldn't wish to mess- up with.


Pinatay ko na ang TV at umupo sa sofa niya dito. Senator Gray is his mission or I must say is our mission. Not because he is a drug addict or a prostitute supplier but because he is one of the rival enemy of one of our ally.


We don't care if you're a bad guy or a good guy, whoever messed and have the courage to stand against us is our mission. When I say our mission, we kill them by all means and that is our life. We kill people for the sake of our empire and power.


I, Andrea Evans is the heiress of the 1st powerful family here in south. And vince as the sole inheritor of 3rd powerful family is my fiancée. We are automatically engage the moment my family and his decided to have an alliance between us.


I'm happy because in a few months will be going to marry but it is different with vince because he don't love me. But, I'll make sure that he will fall for me whether he likes it or not.


I'll do everything just to have vince as my husband, and that is my greatest dream of.


"Andrea, nakita mo ba si Michael?" napalingon ako kay mama Amanda at napangiti. Yes, mama ang tawag ko sa mama ni vince. Bakit ba? Eh sa ikakasal na din kami eh.


"kalalabas niya lang po eh, bakit po mama? Napanood niyo po ba ang balita? Succesful na naman si hubby sa kanyang mission, nakakaproud talaga."pangiti- ngiti kong sambit kay mama Amanda. Okay lang naman kay mama Amanda na tawagin ko siyang mama. Wala naman siyang sinasabi sa akin, magkatulad talaga sila ni vince palaging seryoso at pokerface.


"Successful??.. hindi siya ang tumira sa pesteng si gray. Naunahan tayo ng kung sinuman sa pagpapatumba. Pero okay lang yun dahil wala na sa landas si gray." Seryosong sambit ni mama Amanda at nakita ko ang pag silip ng isang nakikilabot na ngiti sa labi niya at ang pag landas ng kakaibang amusement sa mata niya ng magsalita siya.


"what??" wala sa sariling sambit ko dahil di ako makapag move- on sa nakita ko kay mama Amanda. First time ko siyang makitang parang nasisiyahan siya sa nangyayari at once in a blue moon kung mangyari iyun.


"Well, I have to go Andrea. If you see Michael again tell him I want to talk to him." Tumalikod na si mama Amanda at lumabas pero heto ako at lutang. Tama ba yung nakita ko kanina o nag hahalucinate lang ako? Teka, di naman ako nag te- take ng drugs eh.


Padabog nalang akong tumayo at lumabas sa bahay na iyun. Kung hindi si vince ang gumawa nun eh sino? Hindi pweding malamangan kami sa pagpatay sa mga walang kwentang tao, hindi pwedi.. Hindi!.

Bloodline   (The Unconditional Love) (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon