"ma.." tawag pansin ko sa mama kong nakaupo na naman sa kanyang trono sa loob ng library niya.
"oh, Michael.. come, sit." Lumapit naman ako at umupo sa silyang nasa harapan ng table niya. May kinuha siyang isang folder at binigay sa akin.
"ma, I told you.. not now. I won't do any mission now." Pa ismid kong sabi sa kanya habang di ko binubuksan ang folder.
"That's not a mission darling, that's your credentials.. You are going to that school together with Andrea whether you like it or not. Besides, wala pa namang mission para sa iyo dahil tahimik pa naman." Napatingin ako ng diretso sa mga mata ni mama ng sabihin niya yun sa akin.
"Bakit ba andun din ang babaeng yun?" wala sa sariling sambit ko at binuksan na ang folder.
"Andrea is the heiress of the 1st powerful family so she is surely enrolled there. And you being the heir will be there too, ang mga katulad natin na makapangyarihan at demonyo ay bagay sa paaralang iyan. Diyan din naman kami nakapagtapos, that school caters students like us. Yan lang ang natatanging school na pwedi niyong ipalabas kung sino ba talaga kayo." Tuloy- tuloy na sabi ni mama. Habang binabasa ko ang info ng paaralan na papasukan ko.
"And besides, pre- school hanggang college meron ang paaralang iyan. Nandiyan na ang mga impormasyong kakailanganin mo.May binili na akong condo na medyo malapit sa paaralan mo para di kana mahirapan sa pag- uwi sa bahay mo dito dahil malayo ito doon. Ipapadala ko nalang ang blue murcielago mo sa condo mo at ang mga kagamitan mo. At oh, sa isang mansion nila uuwi si andrea na medyo malapit din sa paaralan niyo. Alam ko namang ayaw mo siyang makasama eh."
Napa tango nalang ako sa mga sinabi ni mama. Well, magkasundo kami ni mama pagdating sa bagay na ayaw ko. Wala naman kasing problema si mama sa kung sino ang pakakasalan at mamahalin ko as long as we stay at our current standing in empire and bunos pa na magiging Masaya siya kapag tumaas ang standing namin.
BINABASA MO ANG
Bloodline (The Unconditional Love) (complete)
De TodoWritten by: rave99_lee Date started: 01/24/16, 2:15 pm Genre: Ramdom (action, romance, teenfiction, sci-fi), RatedPG All rights reserved. Any resemblance to any other stories is pure coincidence. This is a work of fiction; this is just a product of...