BL18

1.9K 53 1
                                    


"Goodmorning sister, please follow me." Ngumiti at bumati din ako sa mother superior ng order na pinasukan ko.

Mabuti nalang nga at nag e- English ang mga tao dito although mai- intindihan ko naman kung magsasalita sila sa latin words or Italian. It is just kailangan kong panindigan na galing ako sa bansang Ingles.

Sumusunod lang ako sa kanya habang ini- explain niya ang mga lugar na napagdadaanan namin.


Mamaya magkakaroon ng speech ang bagong papa sa malaking hall kaya maraming mga media ang pupunta doon at pupunta din ang may matataas na posisyon na nasa order. Di naman kami obligue na pumunta doon kaya may tsansa ako.

"And this is your room sister, Have a great day." Ngumiti na naman ito sa akin kaya ngumiti din ako at nag thank you sa kanya.

Sinirado ko na ang room ko at nilock, kinuha ko naman ang di pa na aassemble na sniper gun sa loob ng damit ko. Nakalimutan ko kasi kung ano ang tawag sa suot ng mga madre.

Naka fitted black suite ako at naka black boots sa ilalim ng damit na ito kaya doon ko nilagay ang sniper gun ko. Di naman kasi makikita masyado ang kabuu-an ng black boots ko dahil sa mahaba talaga ang damit na naisuot ko.

Binuksan ko naman ang dala kong di gaanong kalakihang hand bag at nilabas doon ang white mask, black gloves at ang ponytail ko.


Sinuot ko na ang gloves ko at inassemble ko ang sniper gun ko. Nilabas ko din ang tablet ko at sinimulang e hack ang buong blueprint ng gusaling ito.

"Gotcha" tinago ko na ang tablet sa bag pero bago ko e- off iyun ay kinunek ko muna siya sa Iphone ko.

I track down the new pope and he is in his room preparing I think. Nilagay ko na din sa belt ko na may lalagyan ang I phone ko. Sinukbit ko na din ang aking sniper gun, tumingala ako sa kesame at nakita ko doon ang vent para sa aircon ng building na ito.

Centralize ang aircon dito kaya walang naka lagay na maliliit na aircon sa loob ng mga rooms.


Pumatong ako sa malaking cabinet na nandito sa room at inabot ang takip ng vent. Binuksan ko ito at umakyat doon. Mabuti lang nga at malapit sa cabinet ang vent, din a ako mahihirapan sa pag akyat dito.

I crawl along the narrow bent while glancing at my Iphone. My dalawang tuldok ang nasa Iphone ko a green one and the red one. The green one is moving indicating that I'm moving but the red one is still in it's place.

Patuloy lang ako sa ginagawa ko hanggang sa makapunta ako sa silid ng bagong pope. Sinilip ko ang siwang sa vent na nasa malapit sa table niya.

Mukhang may kasama pa pala ang pope ngayon at nag- uusap sila.

"Rven mafia famiglia is getting stronger and stronger and I learn from my spy that Zeus got her only heiress."(Imagine nalang po na nasa Italian language po ang pag-uusap na ito.) Napa focus ako sa kanilang pag- uusap ng marinig ko ang pinagsasabi nila loud and clear. Yeah, thanks for my hearing sense kahit na medyo mahina kasi ito ay naririnig ko ito ng klarong- klaro. Although gumagamit sila ng Italian language, I can still understand it.

"I thought that the heiress of that mafia is dead, how come that she's still alive? Evans family hitmans killed the girl and his wife." Galit na turan ng pope sa kausap neto. So ang Evans family pala ang pumatay sa pamilya ni DR. Z

"I thought that also, but my spy said that the girl is alive and she has the same mark of the mafia. What are we going to do with it? That mafia is a pain in the ass, they've been messing with our business. Our underground business is slowly dying, our suppliers and buyers are slowly leaving us. If this will continue, the business will surely be in ashes." Seryosong sabi ng isang lalaking naka tuxedo sa harap ng pope. Napahilot naman sa sintido niya ang pope at pabalik- balik na lumakad.

