"Sigurado ka bang dito ang condo unit mo?" nagtatakang tanong sa akin ni vince at tumango naman ako. Sumakay na kami sa elevator at pinindot ko ang 9th floor.
Lumabas kami ng elevator at nauna akong maglakad, tumigil ako sa pintuan ko at pinindot ko ang passcode ko na nasa gilid ng pinto.
"So ikaw pala ang kapitbahay ko? What a coincidence." Nakangiting sambit neto, napalingon naman ako sa kanya at napaturo sa kaharapang pinto ng unit ko at tumango lang siya at ngumiti.
Pumasok na kami sa loob at dumiretso siyang umupo sa sofa. Nilagay ko muna ang bag ko sa isang pang isahang sofa at dumiretso sa kusina ko. Kinuha ko yung pizzang natira kagabi at pinasok sa microwave nagtimpla na din ako ng juice.
Dinala ko dun sa living room ang snacks namin at umupo ako sa tabi niya.
"Magtanong kalang mheg,. Sasagutin ko lahat." Seryosong sambit ko sa kanya bago kumuha ng pizza at kinain ito. Uminom muna siya ng juice at humarap sa akin.
"Sabihin mo nalang lahat ng nangyari sayo. Bakit ka napadpad sa academy na iyun? Bakit kilala ka ng red piece? Bakit close kayo ng batang pulang hari at bakit tinatawag kang cross? Hindi ka naman siguro ang azrael ng red org?" seryosong sambit neto sa akin at kumuha na din ng pizza at kumain. Ininom ko muna ang juice ko at nagbuntong- hininga.
"Ang totoo niyan,. Patay na ang avon may na kilala mo mheg." Nasamid naman siya sa sinabi ko at taimtim akong tiningnan. Magsasalita na sana siya ng pigilan ko siya.
"After the accident in the ship, nagbago ang buhay ko. Iniligtas ko sa kapahamakan ang batang pulang hari na iyun. He can't do anything baka kasi Makita siya ng mga normal na tao na gumagawa ng di pangkaraniwang Gawain, alam mo naman bata lang siya sa paningin ng mga normal na tao." Tumingin ako sa mga mata niya at kitang- kita ko na interesado talaga siyang malaman ang lahat.
"That time when I and him jump off the ship para makaligtas, accidentalling na hulog ang dalang project cross ng kumidnap kay baby chad. Natusok iyun sa bandang likod ng leeg ko, kasabay din ng pagtusok ng kung anong bagay sa tagiliran ko. We survive that accident at kinuha pabalik si baby chad ng org, di ako kayang iwan ni baby chad na naghihingalo kaya sinama nila ako. And that, they found out that I carry the project cross inside of my system. I became their subject and carrier of that powerful substance kaya di nila ako mabalik- balik sa mundo ko." Magtatanong na sana si vince pero senenyasan ko lang na mamaya na, napatango naman siya sa akin.
"they trained me, and they teach me how to use this powerful substance by myself. The red org became my second home and DR. Z became my second father. He adopt me,no let me rephrase it he made me his daughter he named me before her long gone daughter. Gumawa sila ng isang kapareho kong katawan at mukha at pinadala sa amin para ipalabas na namatay ako sa accidenting iyun. In that case, hindi mapapahamak sina nanay at tatay doon. Mamumuhay sila ng payapa ng wala ako sa piling nila, binigyan din naman sila ng pangkakabuhayan ni Dr. Z."
"The day that I wake up is the day that avon may is dead. My name now is Cassandra Emerald Rven, daughter of Dr. Zeus Alexandre Rven. My org name is cross. And yeah, I'm the azrael of the org. I became a monster, I became a killer and that is my life now." Tumingin ako sa mga mata ni vince at nakita ko ang pagpatak ng mga luha doon. Pinahid ko ang kanyang mga luha at tumayo sa kanyang harapan habang parang maiiyak na ako. Hinubad ko ang aking damit at pinakita sa kanya ang tatak na nasa likod ko, narinig ko pa ang kanyang pagsinghap.
"This is the mark that I am the only heiress of the Rven mafia famiglia." Naramdaman ko ang kanyang palad na humahaplos sa aking likuran at narinig ko din ang sinabi niya. "it's beautiful" Humarap na ako sa kanya at sinuot ulit ang damit ko. Niyakap ko siya ng mahigpit at niyakap niya din ako.
BINABASA MO ANG
Bloodline (The Unconditional Love) (complete)
DiversosWritten by: rave99_lee Date started: 01/24/16, 2:15 pm Genre: Ramdom (action, romance, teenfiction, sci-fi), RatedPG All rights reserved. Any resemblance to any other stories is pure coincidence. This is a work of fiction; this is just a product of...