"Kill the girl, killing the only heiress will cause a very big impact to them. And Zeus can't take care anymore his mafia because he is busy completing that pathetic experiment of his. Surely, it will give zeus a very devastating grief and sorrow and that is the time we will attack. And we, Castillo de capo mafia famiglia will be on top of the mafia world. Now go, and bring back the head of that girl." Nagpanting ang tenga ko dahil sa sinabi ng walang hiyang pope na ito. How come that a pope is capable of doing a demon thing.

Pagkalabas na pagkalabas ng lalaking iyun ay dahan- dahan akong bumaba sa vent at tahimik na lumapag sa sahig ng silid niya.

Di ko na pala hihintayin ang speech niya na kung saan ko siya papatayin dahil dito palang ay gagawin ko na.

"You don't deserve that position." Matigas na sabi ko sa likod ng pope dahilan para humarap siya sa akin.

"And who are you?" asking me with authority and braveness in his voice, tingnan natin kung may paglalagyan yang tapang niya.

"Me?? Hahaha.. I'm nobody." Seryosong sabi ko sa kanya habang pinagmamasdan niya ako ulo hanggang paa. Napa tilt ko lang ang ulo ko ng Makita niya ang sniper na nakasukbit sa leeg ko at ang Iphone kong may dalawang dot na nagtagpo. Lumaki ang mga mata niya, I guess he already know what I'm about to do.

"You have an angelic face but it is just a waste." Pagkasabi niya noon ay dali- dali siyang tumakbo sana sa pinto para buksan pero mabilis akong humarang sa kanya.

"I don't care.., say that to yourself also." Sabi ko dito at hinawakan siya sa leeg niya at inangat. The anger is slowly eating me, and my bloodlust is dominating me.

"Ack..a-ack.." he can't barely say anything. I tighten the grip then I heard the cracking sound of his windpipe.

"You mess with the wrong person, killing me?? Oh sure, your welcome to kill me.., but the question is., can you?" pilit pa siyang lumalaban sa akin pero I throw him on the wall and his back landed first making him spit in full blood and shakingly hold his throat.

With wide eyes and mouth open he can barely speak any words now and he can barely move with his position. I guess I exert too much force when I throw him on the wall.

I get his ruler on his table and a pencil. Di ko na pala magagamit ang sniper ko, di ko na din nasuot ang mask ko kaya he has the full view of my face. Okay lang yan mamamatay naman siya eh.

"I am Cassandra Emerald Rven, daughter of Dr, Zeus Alexandre Rven,. And welcome to hell." Kasabay nun ay pagtusok ko ng pencil sa kanyang mata at ang ruler na nakatusok sa kanyang noo.

"Pope John Matthew Castillo de Capo, dead." Bigkas ko at umakyat ulit ako sa vent at sinirado ito. Bumalik na din ako sa silid ko at sinuot ulit ang suot ko kaninang pang madre. Dinala ko na ang aking mask at tablet, iniwan ko lang doon ang handbag ko dahil mga walang kwentang gamit lang naman ang nandoon.

Mabilis at simpleng naglakad lang ako palabas sa gusali at pumunta sa likod na bahagi. Umakyat ako doon sa mataas na pader at lumukso lang pababa, kung pinuproblema niyo ang cctv, Corrupted na po iyun lahat nilagyan ko pa ito ng virus para matagal nilang maayos iyun at madedelete lahat ng footage doon simula sa pumasok ako hanggang sa e hack ko ang system nila.

Hinubad ko ang suot kong pang madre at pinasok ko na ito sa secret compartment na nandito sa loob ng bugatti ko. Nagbihis na din ako ng pang simple damit lamang, tinted naman kasi ang salamin ng kotse ko.

Pinahanda ko na ito kanina pa sa isang reaper ng mafia kaya nakalusot ito dito sa bahaging ito. National road naman kasi ang lalabasan ng gubat na to kaya no problem.

I started the engine and drove straight to the hotel, I want to eat lasagna..

Bloodline   (The Unconditional Love) (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon